NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ BOSS MÀ SEN CHƯA BIẾT

by admin

Không giống như loài chó hay tỏ ra ngốc nghếch, ngọt ngào và ngây thơ, thậm chí không che giấu bất cứ suy nghĩ gì trước mặt chúng sen thì các boss mèo lại luôn mang đến cảm giác vô cùng bí ẩn, khiến bạn hoàn toàn không đoán được boss đang nghĩ gì trong cái đầu bé nhỏ của mình.
Chẳng hạn như khi boss lang thang ở nhà, trầm tư nhìn ra cửa sổ, không rõ boss đang nghĩ đến món cá hộp hôm qua chưa ăn, hay nhớ tới chuyện con sen chưa kịp dọn bô sáng nay? Vậy thì dưới đây chúng ta hãy cùng bàn về bốn kiến thức lạnh liên quan tới boss mà có thể sen còn chưa biết nhé.
☘️ BOSS HOÀN TOÀN CÓ THỂ HIỂU ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CỦA SEN (NHƯNG CÓ NGHE HAY KHÔNG THÌ TÙY DUYÊN)
Mặc dù mèo không thể hiểu những gì chúng ta nói, nhưng chúng lại có thể hiểu ngôn ngữ cơ thể đơn giản.
Để chứng minh điều này, các nhà khoa học đã thực hiện một thí nghiệm như sau. Họ chuẩn bị hai cái bát nhưng chỉ đổ đầy thức ăn vào một bát, còn bát kia để trống. Sau đó, họ hướng dẫn chú mèo ăn ở trong bát có thức ăn thông qua cử chỉ, ngạc nhiên thay, tất cả đều làm theo chỉ dẫn của nhà khoa học và chọn đúng bát.
Thí nghiệm này đã giúp chứng minh loài mèo hiểu rõ các hành động của nhà khoa học được thực hiện để hướng dẫn chúng làm điều gì đó, tuy nhiên, chuyện “để boss hiểu và làm theo hướng dẫn của sen” không đơn giản như vậy. Tin rằng bất cứ ai đã từng nuôi mèo đều biết ngay cả khi boss có thể hiểu thì phần lớn thời gian nó cũng sẽ đều chọn cách phớt lờ bạn.
☘️ BOSS HIỂU RÕ KHÁI NIỆM VỀ “SỰ TỒN TẠI CỦA VẬT THỂ”
Khi một vật bị giấu đi (chẳng hạn như giấu trong ngăn kéo), theo lẽ đương nhiên, vật này vẫn sẽ tồn tại. Đây là điều rất dễ hiểu đối với con người chúng ta, tuy nhiên đối với nhiều loài động vật hay trẻ sơ sinh thì lại không có khái niệm về “sự tồn tại của vật thể” như vậy.
Tất nhiên ở đây, mèo vẫn là một ngoại lệ.
Một thí nghiệm đã chứng minh rằng mèo không bị lừa khi có những thứ biến mất trong không khí. Một sen đã thử đặt món đồ chơi yêu thích của boss vào ngăn kéo và phát hiện ra boss đi xung quanh ngăn kéo đó để tìm đồ, thậm chí còn tự mở ngăn kéo. Mèo hiểu rõ sự biến mất của một vật thể không phải vì nó không tồn tại, mà là nó cần được tìm kiếm thêm.
☘️ CÓ TRÍ NHỚ NGẮN HẠN NGANG NGỬA VỚI CÁ VÀNG
Nếu có bất kỳ loài động vật trên cạn nào có thể cạnh tranh với loài cá vàng có trí nhớ kém, thì mèo chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng giá.
Trong một thí nghiệm về trí nhớ của mèo, đầu tiên các nhà khoa học đã chỉ cho mèo vị trí của món đồ chơi, sau đó yêu cầu các boss tìm kiếm đồ chơi trong một khoảng thời gian để đánh giá trí nhớ ngắn hạn của mèo theo độ dài của khoảng thời gian đó. Và trong khoảng thời gian từ 1 phút giảm dần xuống 10 giây, mèo vẫn không nhớ ra nổi món đồ chơi để đâu.
Mặc dù trí nhớ ngắn hạn của boss cũng một chín một mười với trí nhớ cá vàng chỉ có 7 giây, nhưng các sen đừng lo lắng quá nhiều về chuyện boss không nhớ ra mình vì trên thực tế, trí nhớ dài hạn của mèo rất tốt.
☘️ CÓ KHÁI NIỆM VỀ THỜI GIAN SIÊU ĐỈNH
Chắc hẳn ai đã từng nuôi mèo đều biết boss rất có ý thức về thời gian. Chúng sẽ dậy và ăn đúng giờ, nếp sinh hoạt ngang ngửa với các cụ già đã về hưu. Để nghiên cứu kỹ vấn đề này, một thí nghiệm đã được thực hiện.
Các nhà khoa học chuẩn bị hai bát thức ăn tương ứng với các khoảng thời gian khác nhau, sau đó, họ huấn luyện mèo chọn những bát khác nhau tùy theo thời gian chúng bị nhốt trong lồng.
Việc boss có khả năng nhận thức về độ dài ngắn của thời gian hay không sẽ được xác nhận bằng việc chúng có chọn đúng bát để ăn hay không. Kết quả thí nghiệm đã cho thấy, mèo hoàn toàn có thể đánh giá được sự khác biệt giữa 5 giây, 10 giây và 20 giây.

You may also like

Leave a Comment