Ở TRONG MỘT NGÔI NHÀ BỊ ÁM LÀ TRẢI NGHIỆM NHƯ THẾ NÀO?

by admin

* Câu trả lời của người dùng Zhihu

Đây là kinh nghiệm cá nhân của mình, giờ ngẫm lại vẫn còn thấy sợ. Nó để lại nỗi ám ảnh lớn đến mức giờ chỉ cần nhìn thấy gương, mình sẽ cố tránh đi thật xa.

Chuyện xảy ra vào năm 2009. Năm đó, mẹ con mình chuyển đến thành phố khác sinh sống, để tiện làm việc, mẹ đã thuê một căn hộ trong khu chung cư nằm ở ngoại ô thành phố. Lần đầu tiên nhìn thấy căn hộ này, mình đã phát hiện ra có một chiếc gương được đặt trên khung cửa hướng ra ban công của ngôi nhà. Chiếc gương này được dán rất chặt. Khi còn nhỏ, mình thường nghe những người lớn tuổi trong gia đình kể rằng gương là vật chắn để ngăn những điều xấu ập đến, nhưng lúc ấy mình chỉ đơn giản nghĩ rằng người chủ trước thật mê tín.

Căn hộ khá ổn, hai phòng đều ở hướng Nam, đón nắng và không gian rất thoải mái, giá thuê cũng hợp lý. Sau khi dọn vào ở khoảng hai tháng, có một người bà con đến đây chơi, anh ấy bay khá muộn nên mình đã tự đến nơi đón anh ấy về nhà. Lúc đó là khoảng 12h kém 10 phút vào buổi đêm, sau khi anh họ vào phòng ngủ, mình quay lại phòng khách xem TV. Mình nhớ rất rõ khi đồng hồ vừa báo 0h thì đột nhiên có tiếng nổ rất lớn từ ban công, cùng với đó là tiếng kính vỡ vụn. Âm thanh lớn như tiếng pháo nổ khiến mình giật cả mình, lập tức chạy ra ngoài xem xét. Trên mặt đất chỉ có mảnh thủy tinh vỡ tan tành, rõ ràng là cái gương đã tự nổ.

Nói thật là mình cũng không mê tín quá, nhưng không hiểu sao việc gương tự vỡ luôn khiến mình cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên nửa tháng sau, khi mình đi dã ngoại với trường, ai ngờ chưa đầy 2 ngày mẹ đã gọi điện kêu mình về, nói căn hộ này bị ám rồi. Lúc đó mình nghe chuyện này còn nghĩ mẹ đang nói đùa, nhưng từ giọng điệu nghiêm trọng của mẹ, mình cảm thấy đây chắc chắn không phải vấn đề nhỏ. Khi mình về, mẹ nói rằng hai đêm mình đi vắng, mẹ ở nhà một mình đều thấy rõ bóng người qua lại, ngay cả vào ban ngày cũng thấy. 

Mẹ kiên quyết bảo ngôi nhà này có gì đó ô uế, mình không tin, lại rủ thêm một đứa bạn tới ở cùng xem sao. Ai dè bạn mình mới ở được chưa đầy 2 ngày thì đòi dọn đi. Hỏi kỹ thì cô ấy nói đêm qua ngủ thấy có người đi lại trong phòng cả đêm, bật đèn lên thì người đó biến mất. Tuy rằng lúc đó mình không nhìn thấy gì, nhưng nghe hai người  thân liên tiếp nói như vậy, mình cũng cảm thấy có chút không thoải mái. Sau đó hai mẹ con mình liên hệ với chủ nhà, ngay lập tức chuyển nhà trong tuần tới.

You may also like

Leave a Comment