Những người lao động thực sự thích nếu nhà quản lý của họ là một robot AI.

by admin
nhung-nguoi-lao-dong-thuc-su-thich-neu-nha-quan-ly-cua-ho-la-mot-robot-ai.

hình ảnh của một tay con người với trí tuệ nhân tạo qua laptophình ảnh của một tay con người với trí tuệ nhân tạo qua laptop

(Hình ảnh từ SvetaZi / Shutterstock)

Có vẻ như một số nhân viên thay vì sợ hãi về sự tăng trưởng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong môi trường làm việc, họ thực sự sẽ chào đón nó – nếu nó có nghĩa là thay thế người quản lý hiện tại của họ.

Một cuộc khảo sát trên một nghìn nhân viên được thực hiện bởi dịch vụ AI Tên Generator doanh nghiệp đã phát hiện rằng gần một nửa sẽ rất vui khi một robot tự động thay thế người quản lý hiện tại của họ. 

Ý kiến này có vẻ đến từ những điều bực mình mà nhiều người có với nhà quản lý của họ, trong đó đầu tiên là thiếu sự tôn trọng và hiểu biết, cũng như ưu tiên được hiển thị đối với một số nhân viên hơn các nhân viên khác.

Làm một công việc tốt hơn

Các yếu tố khác của sự bất hòa với nhà quản lý bao gồm yêu cầu không rõ ràng, sự không có tổ chức và quản lý chi tiết. 

Một trong năm công nhân từ Anh và Mỹ cho biết rằng một robot sẽ làm một công việc tốt hơn trong vị trí này, với ba phần trăm cũng tin rằng họ sẽ sớm thay thế môi trường làm việc.

Khá ngạc nhiên, cả về sự quan trọng của sáng tạo con người trong lĩnh vực này, 30% công nhân từ Anh trong ngành Nghệ thuật và Văn hóa là những người vui vẻ khi AI thay thế người quản lý của họ, làm cho nó là ngành được biểu diễn cao nhất. Điều này được theo sau bởi Nhân sự (23%) và Sản xuất và Tiện ích (19%). Tài chính được liên kết với cái cuối cùng là 19%, và thứ năm là Y tế là 17%.

Cũng có một sự khác biệt nhỏ giữa các giới tính, với 18% của nam giới vui vẻ thay thế người quản lý của họ bằng một robot, và 14% của phụ nữ. Khoảng cách lớn hơn, tuy nhiên, giữa các thế hệ, điều này có lẽ không ngạc nhiên; ba phần trăm của các thí sinh trong khoảng tuổi 18-24 đã mong muốn thay thế, trong khi chỉ có 12% của những người trên 55 tuổi.

Những lý do phổ biến nhất vì sao một số thí sinh ưa thích ý tưởng của một quản lý AI thay thế một người quản lý là sự loại bỏ ưu tiên và phân biệt, cũng như sự cao c
Trong một thế giới ngày càng đa dạng và phát triển công nghệ, robot cũng đang dần mở rộng trong việc hiểu và đáp ứng cần những công việc đòi hỏi nhiều năng lực nhất. Trong quá trình đó tương lai việc lao động của con người hầu như được đưa ra nghi vấn của xem ai sẽ là nhà quản lý của người lao động?

Để trả lời câu hỏi trên, một số các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết người lao động thực sự thích nếu nhà quản lý của họ là một robot AI. Các nghiên cứu Bắc Mỹ này đã đưa ra kết luận rằng, họ tin rằng những quyền quản lý của robot AI sẽ tốt hơn, bởi vì những máy tính có khả năng đảm bảo con số như thời gian làm việc, trợ lý cho công tác lãnh đạo, giúp một cách chính xác công việc của những nhân viên và công việc hàng ngày.

Họ cũng cảm thấy robot AI sẽ giúp ích nhiều trong các tình huống khó khăn, và trong những bất lợi mà robot AI không cảm thấy. Họ cho biết rằng robot AI sẽ giao những công việc linh động, tính trung thực, lý luận, đánh giá và động lực hơn các nhà quản lý con người.

Kết luận, robot AI có thể định hình các vai trò quản lý, vì vậy nếu những người lao động đã sẵn sàng thử nghiệm và ứng dụng robot AI, nó có thể cung cấp cho họ một sự trải nghiệm tốt hơn, để đảm bảo việc làm của họ được cải thiện và họa số nó tăng cường.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment