NHỮNG KẺ SĂN XÁC CHẾT KHÉT TIẾNG NHẤT TRONG LỊCH SỬ

by admin

William Burke và William Hare là những kể giết người và trộm mộ nổi tiếng. Khi mà việc săn xác chết từ các ngôi mộ được coi là một công việc kinh doanh, Burke và Hare là những người thành đạt.

Họ nói rằng người chết mang lại lợi nhuận nhanh và cao.

⚠Săn xác: công việc bắt đầu từ lịch sử đẫm máu của y học

Năm 1506, các bác sỹ phẫu thuật người lần đầu tiên có quyền hợp pháp để mổ xẻ thi thể của những tên tử tù. Nhưng nhu cầu và sự tò mò của con người đã vượt xa nguồn cung. Các bác sĩ phẫu thuật cũng như nhà giải phẫu học đã chuyển sang các phương tiện ít hợp pháp hơn để có được những xác chết tươi.

Những kẻ săn xác – còn được gọi là “những kẻ phục sinh” đã đào những xác chết mới chôn. Những kẻ trộm mộ này sau đó bán xác cho các trường y để kiếm một khoản lợi nhuận cao và cầm đồ.

Tuy nhiên Burke và Hare không chỉ đơn giản là những kẻ săn xác. Chúng nhận ra rằng việc tạo ra xác là cách nhanh nhất để kiếm lợi nhuận.

⚠ Bắt cóc và giết hại 16 người

Từ tháng 1 đến tháng 10 năm 1828, Burke và Hare đã giết 16 người.Các vụ giết người thường diễn ra tại nhà trọ của Hare. Nạn nhân là những người ở trọ, một người bà và đứa cháu trai nhỏ của bà – hoặc những người đàn ông và phụ nữ đã bị dụ vào nhà trọ để uống nước miễn phí. Hai bọn họ sát hại nạn nhân nhét xác vào một chiếc rương đựng trà.

⚠ Họ đã sử dụng một kỹ thuật được gọi là ‘Burking’ để làm nạn nhân chết ngạt

Vì các xác chết được phục vụ cho mục đích giáo dục khoa học cho các bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật. Nên Burke và Hare hiểu rằng xác chết không được có dấu hiệucủa một cái chết dữ dội – chất độc, bóp cổ hoặc vết thương sẽ để lại dấu vết rõ ràng trên cơ thể.

Do đó cả hai đã chọn cách tuyệt vời để giết nạn nhân đó là ” Burking”. Burke sẽ ngồi trên ngực nạn nhân, điều này làm giảm lưu lượng không khí trong phổi và hạn chế cử động. Trong khi Hare bịt miệng và mũi. Hành động này khiến nạn nhân ngạt thở và không để lại dấu vết nào trên cơ thể.

⚠ Hầu hết nạn nhân của họ là những cư dân nghèo nhất của Edinburgh

Burke và Hare đã nhắm mục tiêu vào những người mà không được ai chú ý.Vì vậy họ săn lùng những người nghèo ở Grassmarket. Nạn nhân bao gồm những người nhặt than, phụ nữ giặt giũ, gái mại dâm và những người nhập cư nghèo khác. Đối với 2 tên sát nhân, những người đáng thương này đáng chết hơn là sống.

⚠ Cuối cùng họ cũng bị bắt khi những người ở trọ tìm thấy một thi thể dưới gầm giường.

Năm 1828, Burke và Hare đã nhắm đến một phụ nữ chung niên làm nạn nhân. Tuy nhiên nhà trọ của họ không còn phòng trống nào để thực hiện chuyện đó. Để giải quyết vấn đề, Burke và Hare đã chuyển gia đình Grays đến một nhà trọ khác. Hai kẻ sát nhân giết người phụ nữ theo cách thông thường và giấu xác cô ta dưới gầm giường. Ngày hôm sau, gia đình Grays quay lại hiện trường vụ án để thu dọn đồ đạc – và tìm thấy thi thể của người phụ nữ đó. Grays ngay lập tức báo cảnh sát.

You may also like

Leave a Comment