Những quốc gia nào miễn VISA và chi phí thấp tuyệt vời để du lịch?

by admin

Thật ra có một quốc gia ở Âu Châu, miễn visa! Phong cảnh tuyệt đẹp! Vật giá cũng thấp! Chốt lại một từ: Thích! Cực kỳ phù hợp với yêu cầu đề bài

 Quốc gia này được nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch uy tín nhất thế giới “Lonely Planet” bình chọn là một trong mười điểm đến du lịch lý tưởng nhất ở Châu Âu —— Serbia

 Trước đây tôi đã nhìn thấy vài người từng đề cử đất nước này, nên tôi đã cố gắng chỉnh lý bài hướng dẫn du lịch đến Serbia của bản thân đại khái hoàn chỉnh nhất trên mạng (warning: bài viết có nhiều ảnh, đồng chí nào lười đọc có thể trực tiếp lướt đến phần tổng kết)

 Trước tiên chúng ta xem thử Serbia nằm ở đâu trên bản đồ:

Cộng hòa Serbia là một quốc gia nội lục thuộc khu vực đông nam châu Âu. Serbia nằm trên phần phía nam của đồng bằng Pannonia và phần trung tâm của bán đảo Balkan. (theo wiki)

Đầu năm 2017 Serbia tuyên bố miễn thị thực cho người Trung Quốc (Serbia là nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.), trở thành quốc gia Châu Âu đầu tiên thật sự có thể nói muốn đi là xách vali lên mà đi. Quốc gia nhỏ ở Đông Âu này sở hữu kiến trúc Âu Châu truyền thống và phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, vật giá lại còn siêu rẻ. ( theo chia sẻ của một người thông hiểu vùng này, xem một buổi biểu diễn âm nhạc top đầu không quá 25 tệ~85k VND, 1 ly cà phê 6 tệ~20k VND, chi phí cho nhóm bạn ba đến năm người quẫy một đêm ở quán bar không quá 100 tệ~341k VND, thật là một quốc gia chi phí phải chăng chất lượng cuộc sống cao)

Không dài dòng nữa, trực tiếp vào đề thôi~

丨Những địa điểm nhất định phải đến丨

1. -Belgrade·Belgrade-

|| Phố đi bộ Knez Mihailova -phố thương mại náo nhiệt nhất

Nằm ở khu phố trung tâm thủ đô Belgrade, tương tự như đường Nam Kinh ở Thượng Hải.

Ven đường có rất nhiều màu sắc kiến trúc những năm 70 của thế kỷ 19, đều là những dãy biệt thự tân cổ điển được xây dựng bởi những gia đình giàu có và quyền lực nhất thời bấy giờ. Đi trên đường sẽ được truyền nhiễm cảm giác bản thân là người có tiền.

Thích hợp đi dạo phố, thưởng thức phong cách kiến trúc cổ, sau đó đến một tiệm cà phê có lịch sử hơn trăm năm uống trà chiều thưởng thức âm nhạc tao nhã thuần túy của Serbia.

|| Pháo đài Kalemegdan- nơi hợp lưu sông Sava và sông Danube

Pháo đài cổ “Kalemegdan” nằm ở nơi hợp lưu sông Sava và sông Danube là thành lũy nhân chứng lịch sử kiên cố nhất vì nó đã trải qua biết bao cuộc chiến khốc liệt, đến hôm nay vẫn còn có thể nhìn thấy phong cách kiến trúc của La Mã cổ và đế quốc Áo Hung còn lưu lại.

Hiện nay phần lớn di chỉ còn sót lại ở Belgrade chủ yếu được thi công dưới thời kỳ Thổ Nhĩ Kỳ thống trị. Từ ngày chúng được đặt viên gạch xây dựng, đã trải qua rất nhiều lần bị oanh tạc,  bị phá hoại hơn 40 lần, mỗi lần như vậy đều ngỡ rằng đã bị san bằng thành bình địa, nhưng cuối cùng nó vẫn kiên cường đứng vững không chịu khuất phục.

