NLRB đã khiếu nại Amazon vì từ chối thương lượng với Liên đoàn Lao động Kho hàng.

by admin
nlrb-da-khieu-nai-amazon-vi-tu-choi-thuong-luong-voi-lien-doan-lao-dong-kho-hang.

Tổng quan

Cơ quan Quản lý Quyền lao động Quốc gia đã đệ đơn kiện Amazon, buộc tụng công ty từ chối thương lượng với một liên minh đại diện cho công nhân kho hàng của Staten Island của họ, một bước đột phá xuất hiện tháng sau khi cơ quan từ chối nỗ lực của Amazon để phủ nhận kết quả bỏ phiếu đồng liên minh của kho hàng.

Hình ảnh tệp: Nhà tổ chức liên minh Christian Smalls nói sau khi bỏ phiếu cho việc liên minh hóa … [+] Kho hàng Amazon Staten Island ở New York.

AFP qua Getty Images

Sự thật quan trọng

Đơn kiện nhấn mạnh rằng Amazon đã “từ chối và từ chối thương lượng” với Liên minh Lao động Amazon (ALU), đại diện cho công nhân từ kho hàng JFK8 của Staten Island của họ.

Sau một bỏ phiếu vào tháng 4 năm ngoái, kho hàng JFK8 trở thành cơ sở Amazon đầu tiên trên toàn quốc thành công liên minh hóa.

Amazon đang thách thức kết quả bỏ phiếu liên minh hóa trong tòa án.

Đơn kiện nói rằng lý do công ty từ chối thương lượng với liên minh là “để kiểm tra xác nhận của liên minh” bởi cơ quan liên bang.

Tổng thống của NLRB đang tìm kiếm một lệnh yêu cầu Amazon “thương lượng trong tình thế tốt” với Liên minh, cùng với các biện pháp khác.

Nền tảng quan trọng

Vào ngày 1 tháng 4 năm ngoái, hơn 8.300 công nhân tại kho hàng JFK8 bỏ phiếu cho việc liên minh hóa. Sau bỏ phiếu lịch sử đó, những nỗ lực liên minh hóa công nhân kho hàng Amazon trên toàn quốc đã gặp khó khăn. ALU đã thua hai bỏ phiếu liên minh hóa khác năm ngoái – một tại một cơ sở thứ hai ở Staten Island được gọi là LDJ5 vào tháng 5 và một tại một kho hàng ở Albany, New York vào tháng 10. Amazon đã yêu cầu kết quả bỏ phiếu JFK8 bị vô hiệu hóa, vì công ty bị cáo buộc NLRB đã can thiệp trong quá trình liên minh hóa và ALU đã làm ngại ngùng công nhân. Tuy nhiên, cơ quan bảo vệ lao động liên bang đã quyết định bảo vệ kết quả bỏ phiếu trong tháng 1, sau khi nó không tìm thấy bằng chứng để hỗ trợ các lời cáo buộc của Amazon.

Đọc thêm

Amazon đối mặt với khiếu nại lao động về việc từ chối thương lượng với liên minh (Reuters)

Những người phản đối liên minh Amazon, trong thách thức đến người lãnh đạo, di chuyển để buộc phải bỏ phiếu (New York Times)

NLRB đã khiếu nại Amazon vì từ chối thương lượng với Liên đoàn Lao động Kho hàng.

Một khiếu nại mới đã được đệ đơn hoặc thông qua Liên bang Lao động với Amazon cho thấy rằng công ty đã vi phạm hay đồng ý tham gia cuộc thương lượng với Liên đoàn Lao động Kho hàng.

Kiện nội dung đó được báo cáo bởi quảng cáo The Atlantic, nội dung khiếu nại là Amazon đã bắt đầu tạo ra một lĩnh vực trong cung cấp riêng của họ và viết trên đơn xin việc của họ vào Tháng Ba cảm ơn thực tập viên lao động “Về làm việc trong liên doàn lao động của kho hàng”.

Theo khiếu nại được đệ đơn, Amazon đã không cung cấp bất kỳ thông tin nào về Liên đoàn Lao động Kho hàng hay quyền của họ để tham gia thương lượng. Đồng thời, công ty cũng không hề thông báo, đề cập đến, hoặc tham gia vào bất kỳ quá trình thương lượng nào với Liên đoàn Lao động Kho hàng.

Theo NLRB, việc Amazon cố tình từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc thương lượng nào với Liên đoàn Lao động Kho hàng là vi phạm các quy định dựa trên Đạo luật Lao động của Liên bang.

Vì vậy, NLRB đang yêu cầu Amazon đổi lại quyền lợi của lao động theo Đạo luật Lao động của Liên bang, thông báo cho lao động trong mục đích thương lượng và cung cấp thông tin xác thực cho lợi nhuận gia tăng theo đạo luật này.

You may also like

Leave a Comment