NỮ ĐẠO DIỄN, HỌ Ở ĐÂU TRONG NỀN ĐIỆN ẢNH HÀN QUỐC?

by admin

Tứ đại quái kiệt đạo diện xứ Kim Chi bao gồm, Bong Joon-ho, Lee Chang-dong, Park Chan-wook, và Kim Jee-won, đã giúp nền điện ảnh Hàn Quốc vươn xa đến khắp thế giới, giúp cho thế giới thấy rằng phim Hàn không chỉ là tình cảm lãng mạn hay xác sống đói khát. Ngoài ra, ta còn có Kim ki-duk, Hong sang-soo, Na hong-jin,… Bạn không thể bàn luận về điện ảnh Hàn Quốc ở thế kỷ này mà không kể đến các cái tên ở trên.

Tôi không phủ nhận những công lao của họ cho thế giới điện ảnh, và nhất là cho điện ảnh nước họ. Trong tất cả các cái tên kể trên, nếu bạn đủ tinh tế cũng sẽ nhận ra, tất cả đều là nam.

Những năm tháng đầu tiên tìm hiểu về phong trào “Làn Sóng Mới” của điện ảnh Hàn Quốc ở thế kỷ này, tôi tự hỏi, phụ nữ ở đâu trong đó. Rất khó khăn để kiếm được một phim từ đạo diễn nữ.

Nên hôm nay, nhân ngày 8 tháng 3, ngày Quốc Tế Phụ Nữ, tôi muốn cho các bạn những phim do đạo diễn nữ Hàn Quốc làm. Tôi muốn cho các bạn thấy rằng, các phim nhào nặn từ những bàn tay của phụ nữ xứ Kim Chi hay chẳng kém cạnh những người đàn ông. Và phụ nữ, bọn họ ở đó, vẫn êm ả chảy như những đợt sóng ngầm bên dưới những đợt sóng lớn, tất cả bọn họ ở đó, cho thấy sức mạnh của riêng họ trong lãnh địa tưởng chừng chỉ toàn đàn ông.

  1. HOUSE OF HUMMINGBIRD – KIM BORA

Gây được kha khá tiếng vang từ các phim ngắn, đặc sắc nhất là, “The Recorder Exam” vào năm 2011. 2019, cô trở lại với dự án phim độc lập dài đầu tay mang tên “House Of Hummingbird”.

Phim nhẹ nhàng, giản dị nhưng chạm đến những khía cạnh ít được quan tâm về người lớn đến cả người nhỏ, từ thế giới bên ngoài đến thế giới bên trong của một con người, và cả là về Đại Hàn Dân Quốc

Kim Bora đã cùng rất nhiều phim khác khiến cho 2019 không chỉ là năm Hàn Quốc thắng Best Picture hay kỷ niệm 100 năm nền điện ảnh nước này, mà còn là năm của sự tỏa sáng của các đạo diễn nữ. Thế

You may also like

Leave a Comment