Ở NƠI MỘT BÊN VẪN LÀ BÓNG ĐÊM, MỘT BÊN LẠI LÀ BÌNH MINH RỰC RỠ

by admin

Không hề xa xôi như bạn tưởng đâu, chỉ cần ngồi trên máy bay từ Việt Nam tới Úc vào đúng thời điểm thôi. Với múi giờ UTC+10 thì phía đông nước Úc đã là 7h sáng trong khi ở Việt Nam mới là 4h, ngồi trên khoang khách là thấy sự khác biệt rõ rệt: nắng rực rỡ xuyên vào khu ghế ngồi bên trái, còn dãy bên phải trời mới tờ mờ sáng. Bác nào thích chi tiết hơn thì đoạn này rơi vào khoảng vĩ độ 14 độ Nam, kinh độ 132 độ Đông, cách thành phố Darwin 100 dặm về phía đông nam, cách Melbourne 1500 dặm về phía tây bắc nhé.

Xin được cả ảnh trong khoang lái của các anh phi công thì cảm giác như đang du hành ngoài vũ trụ luôn. Chỉ cách nhau một bàn điều khiển rộng khoảng 70cm nhưng ở bên trái – vị trí của cơ trưởng, bình minh đã giăng một dải lụa đỏ rực rỡ nơi chân trời, còn ở phía bên kia của cơ phó thì vẫn hoàn toàn là bóng đêm!

Khoảnh khắc này chỉ kéo dài chừng 15 phút thôi nên bác nào mà mê ngủ quá là dễ lỡ mất lắm đấy nhé. Lúc đấy lại không biết bắt đền ai đâu ?

Chặng Hà Nội – Melbourne này mình bay của Bamboo Airways, các hãng bay Việt Nam có mỗi Bamboo bay thẳng đường này thôi nên mình chọn luôn, bay tầm 9 tiếng, có 2 bữa ăn nóng đầy đủ, nói chung là ưng.

You may also like

Leave a Comment