Ở ẨN TRONG HANG SUỐT 14 NĂM SAU KHI CƯỚP 500 NGÀN ĐỒNG

by admin

VÌ LẨN TRỐN MÀ NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐÃ BỎ LỠ NHIỀU SỰ KIỆN QUAN TRỌNG TRONG ĐỜI MÌNH: ĐÁM TANG CHA, ĐÁM CƯỚI CON TRAI…

Người đàn ông họ Liu đến từ một ngôi làng ở thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Khoảng 14 năm trước khi ông ở độ tuổi ngoài 30 đã tham gia vào một vụ cướp cùng với anh rể và một đồng phạm khác. Phi vụ thành công nhưng chỉ có 156 NDT (hơn 500k), sau đó họ lấy 60 NDT mua đồ ăn và pháo hoa, số tiền còn lại thì chia ba. Sau khi chia tay nhau thì không lâu sau cảnh sát đã tìm ra đồng bọn của Liu và bắt giữ họ. Người đàn ông nhận ra rằng sớm hay muộn thì cảnh sát cũng xuất hiện trước cửa nhà, vì vậy ông ta quyết định lẩn trốn.

Liu đã dành nhiều ngày trốn trong rừng trong khi cảnh sát lục soát nhà hắn và thẩm vấn gia đình hắn, và cuối cùng hắn quyết tâm định cư trong một hang động nhỏ. Liu bắt đầu săn bắt và nhặt rác để kiếm thức ăn, thỉnh thoảng mạo hiểm vào làng để trộm những thứ như khoai tây và thịt, thậm chí còn gặp cha mẹ mình trong vài phút. Người đàn ông cẩn thận chỉ về nhà vào những dịp lễ hội lớn, khi đó ông ấy biết rằng hầu hết mọi người sẽ tập trung ở quảng trường chính, nhưng ngay cả như vậy, Liu vẫn bị người khác phát hiện và cảnh sát vẫn thường xuyên lùng sục ông.

Không rõ liệu gia đình Liu có biết nơi ẩn náu của ông ta hay không, nhưng nếu có, họ cũng không bao giờ đến thăm vì chính quyền luôn giám sát họ. Nhiều năm trôi qua, Liu ngày càng cảm thấy khó chịu khi phải chịu đựng sự cô đơn và căng thẳng liên tục vì sợ bị phát hiện, nhưng bằng cách nào đó, Liu đã xoay sở để sống như một ẩn sĩ trong suốt 14 năm.

Mặc dù vợ và cha mẹ nhiều lần cố gắng bắt ông ta đầu thú nhưng Liu luôn từ chối. Chỉ đến năm nay, Liu mới nhận ra rằng ông đã tự nhốt bản thân khỏi những người mà mình quan tâm bấy lâu nay. Ông đã không thể tham dự đám tang của cha mình và đám cưới của con trai, Liu thậm chí còn chưa bao giờ nhìn thấy cháu trai của mình. Vào tháng 2 vừa qua, cuối cùng thì ông ta cũng quyết định đầu thú.

“Tôi đã hơn 50 tuổi, vợ tôi sức khỏe không tốt, và tôi có một đứa cháu trai rất đáng yêu. Tôi muốn sống một cuộc sống bình thường!” – Liu bày tỏ tâm sự của mình.

Mặc dù rất nhiều thời gian đã trôi qua kể từ vụ cướp khiến Liu trở thành kẻ chạy trốn, nhưng ông ta vẫn không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật và đối mặt với thời gian ngồi tù tối thiểu 3 năm. Thực tế nếu quay trở về 14 năm trước thì Liu vẫn có nguy cơ ngồi tù tận 10 năm vì cướp có hung khí mặc dù số tiền nhỏ.

– Lost Bird –

You may also like

Leave a Comment