Nước, nghỉ ngơi và bóng râm có thể giúp công nhân sống sót trong nhiệt độ cao điểm—nhưng chỉ có 6 tiểu bang đảm bảo điều đó.

by admin
nuoc,-nghi-ngoi-va-bong-ram-co-the-giup-cong-nhan-song-sot-trong-nhiet-do-cao-diem—nhung-chi-co-6-tieu-bang-dam-bao-dieu-do.

Tổng quan

Nhiệt độ vượt mức kỷ lục đã đưa hàng triệu người Mỹ vào bị cảnh báo nhiệt độ cao và nguy cơ bị đột quỵ nhiệt độ, mất nước và hipertermia tuần này, nhưng những người làm việc ngoài trời vẫn còn nguy cơ cao hơn trong 44 tiểu bang không có quy định về bóng, nghỉ ngơi hoặc nước làm việc để thực hiện bảo vệ liên bang mà vẫn chậm chạp.

Joshua Jung cố gắng duy trì nước trong khi làm việc trên đoàn sửa đường trên đường Palo Verde ở East Long Beach … [+] dưới ánh nắng nóng, vào thứ ba, ngày 30 tháng 8 năm 2022.

MediaNews Group qua Getty Images

Số liệu quan trọng

Theo Bộ Lao động, từ năm 2011 đến nay đã có 436 vụ tử vong do tiếp xúc với nhiệt độ cao, và hiện tại không có quy định nào về nhiệt độ được quy định bởi OSHA ngoài yêu cầu các nhà tuyển dụng cung cấp một môi trường làm việc “không có những nguy hiểm được nhận thức” và các đề xuất cho nhà tuyển dụng khi nhiệt độ vượt quá 91 độ.

Chỉ có ba tiểu bang hiện có các tiêu chuẩn tiếp xúc với nhiệt độ cho tất cả những người làm việc ngoài trời – California, Minnesota và Washington, theo OSHA – nhưng Oregon, Colorado và Nevada đã thực hiện các quy định yêu cầu nghỉ ngơi bắt buộc, bóng và nước lạnh năm ngoái.

Các tiểu bang khác hoặc không có quy định hoặc đã bị cấm – Tổng thống Texas Greg Abbot trong tháng 6 đã đề cập đến việc loại bỏ một loạt các quy định nặng nề và rắc rối cho các doanh nghiệp khi ông đồng ý một luật mới đã loại bỏ các quy định địa phương tồn tại ở thành phố như Dallas và Austin, loại bỏ các quy định yêu cầu nghỉ ngơi và nước cho công nhân xây dựng và ngăn các thành phố khác từ việc thực hiện các hướng dẫn tương tự, Texas Tribune đã báo cáo.

Thành phố Houston đã khiếu kiện tuần này gọi luật mới được gọi là “Luật Sao Chết” là không hợp pháp, NBC đã báo cáo.

Những nhà bảo vệ lao động nói rằng những người di cư không có giấy tờ làm việc như xây dựng và làm việc trên đồng cỏ là những người nguy cơ cao nhất và bảo vệ thấp nhất; Doug Parker, giám đốc phụ trách OSHA, đã nói với NPR rằng các công nhân nông nghiệp đều ít khi đề xuất khiếu nại so với các ngành nghề khác mặc dù tỷ lệ tử vong cao hơn, chỉ ra một “thiếu kiến thức và thiếu tin tưởng”.

Trong những tiểu bang không bảo vệ như Florida và Texas, người di cư tạo thành 21% và 17% dân số tương ứng, năm 2021.

Một công nhân xây dựng uống một ngụm nước trong khi sửa chữa đường bị hư hỏng do nhiệt độ cao ở … [+] Houston, Texas vào ngày 27 tháng 6 năm 2023.

AFP qua Getty Images

Động lực tin tức

Tháng 6 năm nay là tháng nhiệt độ cao nhất trong 174 năm lịch sử khí hậu toàn cầu, NOAA đã nói, đánh dấu tháng thứ 47 liên tiếp và tháng thứ 532 liên tiếp với nhiệt độ cao hơn so với trung bình thế kỷ 20. Một phần của California, Nevada, Arizona và Texas đang dưới cảnh báo nhiệt độ quá cao vào thứ sáu, và cảnh báo nhiệt độ đang có hiệu lực ở Florida, Louisiana, Alabama, Mississippi, Oklahoma, New Mexico, Utah, Idaho, Washington và Oregon, ảnh hưởng
Những món ăn vặt, nước, nghỉ ngơi và bóng râm đã trở thành thứ quý giá dành cho công nhân làm việc trong nhiệt độ cao điểm. Việc cung cấp các biện pháp này có thể giúp công nhân sống sót trong những điều kiện làm việc kinh hoàng này. Tuy nhiên, phần lớn công nhân chỉ được hỗ trợ bởi các nhà đồng quốc gia.

Mới đây có một báo cáo từ Oxfam America và Restaurant Opportunities Centers United (ROC United) cho thấy rằng 6 tiểu bang trên Toàn Quốc là duy nhất đảm bảo cho công nhân làm việc trong nhiệt độ cao điểm các biện pháp bảo vệ như cung cấp nước, nghỉ ngơi và bóng râm để giảm bớt áp lực. Nói cách khác, có 6 tiểu bang mới nhất hiện nay đã đặt ra các yêu cầu nhằm bảo vệ công nhân trước nhiệt độ cao điểm.

Những biện pháp bảo vệ này đã được hiệu lực trên nhiều tiểu bang. Delaware và Califonia đã ban hành luật ưu tiên các món tráng miệng, nước và nghỉ ngủ giữa các ca làm việc cho công nhân trong môi trường nhiệt độ cao điểm. Califonia hiện nay có luật nghỉ ngơi đặc biệt trong các ngành lao động đòi hỏi công nhân phải làm việc trong nhiệt độ cao điểm, và nước và món ăn tráng miệng miễn phí cho công nhân làm việc trong nhiệt độ cao điểm. Ngoài ra, Maryland, New York, Rhode Island, Oregon và Washington đều có luật hiện hành yêu cầu cung cấp các biện pháp bảo vệ sau đây cho các công nhân trong môi trường làm việc kinh hoàng này.

Hai nhà tổ chức đã khuyến cáo các nhà đồng quốc gia để hỗ trợ và bảo vệ các công nhân trong điều kiện làm việc khắc nghiệt. Hy vọng rằng nhiều tiểu bang khác sẽ bắt kịp với những biện pháp bảo vệ này để đảm bảo cho công nhân làm việc trong nhiệt độ cao điểm một cách an toàn và hiệu quả.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment