Những bài học quan trọng nhất mà bạn đã học được trong sự nghiệp của mình?

by admin

  1. Làm việc ít nhất có thể, miễn là hoàn thành công việc mà bạn đã được giao.
  2. Các công ty sẽ quan tâm đến bạn sao? Bớt mơ mộng đi, bạn ở đây là để giúp họ kiếm tiền, tất cả đều có mục đích của nó. Bởi vậy, hãy dành thời gian để học tập, trau chuốt những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành người xuất sắc trong bất kỳ công việc nào, không chỉ là ở công việc hiện tại.
  3. Thỏ khôn không ăn cỏ gần hang. Tốt nhất là không nên phát sinh quan hệ tình cảm với đồng nghiệp, những rắc rối xoay quanh đó xuất hiện hay chưa chỉ là vấn đề thời gian thôi.
  4. Tránh xa phòng nhân sự (HR). Nên nhớ, họ không phải là bạn. Ở bất kỳ công ty nào, họ luôn là những người không hề “đơn giản”.
  5. Sếp của bạn có thể cho bạn công việc, cũng có thể phá hoại, khiến bạn nghỉ việc. Khi bạn được yêu cầu một cuộc nói chuyện riêng, đừng quên đề nghị sự có mặt của cấp trên trực tiếp của bạn. Nếu bạn không ưa người sếp hiện tại, thì chạy đi thôi!
  6. Mọi thứ đều có thể thương lượng. Nếu bạn giỏi và hiểu rõ về giá trị của bản thân mình, thì đừng chấp nhận một con số không xứng đáng.
  7. Hãy đầu tư tối đa vào quỹ tiết kiệm hưu trí 401K của bạn, bất kể mức lương của bạn là bao nhiêu. Thời gian trôi nhanh lắm.
    (Quỹ hưu trí 401K hay còn có tên gọi khác là quỹ hưu trí tư nhân (Retirement Savings Account), được thành lập bởi các nước có nền kinh tế phát triển manh như Mỹ, Nhật… Trước tình hình nỗi lo về cạn kiệt tiền mặt, thì chính phủ các nước đã ủng hộ việc thành lập quỹ hưu trí tư nhân (401K) để dự trù việc trả lương hưu cho người dân tránh những rủi ro cần thiết)
  8. Nguyên tắc Pareto tồn tại tại mọi công ty mà bạn từng làm việc. Hãy trở thành một phần của 20% và bạn sẽ luôn có công việc. Khi bạn xác định rõ những người thuộc về 80% kia thì hãy lờ những người đó đi, họ chỉ góp phần kiếm thêm chuyện cho bạn thôi.
  9. Nếu bạn không thích công việc mình đang làm thì hãy liên tục tìm kiếm cơ hội cho một công việc mới. Những điều vướng mắc, băn khoăn hoặc bất mãn ở nơi làm việc sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hiện tại của bạn.
  10. Bị sa thải không phải là một vấn đề gì to tát cả. Nếu điều đó có xảy ra, thì chỉ cần không nhừng tiến lên phía trước, rồi mọi thứ sẽ tốt hơn thôi.

Theo: Rosabella Thanh Hoa

You may also like

Leave a Comment