Những người được lịch sử tôn vinh là người tốt nhưng thực chất lại xấu xa?

by admin

Coco Channel là một người ủng hộ Quốc xã và chỉ điểm

Bà ấy cũng đã thử áp dụng luật Aryan của Quốc xã, tước đi quyền sở hữu tài sản của người Do Thái, để lấy lại hết cổ phần của họ trong doanh nghiệp mình từ tay hai đối tác người Do Thái.
Họ đã hỗ trợ toàn bộ mặt tài chính cho công ty vào năm 1924 và bà ấy không thích việc họ nhận 70% doanh thu Chanel No. 5 trong khi mình chỉ nhận được có 10%, vậy nên bà đã cố hủy hoại họ.


Pablo Picasso.

Ông ta là một kẻ tồi, và con cái ông đều sợ ông

Ông ấy thường đánh bạn gái rồi vẽ họ trong khi họ khóc

Ông ta đã dập một điếu thuốc cháy lên mặt Francoise Gilot, người tình của mình, vì bà ấy muốn ra biển mà không có ông đi cùng. Thực sự là một kẻ khốn nạn


PT. Barnum chắc hơi hơi xấu nhỉ? Họ còn làm nguyên một vở nhạc kịch dựa trên tên đểu này mà

Không phải hơi hơi đâu, PT. Barnum là một tên đểu cỡ khủng. Tập History of Circus của chương trình The American Experience đã nói PT. Barnum tồi tệ ra sao. Nói thật là ông ta khá kinh tởm.


Nhà văn Charles Dickens dã bỏ người vợ cưới 22 năm cùng 10 đứa con để đi theo một cô bồ nhí 18 tuổi. Khi vợ ông chỉ trích việc này, ông đã công khai gọi bà là con béo ngu.


Ferdinand Marcos, một tên độc tài đã sát hại và tẩy não rất nhiều người. Đó cũng là một trong các lý do con trai ông ta đang làm Tổng thống Philippines dù không có bằng đại học.


Joe Kennedy Cha. Có quá nhiều lý do kể không hết.

Tôi từng đọc hồi kí của Gloria Swanson và trong đấy bà nói về mối quan hệ giữa mình với ông ấy. Lần đầu bà nói chuyện với Joe Kennedy là để nhờ ông ta giúp quản lý tiền và có thể là đầu tư nó. Ông ta đã cố hết sức để tán tỉnh bà (khi đó ông chưa kết hôn) bằng cách tặng nhiều món quà, thậm chí là mua cho bà một chiếc xe mới. Bà sớm phát hiện ra rằng chỗ tiền mà Joe bỏ ra để mua quà chính là tiền của chính bà, do trước đó đã đưa cho ông ta đầu tư hộ mình.

Một sự thật rất thú vị về ông nằm trong trang wikipedia của người con gái mà ông ta đã đưa đi phẫu thuật thùy não.
Nếu tôi nhớ không nhầm thì con gái Kennedy là một cô gái tuổi đôi mươi hơi nổi loạn, nên lấy đồ gõ vô thùy não là sửa được nhò? Không, ca phẫu thuật đã khiến khả năng trí tuệ của bà chỉ còn ngang đứa bé 2 tuổi suốt phần đời còn lại, vậy nên Kenned Cha và Kennedy Mẹ đã đưa bà đến một trang trại nào đấy để chăm sóc và không bao giờ nhìn mặt nữa. Vài thập kỉ sau, con gái cả của nhà Kennedy đã tìm được bà ấy, đến đó ghé thăm và giúp chăm sóc bà rồi từ đó thành lập Special Olympics.


Cesar Millan. Ông ta gặp vợ mình khi cô ấy chưa đủ 18 tuổi. Sau đó ông bỏ cô ấy và quay lại khi cô đã đủ 18. Lãng mạn nhỉ? Ừ thì ông ta lại bỏ cô ấy sau khi cô ấy đẻ con của ông ta và bị bệnh.

Và ông ta cũng có môi trường làm việc rát thù địch vì con chó pitbull “Junior” siêu hung hăng của ông thường chạy dọc hành lang. Nó được cho là đã tấn công nhiều nhân viên và còn giết chết con chó của Queen Latifah và ông ấy đã phớt lờ hết cho đến khi chuyện bắt đầu được nói tới.

Và con chó sát thủ của ông ta đã tấn công và làm tàn tật một vận động viên thể dục dụng cụ 14 tuổi (một vận động viên rất tài năng và có khả năng đi thi Olympics), từ đó chấm dứt sự nghiệp của cô bé và ông ta đã hòa giải với số tiền không được tiết lộ trong một vụ kiện.

Cách huấn luyện chó của ông ta cũng bị coi là vô nhân đạo bởi nhiều người phối giống chuyên nghiệp. Việc dọa chó không làm giảm hành vi hung hăng, vì đa số hành vi hung hăng là do sợ mà có, ngạc nhiên chưa?


Hitler. Mọi người tôn vinh ông là “người đã giết Hitler” nhưng ông ta đã làm rất nhiều tồi tệ trước đó.


Gandhi. Nói chuyện với bất kì người Ấn Độ nào đều có khả năng họ ghét cay ghét đắng ông đó.

Tại sao vậy?

Mới kí hiệp ước hòa bình với ông ta xong thì ăn nguyên quả bom nguyên tử vào mồm.

Ngoài những cái mọi người nói ra thì ông còn từ chối cho vợ mình dùng penicillin, điều đã có thể cứu mạng bà ấy. Nhưng rồi ông ta lại uống thuốc Tây khi sức khỏe của mình bị đe dọa. Khốn nạn toàn tập.

Ông ta viết nhật ký rằng mình từng ngủ trần với các cô gái tuổi vị thành niên (hình như còn có quan hệ ruột thịt nữa) để “kiểm tra sức mạnh lý trí” của mình và còn thừa nhận không phải lúc nào ông cũng kiểm soát được bản thân… nên đại khái là ông ta đã hiếp dâm trẻ con.


Henry Ford. Một người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và được cho là có quan hệ với Đức Quốc xã


Theodor Geisel hay còn được biết là Dr. Seuss đã bỏ vợ khi bà bị ung thư giai đoạn cuối và sau đấy bà đã tự tử.

Bỏ vợ trong khi đang chết vì ung thư là một điều phổ biến đến bất ngờ á (nguồn: Fred Hutchinson Cancer Research Center 2009 cùng nhiều nguồn khác)

Điên rồ thật đấy. Kiểu, giai đoạn tồi tệ nhất cuộc đời họ cũng là lúc chọn bỏ đi à?

“Khi bệnh tật cũng như khi khỏe mạnh” có lẽ là một điều khoản mà nhiều người không thích làm theo.

You may also like

Leave a Comment