Nhiều công ty vẫn đang gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu bền vững, và có thể là các cấp độ C là nguyên nhân.

by admin
nhieu-cong-ty-van-dang-gap-kho-khan-trong-viec-dat-duoc-muc-tieu-ben-vung,-va-co-the-la-cac-cap-do-c-la-nguyen-nhan.

Theo Intel, hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa đạt được mục tiêu bền vững, và điều này thường là do họ không thể làm việc nhanh chóng với các công nghệ mới hơn. Nghiên cứu của Intel với hơn 1.500 nhà lãnh đạo CNTT, 250 Chủ tịch và 250 Giám đốc Bền vững (CSO) đã phát hiện ra một nhu cầu rõ ràng cho “tech zero”, đó là giảm bớt tầm ảnh hưởng của hệ thống CNTT của một tổ chức. Kết quả cho thấy hơn 4 trong 5 người tham gia nghiên cứu tin rằng CTO của họ có vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu bền vững.

Để giúp đặt mình trên bản đồ của các quyết định của các công ty, Intel đã tổ chức một hội đồng tư vấn của các lãnh đạo công nghệ và bền vững. Cùng nhau, họ sẽ hướng dẫn các tổ chức trên con đường tới sự bền vững tốt hơn bằng cách tích hợp các yêu cầu thực tế của doanh nghiệp vào lịch trình của họ.

Bảy thành viên của hội đồng bao gồm các đại diện cao cấp từ các công ty như RedHat, Cisco, IBM và Shell. Motti Finkelstein, Giám đốc Phó Chủ tịch và Giám đốc Chuyển đổi Kỹ thuật số của Intel, nói: “Vai trò mới của CTO bền vững sẽ chơi một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi của một tổ chức đến net zero, nhưng CTO không thể đi một mình đối mặt với những thách thức mà họ sẽ gặp phải”, nhắc đến chương trình mới của công ty để hướng dẫn CTO.

Do thiếu kiến thức, đầu tư và sáng tạo là ba hạn chế, Intel đã đưa ra bốn bước mà mỗi CTO bền vững nên theo đuổi trên con đường đến tech zero: xây dựng kỹ năng để hiểu rõ nơi cần tối ưu hóa, đạt được sự đồng ý từ các bộ phận khác của doanh nghiệp, hiểu rõ dữ liệu và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng hiện có và lên kế hoạch cho sự sáng tạo và phần mềm.

Với sự hỗ trợ từ các lĩnh vực bao gồm các hyperscalers, dịch vụ tài chính, y tế, giao thông, giáo dục và bán lẻ, Intel hy vọng nhiều doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu của họ cùng sự hướng dẫn liên quan và áp dụng.
Trong thời gian qua, công nghệ và môi trường thay đổi nhanh chóng, những khách hàng, cộng đồng và doanh nghiệp đều xem xét phương pháp tiếp cận và đưa ra các giải pháp bền vững. Việc đạt được mục tiêu bền vững đang gây khó khăn cho khá nhiều công ty. Nhiều cơ quan phải tính toán cân bằng các mục tiêu để đạt được bền vững và đồng thời cũng giữ được các doanh thu tốt.

Với những ngân sách hạn chế và áp lực của trợ giá, chính sách quốc gia và pháp luật trong thực hành kinh doanh, đặc biệt hơn nữa chúng ta còn phải đối diện với những đòi hỏi về bền vững không ngừng tăng lên. Thực tế là các cấp độ C, bao gồm cả tiêu thụ và sự hi sinh khoáng sản, hoạt động nghiên cứu và phát triển, là các nguyên nhân khiến cho việc đạt được mục tiêu bền vững của các công ty gây khó khăn.

Tuy nhiên, bền vững không chỉ là một nhu cầu khó thực hiện mà còn là một cơ hội để tồn tại, phát triển và thành công vững vàng. Các công ty đang trở nên sáng tạo hơn trong việc tạo ra các giải pháp bắt kịp thay đổi của thị trường và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ xứng đáng với tầm quan trọng của bền vững.

Ngày càng nhiều công ty đã hiểu được sức mạnh và cơ hội lớn mà bền vững sẽ mang lại cho mọi nhà kinh doanh. Do vậy, để đạt được mục tiêu bền vững, tất cả các doanh nghiệp phải công khai thể hiện sức mạnh của họ, tìm hiểu và khảo sát thông qua cộng đồng, và đảm bảo phát triển bền vững.

You may also like

Leave a Comment