Pháo đài Kalemegdan nhìn ra ngã ba sông Sava và sông Danube, nên có rất nhiều người bản xứ cố tình đến đây, không phải để tham quan du lịch. mà chỉ vì muốn lẳng lặng ngồi bên bờ sông hưởng thụ thời gian yên tĩnh đáng quý trong ngày.

||Nhà thờ Saint Sava-  nhà thờ Chính thống lớn nhất ở khu vực Balkan và lớn thứ hai trên thế giới

Là kiến trúc dấu mốc trên mặt đất mà người Serbia xây dựng bắt nguồn từ tín ngưỡng chân chính, nghe nói đây là một trong mười giáo đường lớn nhất thế giới và là một trong những nhà thờ Chính thống giáo lớn thứ hai trên thế giới.

Trước cổng giáo đường có một bức tượng, để tưởng niệm thánh Sava Nemanja, người đã dùng tôn giáo đoàn kết người dân Serbia lại với nhau, trong thời khắc đất nước nhiều lần rơi vào chiến loạn, thay đổi bộ máy chính quyền nguy cấp, đấu tranh cuối cùng giành được thắng lợi độc lập.

|| Phố Skadarlija- Con phố phục cổ ngược dòng thời gian

Con phố cổ này còn được gọi là “ Montmartre của thủ đô Belgrade”.

(*Montmartre là một khu phố của Paris)

Nó hoàn toàn gìn giữ được dáng vẻ của thời kỳ nửa sau thế kỷ 19, đường phố tuy không dài, hai bên đường phần lớn đều là nhà hàng truyền thống của Serbia, tràn ngập phong cách Bohemian.

Đi dạo trên những khung đường lát đầy sỏi đá, dường như đang đi ngược dòng thời gian trôi.

2. -Novi Sad-

||  Pháo đài Petrovaradin-  một pháo đài cổ bảo toàn được toàn vẹn nhất

Pháo đài Petrovaradin được mệnh danh “Gibraltar trên sông Danube”. Là cứ điểm phòng ngự quan trọng mà đế quốc Áo Hung đã hao phí 88 năm chỉ để tu sửa trong những năm đó, là đại diện điển hình của kiến trúc quân sự thế kỷ 18.

(*Gibraltar là một căn cứ quân sự quan trọng của lực lượng vũ trang và hải quân Hoàng gia Anh)

Đáng nhắc đến nhất chính là, lễ hội âm nhạc mùa hè EXIT 1 trong 5 lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới được tổ chức tại Pháo đài Petrovaradin. Vào tháng 7 hàng năm, đều có hơn 100.000 fan cuồng âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới đến Novi Sad để quẩy điên cuồng ba ngày ba đêm.

|| Thánh đường Maria- Novi Sad- Giáo đường lớn nhất

Thánh đường Maria là một tòa giáo đường của hội Thiên Chúa Giáo La Mã, trải qua nhiều lần bị phá hoại và trùng tu, là tác phẩm theo phong cách mới kiến trúc Gothic của một kiến trúc sư người Hungary.

|| Tu viện Novo Hopovo – bức bích họa hoàn hảo nhất

Tu viện Novo Hopovo xây dựng năm 1641, là một tòa tu viện kiến trúc đại diện trong 16 tòa tu viện ở Novi Sad. Bên trong tu viện có bức bích họa tinh xảo tuyệt đẹp của thế kỷ 17 ( tô vẽ lên mặt vữa nhân khi vữa còn ướt).

