Nvidia hợp tác với Snowflake để xây dựng mô hình trí tuệ nhân tạo lớn.

by admin
nvidia-hop-tac-voi-snowflake-de-xay-dung-mo-hinh-tri-tue-nhan-tao-lon.

nvidia-press-pre-briefing-snowflake-partnership-6-slide-6nvidia-press-pre-briefing-snowflake-partnership-6-slide-6
Nvidia

Tại Hội nghị người dùng của Snowflake tại Las Vegas thứ Hai, Snowflake Summit 2023, nhà sản xuất cơ sở dữ liệu đám mây đã thông báo một hợp tác với nhà sản xuất chip lớn Nvidia để kết hợp sức mạnh xử lý các mô hình cơ sở cho AI.

Theo thỏa thuận, khách hàng Snowflake sẽ có thể thuê công suất GPU đám mây trong các cài đặt kho dữ liệu của Snowflake và họ sẽ sử dụng công suất đó để hoàn thiện các mạng neural bằng khung NeMo của Nvidia, được giới thiệu vào mùa thu năm ngoái. Các mô hình cơ sở rất lớn, chẳng hạn như các mô hình ngôn ngữ lớn, thông thường được “tiền xử lý” – tức là đã được phát triển đến mức có khả năng.

Cũng: AI có khả năng tự động hóa 40% thời gian làm việc trung bình mỗi ngày

Một khách hàng sẽ sử dụng kho dữ liệu của Snowflake để sử dụng dữ liệu của khách hàng để phát triển một phiên bản tùy chỉnh của mô hình NeMo cơ sở để phù hợp với nhu cầu của họ.

“Đây là một kết hợp rất tự nhiên giữa hai công ty”, Manuvir Das, Phó Tổng Giám đốc Tính năng Doanh nghiệp của Nvidia, nói trong một cuộc họp báo. Das tiếp tục:

“Với Nvidia và Snowflake để nói rằng, nếu các công ty doanh nghiệp cần tạo ra các mô hình tùy chỉnh cho AI sinh tự động dựa trên dữ liệu của họ, và dữ liệu đang nằm trong kho dữ liệu của Snowflake, thì tại sao chúng ta không đưa cơ khí mô hình của Nvidia, là NeMo, vào kho dữ liệu của Snowflake để các khách hàng doanh nghiệp, trực tiếp trên kho dữ liệu của họ, có thể sản xuất các mô hình mà họ có thể sử dụng cho các trường hợp sử dụng trong kinh doanh của họ.”

Cũng: Mua lại MosaicML của Databricks 1,3 tỷ USD là cuộc chiến cho tương lai của cơ sở dữ liệu

Thông báo này là một trong những xu hướng sử dụng AI, đặc biệt là AI sinh tự động, như là một công cụ kinh doanh. Vào thứ Hai, Apache Spark developer Databricks đã khiến cả ngành công nghệ ngạc nhiên với việc mua lại startup MosaicML 1,3 tỷ USD, mà cung cấp dịch vụ đào tạo và triển khai các mô hình cơ sở.

Snowflake sẽ thực hiện dịch vụ này bằng cách mua các thể hiện GPU Nvidia từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây với đối tác mà nó đã làm việc. “Bây giờ, chúng ta chỉ nói về một phần mở rộng của [mối quan hệ] để bao gồm các thể hiện GPU”, đã nói Das.  

Trong một phát hành riêng vào thứ Ba, Snowflake đã nói rằng nó sẽ mở rộng nền tảng phát triển Snowpark của mình với những gì nó gọi là Dịch vụ Container Snowpark, hiện đang trong một bản thử nghiệm riêng. Công ty “mở rộng phạm vi của Snowpark để lập trình viên có thể mở khóa các tùy chọn cơ sở hạ tầng rộng hơn như tính năng tính toán được cải thiện bằng GPU Nvidia và phần mềm AI để chạy nhiều công việc trong nền tảng an toàn và được quản lý c
Nvidia (Nvidia Corporation) và Snowflake (Snowflake Inc) hợp tác để xây dựng một kho dữ liệu lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Cả hai công ty này đã thực hiện được hợp tác gần như hoàn chỉnh nhằm mục đích tích hợp sức mạnh phân tích dữ liệu của Nvidia và Snowflake’s hệ thống quản lý dữ liệu lớn. Dự án này sẽ cho phép người dùng phân tích và xử lý các lượng dữ liệu lớn một cách nhanh hơn.

Ý tưởng là để sử dụng chip GPUs NVIDIA để tăng cường sức mạnh xử lý dữ liệu, cải thiện hiệu suất và giảm thời gian xử lý. Bởi vì kho lưu trữ của Snowflake rất lớn và rất nhẹ, nên sự kết hợp của bộ não TensorFlow của Nvidia cũng sẽ giúp người dùng tận dụng tối đa các kho dữ liệu lớn.

Từ mối quan hệ này, người dùng của Snowflake sẽ được tối ưu hóa các hoạt động xử lý dữ liệu với sức mạnh của GPU, và sẽ đem đến các khả năng phát triển cho mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) của họ như chưa từng có.

Hợp tác này cũng sẽ giúp cả 2 công ty của Nvidia và Snowflake tương tác và chia sẻ chi phí để đạt được các giải pháp sớm. Cả 2 công ty vẫn sẽ song hành để phát triển các dịch vụ công nghệ số trong tương lai.

Tuy nhiên, Nvidia và Snowflake cho biết hiện tại họ chưa công bố kết quả ra mắt của sản phẩm này, và sẽ tiếp tục tuần tra cùng nhau cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment