NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO NHƯNG CẬU HÃY TỰ HÀO NHÉ

by admin

Chào cậu, hôm nay có tồi tệ không? Có mệt mỏi lắm không?

Mình biết cậu luôn tự ti về bản thân, chẳng giây phút nào cậu cho chính mình được tự hào cả. Cuộc sống khắc nghiệt có lẽ khiến cậu dần mất đi sự tự tin trong mình, cảm giác thua thiệt người khác dồn cậu vào bước đường tiêu cực rất nhiều nhỉ?

Thế nhưng có một vài điều tuy không hoàn hảo nhưng cậu hãy tự hào về nó.

Cậu không học giỏi vượt bậc nhưng lại có sự cố gắng. Tuy trong quá trình người ta thường chỉ chú ý đến kết quả, nhưng chưa ai phải chết đuối trong chính mồ hôi của mình cả. Và chắc hẳn rằng sự cần cù của cậu rồi sẽ đến thời điểm chín muồi, lúc mà cậu không ngờ đến.

Cậu không thấy mình xinh đẹp nhưng lại có trái tim vui vẻ. Xinh đẹp chắc hẳn ai cũng muốn, nhưng để có nụ cười vui vẻ thật sự khó. Hãy cười đi, việc nuôi dưỡng từ tâm hồn sẽ khiến cậu trở nên xinh đẹp theo cách riêng mà cậu thoải mái nhất. Đừng cất giấu nụ cười của mình vì cậu xứng đáng có được nhiều hơn nữa.

Cậu biết ôm lấy mình khi bản thân tiêu cực. Cũng sẽ chẳng có ai vui vẻ mãi được, có thể buồn, có thể vui,… Nếu muốn khóc hãy cứ khóc để xoa dịu chính mình, để biết rằng cậu vẫn ở cạnh bản thân dù chuyện gì xảy ra vẫn không trốn chạy.

Cậu gặp áp lực nhưng kiên quyết không bỏ cuộc. Nhụt chí, thất vọng sẽ luôn có đối với những người trẻ như chúng ta, nếu mọi thứ quá đơn giản khi đạt thành quả cũng chẳng mang lại cảm xúc gì nhiều nhỉ? Cậu vẫn luôn như vậy, vẫn luôn cố gắng không vì ánh nhìn của ai mà vì chính cậu.

Vậy tại sao cậu cứ mãi buồn bã vì mình không hoàn hảo? Sẽ chẳng có ai mang đầy ưu điểm mà không có hạn chế nào, việc quan trọng là dùng điểm yếu đó để phát triển bản thân mình.

Cậu không toàn vẹn tất cả nhưng tớ sẽ vẫn tự hào về cậu, một chú ong chăm chỉ, một chiến binh luôn chiến đấu vì bản thân mình.

Thu Trâm.

You may also like

Leave a Comment