Ờ ha chắc GenZ nó lười

by admin

Tao lười lắm mày ơi

Để xíu nữa em làm ạ

Là một vài câu cửa miệng của MỘT VÀI bạn GenZ khi phải nghĩ tới Deadline, công việc hay thậm chí là những buổi đi chơi tự nhiên xuất hiện trong ngày với bạn bè.

Coi nó như là những câu nói “bông đùa” nhưng không biết sự bông đùa đó dần trở thành một thói quen và một cái cớ để NGƯNG làm việc. Rồi cái ý chí loại bỏ sự lười biếng đó nó cũng tiêu tan như cái cách bạn nói “Để xíu nữa em làm ạ”.

“Bông đùa” vậy thôi chớ, sự lười biếng của GenZ có khi giúp công việc hoàn thành nhanh chóng hơn ý.

SỰ LƯỜI BIẾNG NHƯNG CÓ CHỦ ĐÍCH?

Lướt Facebook, Instagram, Tiktok mỗi ngày để xem hôm nay mình có lĩnh hội thêm kiến thức nào mới không. Share tin cho bạn bè mxh để cho họ biết bạn xem những gì. Tag bạn bè vào 7749 bài meme, bóc phốt siêu hot. Bắt kịp những trend Tiktok cũng là một điều rất hay đối với GenZ. Với điều kiện được sống trong thế giới công nghệ từ khi mới lọt lòng như này, cứ hễ sáng mở mắt ra là cầm lấy điện thoại “Xem nay có gì HOT không ta?”. Là có thể hiểu cái đầu bắt kịp xu hướng của GenZ là như thế nào rồi.

Với cái đầu đó và sự nhanh nhẹn, những vấn đề mới cũng hóa trở thành bóng bóng như khi mới chạm. Luôn tìm tòi những công cụ hữu ích để giúp đỡ bản thân làm tốt hơn trong công việc, vậy nên những Tips, mẹo vặt trở thành những bài viết lên Top. Thần tượng những người nổi tiếng, idol để biến họ trở thành mục tiêu, động lực trong công việc – Mình nhất định sẽ đi concert của BlackPink trước 25 tuổi, vậy nên mình cần hoàn thành job này và cần công việc này.

LƯỜI BIẾNG NHƯNG CÓ ƯỚC MƠ BIẾN CÔNG VIỆC THÀNH PARTIME VÀ CUỘC SỐNG CỦA MÌNH TRỞ THÀNH FULLTIME

Đối với GenZ công việc không nhất thiết là bắt đầu từ 8h sáng và trở về nhà lúc 6h chiều và rồi tối ngồi lụi hụi với mấy cái deadline. Vậy nên bây giờ Freelancer dần trở nên nhiều hơn, ai chẳng mong muốn làm việc ở những nơi mình thích, ra quán cafe ngồi chill thay vì ngồi mỏi lưng 8 tiếng ở công ty; lỡ mình hướng nội thì lại càng thích hợp khi không cần phải trò chuyện trực tiếp với khách hàng hay sếp; sáng sớm mở mắt không cần phải vội vã hay lo sợ lỡ nay trời mưa ngập đường hay kẹt xe thì sao,… mấy điều đó thui thì tui cũng chọn thành Freelancer rồi, và cùng với những bài viết mức lương chục triệu thì GenZ sao có thể bỏ lỡ công việc này. Với mong muốn như vậy thì GenZ đâu ngại phá vỡ lớp bao bọc để đạt được điều mình muốn có.

Tìm kiếm niềm vui trong công việc thay vì biến nó trở thành TODO LIST hàng ngày.

GENZ LẠ LẮM

Hồi trước thì, năm ba sắp ra trường lụi hụi tìm chỗ thực tập vì ba mẹ kêu, bắt đầu lo sợ mình sẽ làm gì, công việc này có phù hợp với mình không, nên cưới người như thế nào…

Còn bây giờ thì mấy bạn GenZ có khi gap 1 năm để đi du lịch, tìm kiếm sở thích của mình. Thậm chí kiểu đầu năm học ngành này thấy không hợp, năm sau mình thi lại vào trường kia xem sao, nếu không hợp thì mình kiếm tiếp. Còn chuyện tình yêu á, cứ yêu thử thôi sao phải sợ, chia tay đôi ba lần, trap vài ba bạn chắc cùng không khó lắm. Sống thử với người chưa cưới thì cũng không phải chuyện gì đáng lo lắm đâu, GenZ vậy thôi chớ làm được thì chịu trách nhiệm được. Cũng hơi lạ xíu thôi, nhưng GenZ nếu đã nghĩ tới thì chắc chắn có thể làm.

ĐÔI KHI KHÓ HIỂU NHƯNG NGẪM LẠI RẤT DỄ THƯƠNG

Không ngại áp lực nhưng thích than thở vậy thôi.

Không muốn mình chịu thiệt thòi, nên không sợ mất lòng: Tan làm rồi thì về thôi, Ngày nghỉ không nhận Deadline nha Sếp.

Không muốn thua kém: Chuyện đó tao cũng biết, Việc đó tao làm cho, Xem tao có gì nè, Để tao chỉ mày cho.

Thích hóng Drama nhưng không thích mình bị nói xấu, bêu rếu đâu.

Lười xíu thôi, nhưng việc đến chân rồi sẽ nhảy và hoàn thành tốt nha.

Luôn trân trọng và yêu thương bản thân mình nên luôn có khoảng không dành cho bản thân, đôi khi hay overthinking xíu.

Viết sương sương vậy thôi, GenZ đọc xong chắc cũng hiểu mà ha

You may also like

Leave a Comment