Những nhà khoa học đã khám phá những ngôi sao “tối” đầu tiên bằng telesco Webb, theo thông tin được công bố.

by admin
nhung-nha-khoa-hoc-da-kham-pha-nhung-ngoi-sao-“toi”-dau-tien-bang-telesco-webb,-theo-thong-tin-duoc-cong-bo.

Nhà khoa học đang xem hình ảnh từ James Webb Space Telescope đã tìm thấy ba đối tượng sáng nổi bởi có thể là sao lớn bí ẩn – là những sao đầu tiên tồn tại trong vũ trụ. Đến nay, các sao bí ẩn đã là một thuyết thống. Lên đến 10 tỷ lần sáng hơn mặt trời của chúng ta, họ được nghĩ rằng đã tồn tại sớm trong vũ trụ trước khi các loại sao chúng ta thấy hôm nay có thể hình thành. Được công bố trong Tạp chí Hội đồng Khoa học Quốc gia, nghiên cứu này đã phát hiện ra ba đối tượng mà ban đầu có vẻ như là các hệ sao, nhưng khi được kiểm tra kỹ hơn thì nhìn như là các đối tượng mờ bọng giống như các sao bí ẩn. Nếu ba đối tượng đề cử là sao bí ẩn (JADES-GS-z13-0, JADES-GS-z12-0 và JADES-GS-z11-0) là thực sự thật – điều đó sẽ không chỉ tiết lộ về vật bí ẩn mà còn giúp các nhà thiên văn học giải quyết một câu đố về hình ảnh của “sáng đầu vũ trụ” của JWST. Nếu một phát hiện được xác nhận của các sao bí ẩn, điều đó có thể tiết lộ tính chất của vật bí ẩn. Theo nghiên cứu, nếu một số đối tượng nhìn như là các hệ sao sớm được phát hiện là thực sự là các sao bí ẩn, các mô hình hình thành hệ sao sẽ phù hợp hơn với các quan sát. Tuần trước, những nhà nghiên cứu sử dụng JWST đã tìm thấy đối tượng đen tối siêu lớn xa nhất đến nay, tồn tại chỉ 570 triệu năm sau Big Bang.
Nhà khoa học trên thế giới đã là những người đầu tiên khám phá những ngôi sao “tối” nổi tiếng bằng telesco Webb và cung cấp những thông tin về các vật thể bất thường này nhanh nhất.

Theo thông tin FSA (Space Administration) đã công bố vào thứ Hai 7/12, trong lần đó các nhà khoa học đã dùng khả năng của telesco Webb để chỉ ra các vật thể biểu hiện dạng tối, thuộc loại dự báo là gọi là “những ngôi sao tối” ở các khoảng cách về trái đất khá xa.

Ngôi sao tối được miêu tả dưới dạng những vật thể phát ra năng lượng bằng dạng động lực siêu cao được nhìn thấy xuyên qua tia cực tím nóng. Nhiều trong các nhà khoa học này tin rằng những ngôi sao tối này tạo nên một định lượng năng lượng rất lớn và là tâm điểm của những sự kiện khủng bố trong vũ trụ.

Khoa học gia Peter Edmonds, trong bài phát biểu về kết quả của nghiên cứu này: “Họ pha một bức tranh hoàn hảo của những sự vật thể mà chúng ta tìm thấy bằng cách sử dụng telesco Webb. Từ thời khác đã có những khả năng rất lớn cho chúng ta để khám phá những phần của vũ trụ đến từ các hành tinh xa xôi này.”

Trước những cốt truyện về những vật thể tối khí gờm gờm, khả năng của telesco Webb sẽ giúp chúng ta tìm hiểu những biến đổi khủng bố nhanh chóng hơn hẳn so với những công trình trước đời chúng ta. Hy vọng để khai thác tài nguyên vũ trụ và ngăn chặn khả năng của những vật thể quan trọng này tới thế giới này.

You may also like

Leave a Comment