Những người lính Liên Xô cho gấu Bắc Cực ăn, ảnh chụp năm 1950.

by admin

Bức ảnh này được chụp trong thời gian diễn ra cuộc thám hiểm quân sự thường lệ diễn ra tại Bán đảo Chukotka. Bán đảo này là một phần của Khu tự trị Chukotka thuộc Liên bang Nga là nơi có thời tiết rất khắc nghiệt với mùa đông có thể kéo dài đến 10 tháng và nhiệt độ xuống âm 54 độ C, mùa hè thì có nhiệt độ khoảng 10 độ C.

Vùng đất này là nơi sinh sống của người Chukchi, những người được gọi là Lygoravetlat – “người chân thật nhất”. Người dân nơi này được biết đến với sự rộng lượng và lòng tốt bụng khi không bao giờ từ chối giúp đỡ bất cứ ai, họ luôn sẵn sàng cho thức ăn lẫn chỗ ở cho những người lạ đến đây. Mọi người cùng nhau chăm sóc trẻ mồ côi, những ai nghèo khó hay sống một mình; sự keo kiệt, tham lam bủn xỉn bị cho là đức tính xấu nhất là cần được loại trừ trong cộng đồng.

Bộ tộc Chukchi là người Bắc Cực cổ xưa, họ sống du mục và không liên lạc, ảnh hưởng bởi thế giới công nghệ hiện đại. Nền văn hóa, môi trường sống của người Chukchi và động vật sinh sôi phát triển tại vùng đất Chukotka đang bị đe dọa do sự biến đổi khí hậu, sự nóng lên toàn cầu.

Cre: boredpanda, wiki, tổng hợp

You may also like

Leave a Comment