Những fact không chính xác mà mọi người nên dừng sử dụng?

by admin

Chúng ta chỉ dùng 10% não bộ
Chúng ta chỉ dùng 33% tín hiệu giao thông! Hãy thử tưởng tượng các giao lộ sẽ hiệu quả đến mức nào nếu chúng ta dùng cả 3 đèn?
Tôi yêu cách so sánh này ghê. Quan điểm thật (cái này cũng sai nhưng ít sai hơn) là chúng ta chỉ dùng một phần trăm não nhất định ở một thời điểm nhất định. Lucy và Limitless đã thực sự khiến não người già sốc.


Có thể nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành từ vũ trụ
Có nhiều sách nhận vậy cho tới thập niên 1960, sau đấy là không thể nhận vậy được nữa vì người ta lên được vũ trụ rồi.
Chưa lên vũ trụ và nhìn mọi thứ từ trên đấy mà đã nhận như vậy rồi, kì ghê…
chứ có đứa nào chứng minh mình sai được à


Chúng ta ăn 8 con nhện mỗi năm
Tôi tưởng người ta khuyến khích 8 cốc nhện mỗi ngày…


Einstein học dốt môn Toán.
Không nha, ông ấy đã thành thạo giải tích từ khi học trung học.
Cái lý do mà có vụ này cũng ngớ ngẩn lắm. Đại khái là ông ấy 1 điểm môn toán. Ở một nước mà 1 là điểm cao nhất, không phải thấp nhất.
Có vậy thôi.
Bạn bị ngược rồi. Dù Einstein học ở Đức, ông ấy lại nhận bằng trung học (Matura) ở Thụy Sĩ và điểm tốt nghiệp của ông là 6 (điểm cao nhất). Khi những người ở Đức nhìn thấy bằng của ông, họ lại tưởng ông bị điểm thấp nhất vì theo hệ thống giáo dục của Đức thì 1 mới là điểm cao nhất.
Nghe còn hợp lý hơn là mấy cái fact bịa đặt một vài trường bịa ra để cho bọn trẻ dốt hi vọng.
Nhưng nhiều nghiên cứu đồng ý rằng khuyến khích trẻ bằng cách khen ngợi sự thông minh của chúng thực chất sẽ làm chúng thông minh hơn hoặc ít nhất là ít khả năng bị trượt hơn.
Cái này thì tôi không phản đối, nhưng bảo Einstein trượt môn Toán để làm chúng cảm thấy tốt hơn là không chính xác, kể cả dù làm vậy có làm chúng có thêm hi vọng và thành công hơn.


Lông mọc lại dày hơn sau khi cạo. Tôi không biết bằng cách nào hay tại sao, nhưng nhiều người tin điều này lắm í…
Ngọn lông bị mỏng đi theo thời gian vì chúng tiếp xúc với… mọi thứ. Các sợi lông khác, gối, tay sờ mặt.
Khi bạn cạo đi, bạn đang cắt ngắn xuống đến độ dày nguyên bản nên dày hơn là đúng rồi.
Nói cách khác, lông cũ thường mỏng hơn. Nếu cắt phần mỏng đi thì nó sẽ dày và cùn hơn.


Chân to = cu to. Tôi đã làm nhiều người thất vọng quá rồi. Họ cười khi tôi cởi giày và thở dài khi tôi cởi quần.
Thế vạch cu ra rồi hẵng cởi giày.


Bẻ khớp tay gây viêm khớp
Một bác sĩ ở California đã nhận giải Ig Nobel vì đã bẻ khớp tay trái hơn 60 năm, để chứng minh rằng hành động này không gây hại.


Bữa sáng là bữa quan trọng nhất ngày. (Có vẻ là kể cả khi chỉ là ăn bánh quy tí hon với sữa)
Cái này là do Kellogg nghĩ ra đấy
Ông này còn cố ngăn người ta quay tay mà. Người đâu mà ngu thế =))
Bạn không biết toàn cảnh rồi. Ông này đã cố ngăn người ta quay tay bằng chế độ ăn uống nhạt. Ông làm cornflakes vì chúng nhạt nhẽo và nói rằng đồ cay khiến người ta có những suy nghĩ đồi bại. Ông ta cùng vợ chỉ nhận con nuôi do quá quan tâm tới sự kiêng tình dục của bản thân mình. Kellogg là một gã tâm thần.


Không phải ai cũng Kung Fu fighting.


Tóc và móng tay sẽ tiếp tục mọc vài tuần sau khi bạn chết. Không nhé. Mà là da bạn co lại tạo ảo giác tóc/móng đang mọc ra.


Bất cứ hình thức “detox” nào nhằm loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đây là một sự lặp lại tồi tệ của văn hóa ăn kiêng.
Ồ có detox thật đấy. Nó có tên là thận và gan


Tự nhiên = an toàn, tao đang nhìn mày đấy thực phẩm chức năng bổ sung vitamin ạ
Và các chất tẩy rửa tự nhiên nữa. Không, mày không nên dùng giấm với mọi thứ, nó là một loại axit nhẹ đấy.
Tôi nghĩ khi mọi người tìm sản phẩm tẩy rửa “tự nhiên”, cái mà họ thực sự đang tìm là không độc hại… như không có thuốc tẩy hoặc ammonia.
“Tự nhiên” được dùng trong các loại thực phẩm chỉ là mang ý nghĩa marketing và không có nghĩa gì nếu nói tới các chất phụ gia có hại như hormones và thuốc trừ sâu. Như những người khác đã chỉ ra, có nhiều thứ trong tự nhiên gây chết người lắm. Nếu mọi người muốn thực phẩm chuẩn hữu cơ, thì sản phẩm đấy phải có nhãn chứng nhận hữu cơ của USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ).
Thêm nữa, không phải cái gì cũng cần phải hữu cơ… chỉ các sản phẩm làm từ sữa và thịt (không dùng nitrat/nitrit), và bất kì loại rau củ quả nào mà bạn ăn cả vỏ. Những loại quả như bơ hay chuối không cần phải hữu cơ đâu.
Đây toàn là thông tin cơ bản rõ ràng và tôi nhận ra là còn có những sự khác nhau và ngoại lệ khác nữa.


