Nước vo gạo tác dụng làm trắng da không?

by admin
#214Nước vo gạo tác dụng làm trắng da không?——————–…

Nước vo gạo tác dụng làm trắng da không?
————————
Đáp: Monika Hristova, có đam mê với việc cải thiện sức khỏe
Chắc chắn rồi.
Nước vo gạo là 1 trong những bí quyết làm đẹp tự nhiên của Châu Á. Từ hàng trăm năm trước, các chị em phụ nữ đã sử dụng chúng để cải thiện làn da của họ. Tuy nhiên, đây không phải là nước vo gạo trước khi nấu cơm đâu nhé.
Làm thế nào để chuẩn bị nước vo gạo đúng cách?
Bạn có thể chuẩn bị chúng bằng cách ngâm gạo trong nước lạnh khoảng 1 giờ. Hãy để lạnh 1 chút và bạn có thể giữ chúng trong tủ lạnh lên đến tận 5 ngày.
Những lợi ích của nước vo gạo đối với làn da của bạn
Da rám nắng, tối màu, vết nám, sẹo do mụn,… Tất cả những vấn đề này đều có thể được cải thiện nếu bạn bôi nước vo gạo thường xuyên lên da.
Hãy nhớ là luôn bôi chúng lên da đã được làm sạch vào mỗi buổi sáng và tối. Cố gắng để cho mặt khô tự nhiên (mất không quá 5 phút).
Sử dụng tăm bông thấm nước vo gạo để bôi lên da. Sau vài tuần, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình trắng sáng dần lên, những vết khuyết điểm cũng dần biến mất. Người ta tin rằng nước vo gạo còn giúp se khít lỗ chân lông và có tác dụng rất tốt đối với làn da thường xuyên bị chàm.
Thêm 1 thông tin bổ ích về nước vo gạo: nó giàu vitamin C, vitamin A, phenols và flavonoids giúp chống lại các gốc tự do [1].
Nước vo gạo cũng có thể giúp giảm kích ứng trên da. Chỉ cần dùng tăm bông để thoa nước vo gạo lên vùng da bị mụn và để khô. Lặp lại quy trình này vài lần cho tới khi cảm giác khó chịu trên da biến mất.
Hy vọng rằng câu trả lời của tôi sẽ giúp ích được cho bạn.
Chú thích:
[1] Gốc tự do (free radical): là các nguyên tử hoặc phân tử có lớp quỹ đạo ngoài cùng chứa 1 electron đơn lẻ. Do vậy, các gốc tự do có khả năng oxy hóa rất cao. Các gốc tự do này sẽ gây nên những rối loạn các phản ứng và chuỗi phản ứng hóa học trong cơ thể, phá hủy màng tế bào, tiếp đó là các tổn thương như: biến đổi cấu trúc protein, ức chế các men, thay đổi nội tiết tố, kích thích các mầm bệnh và dẫn đến các chứng bệnh: xơ vữa động mạch, tiểu đường, tai biến, ung thư… (Nguồn: https://tuoitre.vn/goc-tu-do-lao-hoa-va-benh-tat-1246969.htm)
————————
Nguồn: qr.ae/pNAAfJ

You may also like

Leave a Comment