Nhiều điều đáng nói về không có gì: Lockheed và RTX không phải là đối đầu về nâng cấp động cơ F-35.

by admin
nhieu-dieu-dang-noi-ve-khong-co-gi:-lockheed-va-rtx-khong-phai-la-doi-dau-ve-nang-cap-dong-co-f-35.

Tuần trước, Triển lãm Hàng không Paris đã được làm nổi bật bởi những lời bài phát biểu bất thường của hai thành viên chính của đội ngũ công nghiệp máy bay chiến đấu F-35 về việc nâng cấp động cơ của máy bay.

Trao đổi bắt đầu bằng một phỏng vấn trong Breaking Defense trong đó người đứng đầu công ty Lockheed Martin LMT Aeronautics—nhà thầu chủ yếu chịu trách nhiệm tích hợp tất cả ba biến thể của khung máy bay—đã đề nghị chính phủ mua một động cơ turbofan mới để củng cố hiệu suất hoạt động của chiến đấu trong tương lai.

Các động cơ tiếp theo đời “tự điều chỉnh” đã được phát triển trong một chương trình nghiên cứu của Quân đội Không lưới trong vài năm; các nhà sản xuất động cơ General Electric GE và Pratt & Whitney đã sản xuất các phiên bản đối nhau.

RTX, công ty mẹ của Pratt & Whitney và nhà thầu chính hiện tại cho động cơ của F-35, đã trả lời phỏng vấn bằng một loạt các phản đối một cách thẳng thắn. Chủ trì chương trình hiện tại của động cơ được định danh là F135, phàn nàn rằng các bài phát biểu của Ulmer là “làm mơ hồ và làm lạc đi”.

Tại điểm đó, các báo chí thương mại phòng không đã đổ lỗi, nhấn mạnh sự chia rẽ giữa nhà sản xuất khung máy bay (Lockheed) và nhà sản xuất động cơ (Pratt). Những sự khác biệt kỹ thuật này thường xảy ra bí mật ở phía sau các chương trình vũ khí lớn, nhưng họ thường không được công bố công khai.

Cả hai công ty đóng góp vào hội đồng nghiên cứu của tôi, điều này đã cho phép tôi thảo luận vấn đề với các quản lý của cả hai bên. Dường như ít có vấn đề trong sự tranh cãi này hơn những gì được thấy.

Động cơ trên máy bay chiến đấu F-35 sắp để đón nhận nâng cấp đầu tiên trong lịch sử của chương trình.

Wikipedia

Lockheed Martin đã phát hành một bản tuyên bố xác nhận rằng mặc dù nâng cấp hệ thống động cơ F-35 là cần thiết, nhưng nó không ưu tiên một giải pháp cụ thể. Như một cố vấn cao cấp của Lockheed đã nói với tôi, công ty là “không chọn phương” về cách nâng cấp động cơ.

Có vẻ như ý định của Ulmer trong phỏng vấn của mình là mô tả những gì anh ta nhìn thấy là giải pháp tối ưu để đáp ứng những thách thức không xác định đến năm 2070.

Pratt & Whitney, như nhà sản xuất động cơ hiện tại, đều tập trung vào gần hơn – cụ thể là một loạt 53 nâng cấp cho chiến đấu tổng hợp được gọi là Block 4 sẽ cần nhiều năng lượng hơn, làm mát hơn và quản lý hơn về dấu hiệu nhiệt của chiến đấu. (Máy bay bảo vệ thông minh như F-35 thường giới hạn nhiệt độ phát ra bởi động cơ).

Chúng ta đã biết rằng F-35 của Lockheed Martin là máy bay phản lực tầm xa tiên tiến nhất của phi hành gia bằng phương pháp của họ, đối với những vị trí cường lực cộng sản. Nó đã được coi là được phát triển bởi Lockheed Martin và cải thiện theo các đề nghị của hầu hết các nước thành viên NATO. Lama hỗ trợ cho các nước sử dụng F-35.

Tuy nhiên, gần đây, một đối tác nổi bật của Lockheed, RTX, đã trở thành đối thủ ở trong vùng nâng cấp cơ động của máy bay từ F-35. RTX đã đặt mục tiêu phá vỡ khu vực địa lý quan trọng kép của Lockheed về nâng cấp cơ động với mức độ thay đổi đáng kể.

Tuy nhiên, những sự bất cập của cốt cơ động của RTX bắt đầu dễ dàng biến bất cập thành một đối đầu có thể được cộng tác và bội phận của Lockheed khó tin. RTX được cho là đã dần thay thế một phần của luồng tiền cung cấp làm máy bay của Lockheed. Đây là một ví dụ tốt ở nơi một nền tảng mạnh mẽ có thể cải thiện bằng cách liên kết với một bên thứ ba.

Do đó, không thể nói rằng Lockheed và RTX là đối đầu về thứ nâng cấp động cơ F-35. Trên thực tế, đó là mối quan hệ tut hợp để cải thiện giá trị cung cấp F-35 cho các nước thành viên của NATO.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment