NHẬT BẢN LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH WORLD CUP BÓNG CHÀY (WBC)

by admin

Cuối cùng, hoa anh đào đã nở rộ cho những giấc mơ của các Samurai. Ước mơ của bác Mugiwara Shintaro – cha đẻ của Dorabase cuối cùng cũng trở thành hiện thực.

Hành trình vô địch đầy xứng đáng của đội tuyển Nhật khép lại 2 tuần bóng chày vô cùng mãn nhãn của các tín đồ toàn thế giới bằng 1 kịch bản tuyệt đẹp khi họ đánh bại Mỹ, 1 kịch bản như bước ra từ trong những bộ manga điên rồ nhất. WBC năm nay đã phá tan các kỉ lục mọi thời đại về số người xem trực tiếp toàn cầu của bộ môn được coi là khó tiếp cận với khán giả đại chúng. Chỉ tính riêng ở Nhật, đã có tới 62 triệu khán giả xem trực tiếp trận đấu với Hàn Quốc.

Giấc mơ đánh bại Mỹ ở bộ môn bóng chày đã trở thành giấc mơ và nỗi ám ảnh với người dân Nhật Bản, giấc mơ mà những mangaka lão luyện vẫn phải để Nhật Bản thất bại trong trận đấu cuối gặp Mỹ trong những series nổi tiếng. Với Dorabase là cái nhìn thất thần của Shiroemon, là khi Kuroemon ngã gục xuống và cay đắng nhìn Aimond nâng cúp. Trong Majors, Goro đã phải ném cú ném nhanh nhất trong sự nghiệp và cày sức mình đến tận hiệp 15, nhưng thế là chẳng đủ để ngăn Junior đem về chiếc cúp vàng danh giá cho Mỹ. Bóng chày Nhật Bản, mãi mãi đã bị ám ảnh bởi bóng ma của xứ sở cờ hoa.

Nhưng rồi, như trong 1 bộ manga tuyệt đẹp và 1 câu chuyện cổ tích có hậu, Nhật Bản đã có Shohei Ohtani, thiên tài trăm năm có 1, đứa con vận mệnh của bóng chày Nhật Bản. Sho như thể sinh ra đã là siêu sao vậy, anh trở thành 1 cầu thủ two-way, vừa làm batter vừa là pitcher, gánh hết từ cả công lẫn thủ. Shohei đưa đội bóng nhỏ bé vùng Hokkaido lên ngôi vô địch toàn quốc. 7 năm sau, người thầy năm đó của Sho được lựa chọn để dẫn dắt Nhật Bản chinh chiến World Cup, còn Shohei, MVP của MLB cũng ngay lập tức đáp lại lời mời từ thầy và tiếng gọi tổ quốc để chiến đấu vì ngai vàng. Nhật Bản với dàn nội binh hùng hậu được tôi luyện bởi giải đấu bóng chày chất lượng chuyên môn rất cao đã đè bẹp các đối thủ trên con đường đến với trận chung kết.

Nhật Bản đã chơi lớn tại trận chung kết khi họ quyết định cất 2 ace, 2 pitcher huyền thoại của bóng chày Nhật Bản là Yu Darvish và Shohei Ohtani dù cả 2 đều được nghỉ ngơi trận bán kết để tung ra pitcher trẻ Shota Imanaga.

Trận chung kết mở đầu không thể tuyệt hơn với Mỹ, khi siêu sao Trae Turner có cú homerun ghi 1 điểm để đưa Mỹ lead 1-0. Nhưng rồi batter Nhật ngay lập tức thể hiện sức mạnh với 1 cú homerun của Yoshida và 1 tình huống sac run của Nootbar để Nhật dẫn lại 2-1. Khi các tay đập của Mỹ liên tục phung phí các cơ hội thì Nhật lạnh lùng với cú homerun tuyệt đẹp của Okamoto, dẫn lại 3-1. Con cáo già Hideki Kuriyama trên băng ghế huấn luyện của Nhật liên tục khiến Mỹ bất ngờ, tung dàn bullpen trẻ của mình thay vì sử dụng 2 ace là Yu và Shohei. Dù vậy, ở hiệp đấu áp chót, Mỹ bất ngờ thấy cửa comback của mình khi Schwaber có cú homerun rút ngắn tỉ số chỉ còn 2-3.

Và hiệp 9, hiệp đấu cuối cùng. Nhật quyết định sử dụng Shohei để close game.

Shohei khởi đầu không tốt, khi anh control lỗi và để Mcneil của Mỹ walk lên base 1. Và trước mắt anh là bộ đôi siêu sao số 1 của tuyển Mỹ, Mookie Betts và đội trưởng Mỹ, Mike Trout.

Bất chấp khó khăn, Shohei vẫn lạnh lùng ném những pha fastball rất chất lượng, khiến Betts đánh lỗi và dính double play. 2 outs. Còn 1 người nữa. 1 out nữa để Nhật tiến đến ngôi vô địch.

Nhưng đó là Mike Trout, đó là người anh em thân thiết của Ohtani, là đội trưởng Mỹ, là Lebron James của bóng chày, là người hiểu Ohtani hơn bất kỳ ai khác trên sân. Kịch bản điên rồ nhất, dream nhất đã xảy ra, Ohtani loại anh hùng nước Mỹ Mike Trout trong cú ném cuối cùng để đem chức vô địch về với Nhật Bản ngay trên đất Mỹ. Và khi cú ném đấy diễn ra, một cú Slider 87mph vào đúng vị trí của 4 cú 100mph trước đó để đánh lừa thành công siêu sao người Mỹ, mọi hình ảnh như trở nên vỡ òa trong mắt các chàng trai Samurai. Họ đã chính thức là nhà vô địch thế giới. Họ đã vượt qua nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của các thế hệ trước về bóng chày Mỹ.

Thế giới bên ngoài tuyệt đẹp cuối cùng đã chiến thắng các kịch bản manga. Giấc mơ, cuối cùng, đã không còn chỉ là giấc mơ.

Và như huấn luyện viên Mexico, người thua Nhật đầy cay đắng 6-5 tại bán kết đã vui vẻ thừa nhận:

““Japan advances, but the world of baseball won tonight”.

Chúc mừng Shohei Ohtani và đội tuyển Nhật Bản!!!

Bài viết được tham khảo từ ông anh Hai Hoang của Baller’s Talk

You may also like

Leave a Comment