3.-Mokra Gora-

|| Ngôi nhà trên dòng sông Drina-  trải qua nửa thế kỷ vẫn vững chãi

Một căn nhà giữa dòng sông như trong truyện cổ tích, nằm trên dòng sông Drina cách thủ đô Belgrade ba giờ đi xe.

|| Công viên quốc gia Tara – thiên đường cho những bạn yêu thích phong cảnh ngoài trời

|| UVAC- thắng địa ngắm các loài chim nổi tiếng

丨Đề cử thức ăn ngon丨

-Belgrade·Casa Nova-

Nhà hàng Casa Nova nổi tiếng trên mạng nằm ở nội thành cổ Dorćol, là nhà hàng hàng đầu ở Belgrade, điểm nhấn của nhà hàng là món beefsteak.

Thời gian mở cửa:12:00-24:00

Địa chỉ:Gospodar Jovanova 42a,Belgrade 11000, Serbia

-Belgrade·Manufaktura-

Nhà hàng với những “chiếc ô đỏ” nổi danh bởi hương vị chính tông của Serbia, nguyên liệu thức ăn đều là nông sản tự sản xuất trong vùng, nguyên liệu thiên nhiên hữu cơ.

Thời gian mở cửa:09:00-13:00

Địa chỉ:Kralja Petra 13 – 15, Belgrade,Serbia

-Novi Sad·project 72 wine&deli-

Nhà hàng này luôn đứng hạng nhất ở Novi Sad, mọi người từng ăn đều cho bình luận tốt, nhưng giá cả hơi chát.

Thời gian mở cửa:08:30-23:00

Địa chỉ:Kosovska 15a | Corner Dordje Jovanovic, Novi Sad 21000, Serbia

丨Tips nho nhỏ khi du lịch丨

VISA:

Miễn visa, chỉ cần mang theo hộ chiếu liền có thể muốn bay là bay rồi! Thời gian lưu trú không quá 30 ngày.

Tiền tệ:

Nhất định phải đổi đồng đô và đồng euro từ trước ( rất khó để đổi nhân dân tệ ở đây), đến đó có thể đổi thành tiền bản địa (Dinar Serbia). Tốt nhất nên đổi tiền sẵn sàng khi ở sân bay.

Những nơi có thể quẹt thẻ ngân hàng để thanh toán không nhiều, có thẻ VISA là tiện lợi nhất.

Về vấn đề chỗ ở:

Đặt trước homestay thông qua airbnb hoặc booking giá 1 đêm đại khái khoảng 200-300 NDT (680k-1020k VND), hoàn cảnh chỗ ở tốt giá cả phải chăng còn có thể nhờ chủ nhà chỉ vài nhà hàng ăn ngon hay địa điểm thú vị ở địa phương.

Giao thông:

Khoảng cách xa tôi đề nghị nên đi xe hơi, tốc độ xe lửa tương đối chậm, đồng thời trạm dừng tương đối nhiều.

Nếu bạn đi chơi dư dả một chút tôi đề nghị nên thuê xe tự lái, vừa kinh tế vừa thoải mái.

Giao thông nội thành, có thể mua thẻ giao thông công cộng ở Belgrade, tương đối tiết kiệm. Giá taxi tương đối cao nên cân nhắc khi sử dụng.

An toàn:

Người dân bản xứ ở Serbia chất phác, trái ngược với những kẻ trộm ngang ngược ở một số quốc gia Nam Âu, đa phần người Serbia trông rất  lương thiện. Cơ bản không cần quá lo lắng về vấn đề trị an. Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch một mình, vẫn cần phải cẩn thận chú ý an toàn.

丨Tổng kết丨

||Cảnh điểm

Belgrade:Phố đi bộ Knez Mihailova, Pháo đài Kalemegdan, Nhà thờ Saint Sava, Phố Skadarlija

Novi Sad:Pháo đài Petrovaradin, Thánh đường Maria, Tu viện Novo Hopovo

Mokra Gora:Ngôi nhà trên dòng sông Drina, Công viên quốc gia Tara, UAVC

||Nhà hàng

Casa Nova- ăn beefsteak

Manufaktura- nổi danh bởi nguyên liệu nông sản tự sản xuất

project 72 wine&deli-Novi Sad- nhà hàng hạng nhất ở Novi Sad

You may also like

Leave a Comment