Nhỏ xém rớt văn lớn làm Content Creator

by admin

Nếu bạn đọc được bài viết này thì dũ trụ đang cho bạn tín hiệu hãy thực hiện những ấp ủ của bạn, hãy cứ viết đi, hãy cứ làm những gì mình thích, đừng ngần ngại nữa.

Từ nhỏ mình không hề mảy may ý định hay có suy nghĩ sẽ được sống, được làm việc cùng con chữ. Mình thấy thường sẽ có nhiều bạn từ nhỏ đã thích đọc sách, viết văn hay, có một điểm liên kết nào đó với con chữ nhưng với mình thì không, không hề có một tí liên quan nào luôn. Vì từ nhỏ mình ghét văn, vì ám ảnh cô dạy văn hồi cấp 3, còn có đợt xém rớt môn văn cơ. Ngoài truyện của Nguyễn Nhật Ánh thì mình chả đọc cuốn sách nào cả.

Cơ duyên lần đầu đến với mình khi mình đi làm parttime viết bài SEO cho một agency hồi học năm 2. Lúc đấy cũng làm theo cấp trên chỉ bảo, cũng không có hiểu gì về content cả, hơi giống máy móc vậy á mọi người.

Đến khi sau ra trường mình ứng tuyển vừa học vừa làm Digital Marketing cho một công ty, đợt đấy team Marketing nghỉ hết nên mình với bạn Design phải cân nguyên team luôn. Không ai làm nên phải bắt tay tìm hiểu, mày mò viết content để duy trì tiến độ công việc.

Một hôm nọ sếp gọi lên hỏi ai viết mấy bài này, mà mặt siêu căng tưởng đâu chuẩn bị bị la tới nơi. Hoá ra là được khen mọi người ạ. Lúc đó kiểu muốn rớt tim ra ngoài luôn á. Sếp khen rồi động viên viết tiếp, làm tốt hơn. Thế là phải làm 2 vị trí nhưng nhận lương 1 vị trí kkkk. Nhưng mà cũng dui, nhờ khó khăn vậy mà học thêm được kĩ năng mới, vượt qua khó khăn, nỗi sợ cũng như rào cản giới hạn mình.

Sau đợt đấy thì mình hiểu mình hơn một chút. Mình manh nha ý định lập blog, tìm tòi và học cách viết nhiều hơn. Trúng đợt dịch đầu tiên, mình có nhiều thời gian nên bắt tay vào luôn. Đi từ nhà ra ngõ bằng chia sẻ những câu chuyện dễ thương, những câu chuyện thực tế, câu chuyện truyền động lực trên fanpage của mình. Dần dà sau đó dạn dĩ hơn thì dám đăng bài vào các group về content. Trộm vía được nhiều người thương yêu, ủng hộ nên sau đó có thêm nhiều bạn đáng yêu follow mình tới giờ.

Hiện tại thì mình là một Content Creator/Social Media Manager freelancer, sau những bước đệm trên thì mình bắt đầu làm nội dung thông qua video, qua hình ảnh rồi tập tành lấn sân dần dần qua tóp tóp. Một trong những điểm mạnh của mình là phát ra tần số tích cực, nên khi mọi người tiếp xúc với mình cả qua con chữ hay ngoài đời đều dễ mến mình (này là mình được nhận feedback nên mới dám nói). Mình thích chia sẻ, thích kể những câu chuyện đáng yêu, truyền động lực cho mọi người nên mình chọn lĩnh vực này, vì mình được sống là chính mình.

Nên nếu bạn nào mong muốn làm thương hiệu cá nhân, bắt đầu học viết, bắt đầu với nghề viết thì cứ bắt đầu từ những hành động nhỏ trước ví dụ viết morning page mỗi ngày, viết nhật kí, viết chia sẻ, viết bất cứ cái gì bạn thích. Quan trọng là phải hành động đi đã, đừng sợ ha.

Bài hơi dài rồi, cảm ơn mọi người đã cùng ngồi lại nghe mình kể về hành trình với con chữ. Chúc mọi người làm việc gì, ở đâu cũng đều dui dẻ nhaaaa ?

Mình là Hà đến từ Rika Kể Chuyện with love ?

You may also like

Leave a Comment