NHỮNG CHỨNG RỐI LOẠN GIẤC NGỦ CÓ THỂ BẠN KHÔNG BIẾT ĐẾN

by admin

-Hội chứng Kleine Levin, hay còn gọi là hội chứng Công chúa ngủ trong rừng. Người mắc phải hội chứng này bị rối loạn nhịp sinh hoạt và thay đổi tính cách do ngủ quá nhiều trong ngày, có thể ngủ liền tù tì đến 20 tiếng/ ngày. Chứng bệnh này có thể kéo dài vài ngày hoặc vài tuần. Tuy bệnh tên là Công chúa ngủ trong rừng nhưng thường nam giới hay mắc phải bệnh hơn nữ giới.

-FFI (Fatal Familial Insomnia) là dạng bệnh mất ngủ xảy ra do lỗi gen khiến cho người bệnh bị mất ngủ kéo dài và thường xuyên, có thể lên đến hàng tháng. Người bệnh rơi vào trạng thái thao thức liên tục, đầu óc lơ mơ cho đến khi cái chết là lúc duy nhất mà họ ngủ được. FFI là căn bệnh phức tạp khó chẩn đoán chính xác bởi vì nó có những triệu chứng giống như một số bệnh: mất trí nhớ, nghiện rượu giai đoạn cuối và viêm não. Mọi loại thuốc ngủ dù cho mạnh đến đâu cũng không thể đưa bệnh nhân vào giấc ngủ, não của họ không được cấu trúc để chìm vào giấc ngủ sâu.

-Hội chứng đầu nổ tung (Exploding Head Syndrome) khiến người bệnh phải chịu đựng những tiếng ồn phát ra trong đầu như tiếng gầm, tiếng súng, tiếng nổ khi ngủ hoặc khi vừa tỉnh dậy. Mặc dù tiếng động này không trực tiếp gây ảnh hưởng xấu cho bệnh nhân nhưng khiến họ hoảng loạn và suy giảm hành vi trong cuộc sống của bệnh nhân. Hội chứng này được phân loại như một chứng mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ.

-Chứng ngũ rũ (Narcolepsy) khiến người mắc phải đột nhiên rơi vào giấc ngủ bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu và một khi đã buồn ngủ thì chỉ mất 90s để rơi vào giai đoạn REM – ngủ sâu và sản sinh giấc mơ. (Nguồn: VNE)

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'PEACHBOOKS NHỮNG CHỨNG RỐI LOẠN GIẤC NGỦ CÓ THỂ BẠN KHÔNG BIẾT ĐẾN Chứng ngũ rũ (Nacolepsy) khiến người mắc phải đột nhiên rơi vào giấc ngủ bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu và một khi đã buồn ngủ thì chỉ mất 90s để rơi vào giai đoạn REM ngủ sâu và sản sinh giấc mơ.'

You may also like

Leave a Comment