Ở trong độ tuổi 2x, đừng để bạn bè hay bất cứ ai làm ảnh hưởng đến mục tiêu cuộc sống hay con đường sự nghiệp mà bạn đã lựa chọn

by admin

Ở trong độ tuổi 2x, đừng để bạn bè hay bất cứ ai làm ảnh hưởng đến mục tiêu cuộc sống hay con đường sự nghiệp mà bạn đã lựa chọn. Hãy vững tin dù cho có điều gì xảy ra đi nữa. Đừng vì bạn mình đã đi con đường đó mà bạn lại đưa ra lựa chọn. Hãy luôn là chính mình và lắng nghe tiếng lòng của bản thân.

Tôi ước mình nhận ra điều này từ vài năm trước, nhưng thỉnh thoảng vấp ngã thì bản thân mới tỉnh ngộ ra được. HÃY LUÔN LÀ CHÍNH MÌNH NHÉ.

_____________________

Lời khuyên cho các bé 2x: bây giờ cuộc sống của bạn không giống ai, thì sau này bạn có thể sống mà không ai giống bạn cả.

>u/phoenix_inf (1 point)

Có nhiều ý nghĩa cho lời khuyên này nhưng tui sẽ chọn ý cái mà tui thấy đúng với mình.

_____________________

u/irandom97 (1 point)

Vậy sẽ thế nào nếu tiếng lòng của tui cứ liên tục thay đổi và bản thân tôi lại luôn cảm thấy mình phải thay đổi mỗi khi cuộc đời đổi thay 

>u/action_lawyer_comics (1 point)

Nói thật nhé? Sẽ ổn thôi và hầu hết chúng ta điều sẽ gặp phải điều này trong gần như cả cuộc đời. Tôi đã 40 và vẫn đang nghĩ mình sẽ làm gì “khi mình lớn lên..”

Sẽ không có câu trả lời nào là đúng cho cuộc đời bạn. Nhưng trải nghiệm và rút kinh nghiệm sẽ là hành trang cho bạn khi cần phải đưa ra những quyết định quan trọng. Bạn có muốn làm một việc an toàn nhưng nhàm chán không? Hay một việc thú vị nhưng bất ổn? Hãy trải nghiệm cả hai và bạn sẽ nhận ra điều mình thực sự muốn.

Nếu có thể hãy thử đi làm trước khi vào đại học (nếu cột mốc này đúng với bạn hiện tại). Tìm xem bạn thích làm những gì trước khi phải chi hàng nghìn đồ la chỉ để thử và gắn bó với một hoặc hai con đường.

Đừng trở thành nô lệ của bản thân trong quá khứ. Nếu bạn đi một con đường và thất bại, hãy thay đổi đường đi. Từ bỏ suy nghĩa rằng bạn là một người đặc biệt và bạn phải làm duy nhất điều gì đó trong suốt cả quãng đời. Bạn không còn yêu thích những bài hát hay chương trình mà bạn từng thích khi còn bé cơ mà. Sở thích của bạn có thể thay đổi, thì mục tiêu và giá trị sống của bạn cũng sẽ khác đi. Bởi nếu không, khi bạn 50 tuổi, làm fan của Star Wars sẽ không thể chịu đựng nổi mấy thể loại phim mới và dành hầu hết thời gian chỉ để đi cào phím trên mạng. Hiểu rõ khả năng của bản thân để tạo nên thay đổi. Đó gọi là “Tư duy tăng trưởng” và tăng trưởng thì tốt hơn là thay thế

_____________________

u/doofusOP (295 points)

Điều này càng đúng hơn khi người đó và bạn là một cặp đôi. Nếu bạn bất đắc dĩ phải chọn một con đường công danh chỉ bởi vì người mình yêu thì cuối cùng bạn có thể sẽ hối hận đấy.

>u/TailWater_Ties (1 point)

thậm chí là oán giận

_____________________

u/BigBobby2016 (185 points)

tôi nghĩ là con tùy những người khác nói cái gì nữa. Nhiều người ở độ tuổi 3x vẫn đang vật lộn trong ngõ cụt của con đường sự nghiệp, than phiền là tại sao “không một ai” giúp họ định hướng khi còn trẻ

____________________

u/action_lawyer_comics (79 points)

Hãy luôn là chính mình, nhưng sẵn sàng thay đổi cho phù hợp khi cần thiết. Nếu bạn nói muốn trở thành một ngôi sao nhạc rock lúc 14 tuổi, nhưng đến tuổi 25 bạn thích sự ổn định của một công việc văn phòng. Khi đó bạn thay đổi để phù hợp chứ không có nghĩa là bạn đã đánh mất chính mình. Ví như hầu hết chúng ta đã từng ước mơ làm cảnh sát hay công nhân xây dựng lúc 8 tuổi, đôi khi chúng ta cần phải thoát ra khỏi những mơ mộng của bản thân

>u/Few_Possibility_4247 (1 point)

Đồng ý. Vững tin với điều mình cần và phải thực tế với tình huống hiện tại của bản thân.

_____________________

u/nonamesleft74 (66 points)

Lời khuyên tuyệt vời.

Ở độ tuổi 20, tôi đã tập trung vào sự nghiệp hơn bạn bè trang lứa. Điều này ảnh hưởng đến tôi ở cả trong khoảng độ tuổi 2x và 3x.

Nếu bạn quá ham công tiếc việc, bạn sẽ kết hôn và sinh con trễ. Thế thì cũng oke thôi. Chỉ có điều bạn sẽ gặp phải tình trạng so sánh bản thân mình đang ở đâu với bạn bè đồng trang lứa. Và điều đó lại gây ra cho bạn cảm giác rằng mình đang “tụt lại về phía sau”

>u/tempreffunnynumber (1 point)

có một tập trong college humor (không chắc có phải không nữa, để xem lại) / (T/N: college humor là một kênh YT / website sản xuất các video hài hước) có nói đến lời khuyên của việc kết hôn trễ. Đại loại là nói về trẻ em và việc nuôi dạy con cái của những nền kinh tế xã hội khác nhau.

Nội dung nhấn mạnh nền giáo dục tác động như thế nào đến tỉ lệ trẻ em. Phòng khi có ai thắc mắc bên nào quan trọng hơn thì vấn đề được giải thích rằng giáo dục càng phát triển thì tỉ lệ trẻ em càng thấp.

_____________________

u/LifeStill (1 point – x1 silver)

LPT: ở độ tuổi 3x, bạn chỉ đang là trải qua độ tuổi 2x lần thứ 2 thôi

_____________________

u/GregorSamsaa (1 point)

Đừng nghe chủ OP.

Hãy lắng nghe những người bạn và người thân mà bạn tin tưởng, người mà hiểu rõ bạn thực sự muốn gì. Xem xét cẩn thận những quyết định bạn sắp đưa ra đặc biệt là khi những người xung quanh bạn có xu hướng ngăn cản bạn làm gì.

Bạn thân của tôi đã tụt lại phía sau hơn 10 năm theo đúng nghĩa đen vì anh ấy nhất quyết không chịu lắng nghe người khác trong suốt nhiều năm ở độ tuổi đầu 2x khi mà anh ta phải đưa ra nhiều lựa chọn quan trọng trong cuộc đời. Giống như thể là đang xem phải một chương trình dở tệ về một người mà bạn quan tâm chuẩn bị làm một điều gì đó ngu ngốc sau khi đã dành hết thời gian của nhau để nói về những trường hợp “Nếu” có thể xảy ra.

You may also like

Leave a Comment