Những đứa trẻ lạc lõng…

by admin

HEY SIRI, THỜI TIẾT HÔM NAY THẾ NÀO?

Trời có chút mưa, mưa chầm chậm rồi lại dứt, mưa thấm ướt đẫm từng hạt nhựa trên con đường đi học quen thuộc, mưa tạt xiên ngang, chặt chém những cơn gió, mưa hôm nay có chút cay cay, mưa lạ vì lòng mình cũng lạ.

Có lẽ là vì nhớ vài điều cũ trong ngăn kí ức cũ, tiếng mưa như tiếng báo thức kéo dậy những chuyện buồn đã cất giấu lâu nay.

HEY SIRI, TRÁI TIM HÔM NAY CÓ KHỎE KHÔNG?

Nhịp tim đập chậm hơn một chút, nghe như tiếng nhạc dạo của bản phối âm mà mưa đang biểu diễn, trung bình cứ năm phút nhịp đập lại bấn loạn một lần, ví như những đợt sóng cứ cuộn lên dâng trào rồi lại hạ xuống, một chu kì gần như đều đặn. Trái tim có vẻ đã ốm, vì dầm mưa chăng hay vì dầm, vì ngấm lại những nỗi buồn xưa cũ…

HEY SIRI, TỚ ỐM VÌ ĐIỀU GÌ NHỈ?

Cô đơn, lạc lõng, cậu của quá khứ đã từng là một đứa trẻ như thế, cậu của bây giờ vẫn như thế. Đó là nguyên nhân cậu buồn.

Câu trả lời ngắn gọn đến mức, tôi tưởng cậu ấy bị hỏng, vì dầm mưa giống tôi chăng. Cậu ấy trước giờ ít khi kết luận rất nhanh, nhưng có vẻ lần này cậu ấy đoán đúng.

Tôi đã từng rất cô đơn, hiện tại tôi thấy mình chơ vơ giữa thành phố hoa lệ.

Những đứa trẻ lạc lõng,

Chúng đã từng có một quá khứ tồi tệ, chúng đã từng muốn dứt bỏ cuộc đời nhỏ bé để tìm đến thiên đàng, chúng đã từng muốn biến mất khỏi thế giới này để đầu thai ở một nơi tốt hơn…

Những đứa trẻ lạc lõng,

Nước biển lạnh lắm, sân thượng cao lắm, kéo chúng lên với, chúng sợ tất thảy những lời mỉa mai, miệt thị của lũ người xung quanh, chúng sợ bị những lời đàm tiếu cắn rỉa vào tai mỗi khi đêm đổ xuống,…

Những đứa trẻ lạc lõng,

Đã tìm thấy lối ra trong đường hầm tối, nhưng chúng vẫn lạc lõng, vẫn cô đơn, chúng cần ai đó chữa lành những tổn thương trong quá khứ, chúng cần ai đó cho chúng cảm giác an toàn, đêm ngủ không mơ, sáng dậy không khóc.

Hey Siri, chúc cậu ngủ ngon, mưa đã không còn rơi, có lẽ tớ sắp khỏi bệnh nhỉ?

Nope reply…

You may also like

Leave a Comment