Nikola đã thu về 42 triệu USD từ California để xây dựng các trạm xăng dầu hydrogen.

by admin
nikola-da-thu-ve-42-trieu-usd-tu-california-de-xay-dung-cac-tram-xang-dau-hydrogen.

Công ty Nikola, một nhà sản xuất xe tải không phát thải khí CO2, đã nhận được quỹ hỗ trợ từ California để xây dựng một số trạm xăng dầu đầu tiên của Hoa Kỳ dành cho xe tải điện tử được đầu nhiên bằng hydrogen, một sự thay thế cho các mô hình diesel phát thải khí CO2. Một số trạm có thể mở cửa vào cuối năm nay.

Công ty Phoenix đã nói rằng Hiệp hội Vận tải California đã cấp cho nó 41,9 triệu USD để xây dựng sáu trạm xăng dầu nặng trong Nam California. Chúng sẽ hoạt động dưới thương hiệu HYLA mà Nikola ra mắt vào năm nay cùng đối tác Voltera và được đặt tại các đường hàng hóa có lưu lượng cao gần Los Angeles, San Diego và khu vực Mojave Desert.

Thông báo này là tin tốt cần thiết đối với một công ty cần phải tăng vốn rất nhiều để tạo ra một doanh nghiệp hợp lý bán các xe không phát thải khí CO2. Nikola vừa qua đã nói rằng nó đang cắt giảm khoảng 270 công việc trên toàn bộ hoạt động của mình để giúp giảm chi phí, và nó cũng đang cố gắng tăng thêm tiền bằng cách phát hành các cổ phiếu mới. Nó đã điều chỉnh hoạt động của mình một cách đáng kể trong hai năm qua, tập trung vào xây dựng xe tải pin và xe tải điện tử được đầu nhiên bằng hydrogen, cố gắng khôi phục lại thương hiệu của mình bị làm hỏng bởi người sáng lập Trevor Milton. Anh ta bị kết án gian lận chứng khoán và gian lận điện thoại vào năm ngoái và đang chờ được xử lý.

Quỹ California sẽ chi trả khoảng nửa chi phí xây dựng sáu trạm, theo nhận định của nhà phát ngôn công ty Dan Passe. Nikola và Voltera sẽ chi trả phần còn lại. Chúng sẽ được thiết kế để đầu nhiên lên đến 100 xe mỗi ngày, với những trạm đầu tiên mở cửa vào cuối năm nay và đầu năm 2024. Nikola đã nói vào tháng 5 rằng nó có mục tiêu mở 50 trạm HYLA với Voltera trong năm 2028.

Xe Tre điện của Nikola, được sản xuất vào năm ngoái, có thể đi khoảng 300 dặm mỗi lần sạc, trong khi phiên bản điện tử được đầu nhiên bằng hydrogen sẽ đi khoảng 500 dặm mỗi lần đầu nhiên. Các nhà sản xuất xe tải như Daimler, Volvo, Toyota và Hyundai, giống như Nikola, thấy hydrogen là một lựa chọn tốt hơn cho các xe tải điện tử so với pin vì chúng không quá nặng và có thể được đầu nhiên nhanh hơn.

Hiện tại, Hoa Kỳ gần như không có trạm xăng dầu hydrogen công cộng được thiết kế để xử lý xe tải, mặc dù California có hơn 50 trạm hydrogen cho các xe hơi như xe sedan Toyota Mirai và crossover Hyundai NEXO.

Riêng, Nikola đã giao 45 xe tải pin trong quý thứ hai năm 2023.

Cổ phiếu Nikola tăng 4,4% để đóng cửa ở 1,43 USD trên sàn Nasdaq vào thứ tư.
Sao chép lời Tesla: “Nikola đã trở lại thị trường phi cầu trong tuần vừa qua với tin vui là công ty đã thu về 42 triệu đô la từ chính quyền California để xây dựng các trạm xăng dầu hydrogen. Hợp đồng được ký với California Energy Commission trị giá 42 triệu đô la sẽ được sử dụng để xây dựng và triển khai trạm xăng dầu điện tử (EV) của Tesla.

Trạm xăng dầu điện tử là sản phẩm mới được thiết kế để cung cấp nhiên liệu hydrogen và sử dụng các nguồn năng lượng bền vững để thích nghi với môi trường và yêu cầu của chính phủ. Tiêu biểu cho sự chấp nhận của xã hội với năng lượng điện tử, các trạm xăng dầu sẽ tạo ra những ứng dụng vượt trội cho xã hội và môi trường.

Hãng đầu tư nương lượng điện tử của Tesla đã công bố nguyên lý mở rộng của họ với phạm vi dự án quy mô lớn bao gồm khoảng 500 trạm xăng dầu hydrogen cho toàn quốc. Điều đó sẽ tạo ra nên những cơ hội tuyệt vời cho người dùng và doanh nghiệp về làm mới các mô hình kinh doanh và năng lượng, đặc biệt là tại đô thị hay khu vực lớn.

Tổ chức độc quyền của Tesla sẽ cung cấp các dịch vụ trạm xăng dầu khí hydrogen tới người tiêu dùng những vậy cung cấp giải pháp môi trường thân thiện hơn trong khi đảm bảo lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư và công ty.

Kích thích quan tâm của khán giả để được trải nghiệm EV mới nhất, chắc chắn, công ty đang làm việc chăm chỉ và tích cực để hoàn thiện dự án này và đạt được mục tiêu. Hy vọng rằng sự khác biệt mà các EV sẽ mang lại sẽ cứu được thế giới và tạo ra một tương lai tốt hơn cho chúng ta.

You may also like

Leave a Comment