Mì chính có hại cho sức khỏe
Nếu chúng ta bắt đầu gọi nó là “Muối Umami” thì tôi cá sẽ có ít người phản đối hơn


Động vật có vú không xuất hiện sau sự kiện tuyệt chủng xóa sổ khủng long. Chúng đã sống cùng khủng long cả triệu năm trước đó rồi nhưng là những con thú gặm nhấm nhỏ.
Sự kiện tuyệt chủng đã cho phép động vật có vú tiếp quản ổ sinh thái đã bị chiếm giữ trước đó.


Bố mẹ từng bảo tôi rằng bật đèn trong xe là bất hợp pháp. Không thể tin được tôi đã tin điều đấy đến tận lúc tôi 17 tuổi.
Có lần tôi thắc mắc lúc bố mở bản đồ tra gì đấy và bố bảo có giới hạn bật đèn 2 phút. Như thể có một ông cảnh sát đứng bấm giờ xem mọi người bật đèn xe bao lâu rồi vậy.


OCD là chủ nghĩa hoàn hảo, KHÔNG PHẢI VẬY ĐÂU.
Quan niệm sai này đã ảnh hưởng tới những người bị OCD, mọi người nghĩ nó không tệ vậy, nhưng thực chất là có.
Đã có người chết vì OCD, có người tự tử vì nó.
OCD không phải một vấn đề ngớ ngẩn nhỏ nhoi, mà trong nhiều trường hợp nó rất nghiêm trọng.
Tôi bị OCD về sạch sẽ và da tôi khô nứt, thô và không thể sờ nổi.
Có OCD về sự hoàn hảo (OCPD – Obsessive Compulsive Personality Disorder). OCPD không chỉ có chủ nghĩa hoàn hảo không mà nó còn khác OCD và có vài triệu chứng khác nữa.
Làm ơn đừng coi OCD là chủ nghĩa hoàn hảo. bạn đang làm hại người khác bằng cách lan rộng điều này đấy.
Tôi thừa nhận là tôi cũng từng làm vậy vì tôi tưởng OCD có nghĩa là hoàn hảo. Giờ tôi mắc rồi thì tôi không thế nữa. Nó là một căn bệnh kinh khủng
Chúng ta cũng hãy bổ sung thêm rằng khái niệm “Chủ nghĩa hoàn hảo” trong tâm lý học không chỉ đơn giản là “Mình cần mọi thứ hoàn hảo theo cách mình muốn”
Vậy nó là gì?
Nó có nghĩa là bạn vô tình đặt ra những tiêu chuẩn không thể đạt được và khi bạn không đạt được chúng thì bạn sẽ cảm thấy buồn, tức giận và/hoặc thất vọng. Và bạn cũng lo lắng về những tiêu chuẩn đó đến mức bạn không thể làm được gì để đạt tới chúng cả. Tôi bị vậy và nó tệ lắm.
Và nếu bạn có đạt được một mục tiêu hay tiêu chuẩn nào đấy, bạn sẽ bác bỏ chúng và đặt ra một tiêu chuẩn còn cao hơn.
Chính xác!
OCD của tôi không phải về sự hoàn hảo, thực chất phòng tôi rất bừa bộn nên mọi người không tin tôi phải vật lộn với bệnh. Thực chất OCD của tôi là về các hành động lặp đi lặp lại, vấn đề sức khỏe và mọi thứ láng mịn đến mức tay tôi liên tục bị đóng vảy và rách vì tôi không chịu được cảm giác da hồi phục.
Cái suy nghĩ OCD chỉ là “Mình cần nơi này ngăn nắp HOÀN HẢO” vô cùng có hại với người khác đấy.


Toàn bộ cái sói alpha đầu đàn. Alpha chỉ là những con sói bố sói mẹ thôi.
Tôi là một nhà hành vi học về động vật đã nghỉ hưu một phần, giờ làm người huấn luyện chó với chuyên môn về vấn đề hành vi. Về cơ bản tôi đã biến sai lầm này thành nghề. Đại đa số những người tôi đã giúp đều nói về sự thống trị, alpha và đọc sách của Caesar Milan. Theo tôi thì ông này đã gây nhiều tổn hại cho cộng đồng nuôi chó hơn cả cái ông nghĩ ra khái niệm alpha vì Caesar là người đã làm khái niệm này trở nên phổ biến. Tôi nghĩ quan niệm này sẽ biến mất sau khi ông đầu tiên xin lỗi và nhận sai. Tôi nghĩ chúng ta vẫn có thể quay xe. Sự nổi tiếng của Caesar đã làm mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát và khiến đại chúng coi ông là một tượng đài đáng tin.


Nên uống 8 cốc nước mỗi ngày.
Cơ thể mỗi người một khác và chúng ta cũng có nước từ các món chúng ta ăn cũng như các chất lỏng khác ngoài nước. Loài người sẽ không sống sót nổi ở châu Phi nếu chúng ta cần 8 cốc nước mỗi ngày. Thật kì lạ.


Bạn có thể rời lớp nếu giảng viên muộn 15 phút
Sự thật là bạn thích rời khỏi lớp lúc nào cũng được vì bạn lớn rồi.

You may also like

Leave a Comment