Những mối quan hệ và bài học ý nghĩa

by admin

Sống khép kín và lãng tránh nhiều mối quan hệ đã khiến mình vỡ lẽ ra nhiều vấn đề. Do đó, mình mới dám khẳng định, mối quan hệ thật sự quan trọng, hơn nữa, có nhiều mối quan hệ đến còn giúp bản thân trở nên tốt hơn trong tư duy, suy nghĩ.

Năm 2019, mình biết một người anh lớn hơn 5 tuổi. Anh hiểu biết nhiều, có triết lý sống sâu sắc, sống cẩn thận và suy nghĩ thấu đáo trong mọi quyết định. Mình tình cờ biết anh qua một giải đấu bóng đá. Ấn tượng ban đầu chắc chắn là vẻ ngoài của anh, nhưng điều khiến mình nể phục là cách anh sống là chính mình, anh dám nghĩ và dám thực hiện những điều trong suy nghĩ. Thực ra, anh có xuất thân là sinh viên thể dục thể thao nên đáng ra anh phải làm giáo viên hay việc gì liên quan đến thể thao. Tuy nhiên, hướng đi hoàn toàn trái ngược. Anh quyết định chọn thêm ngôn ngữ anh và trung. Sau đó, đi làm tại một khách sạn có tiếng để nâng cao ngoại ngữ. Thật đáng ngạc nhiên, kết quả 2 ngoại ngữ của anh quá xuất sắc vượt quá suy nghĩ thực tại. Anh ấy đạt 945 điểm toeic và HSK5 tiếng trung. Đáng ngưỡng mộ nhỉ. Thế nhưng, để đạt được mức điểm đó, mình hình dung được quá trình nỗ lực của anh ấy.

Mình đã gặp anh và anh từng nói, hãy cố gắng thực hiện đam mê của em từng ngày. Quyết tâm và sống với nó như một thứ quen thuộc. Có thể môn bóng đá là ước mơ thuở nhỏ của anh nhưng tìm kiếm giá trị đích thực của hiện tại mới là điều anh mong muốn và hài lòng nhất ở thời điểm này. Đến bây giờ, anh đã có cuộc sống thật vui vẻ với công việc hiện tại, là một giáo viên giỏi và chuẩn mực trong thấy.

Mối quan hệ ấy đến, dạy cho mình sự tỉ mỉ trong sự việc. Bên cạnh đó, giúp mình cải thiện suy nghĩ và không làm quá vấn đề. Nó còn thúc đẩy mình phải nghĩ được và làm được. Đặc biệt, hãy học một cách thật nghiêm túc và đừng coi thường nó.

Thêm một câu chuyện, năm 2020 khi làm tại nhà hàng hàn quốc mình được biết đến một ông chú trạc tuổi bố mình. Ông ấy là chủ một spa chăm sóc sức khỏe. Trong đợt dịch, mọi hoạt động đóng cửa, mặt hàng kinh doanh của ông không ngoại lệ. Bắt buộc đóng cửa. Công việc nhà hàng của mình tạm ngưng. Dù không gặp mình nhưng ông luôn hỏi thăm sức khỏe và động viên. Thời điểm dịch mạnh, ông còn giúp đỡ mình bằng việc cho đồ ăn và một chút tiền. Mình biết ơn vô cùng.

Mối quan hệ này lại mở ra cho mình bài học về đối nhân xử thế. Đó là, khi bạn sống tốt và biết ơn thì sẽ nhận lại giá trị tương ứng. Hãy luôn bao dung và sống chân thật, điều may mắn sẽ đến. Cho dù mình chỉ mới gặp ông thời gian ít khi làm việc ở quán. Nhưng, hễ dịp lễ tết hay giờ rảnh thì ông đều đặn nhắn tin hỏi han mình. Thật đáng quý, bạn nhỉ!!

Bạn thấy đó, có những mối quan hệ đến với bạn trong thời gian thật ngắn nhưng lại đủ dài trong suy nghĩ. Tuổi trẻ là không ngừng học hỏi và cố gắng mỗi ngày để trở thành phiên bản chững chạc hơn. Thế nên, dù mối quan hệ đến với bạn có chóng vánh nhưng mang đến giá trị tốt thì mình trân trọng, ghi nhớ từng chi tiết nhỏ để thay đổi tư duy cũ theo cách mới hơn.

Qua bài viết này, mình mong những bạn sống khép kín hãy sống thoải mái một chút mà đón nhận những mối quan hệ tốt. Đừng bỏ qua những người tưởng chừng như không quan trọng. Đôi khi đó cũng là mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm.

You may also like

Leave a Comment