OFF-WHITE PRE-FALL 2023: FASHIONABLE SHIPPER.

by admin

Có thể được xem Off-white được LVMH mua rất nhiều cổ phần là một thương vụ tri ân cho cố fashion designer menswear Louis Vuitton Virgil Abloh (Hoặc nằm trong giao kèo mà chúng ta không bao giờ biết được). Ibrahim Kamara, nhà thiết kế trẻ sinh năm 1990 được chọn mặt gửi vàng sẽ là người kế nghiệp con đường tiếp theo của Off-white.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng Off-white sẽ không bao giờ đi vào con đường thuần streetwear vốn dĩ được gầy dựng bởi Virgil Abloh bởi chính người đàn ông này cũng đã công nhận “Streetwear’s going to d*e” – xu hướng đã khác, cách ăn mặc cũng đã khác. Ngay lúc còn sinh thời vì Off-white cũng đã thay đổi rất nhiều mà nhiều khi mình còn không thấy sự khác biệt giữa Off-white lúc đấy và Louis Vuitton – Off-white cũng tiếp cận với Haute Couture trong công cuộc phát triển thêm tệp khách hàng thương hiệu. Cho dù được bảo trợ bởi LVMH nhưng xét cho cùng thì thời hoàng kim của Off-white cũng không còn như xưa nữa và thương hiệu cần một cú “nảy” để phát triển. Nảy lúc nào thì mình cũng không dám chắc nữa.

Ib Karama không phải là một cái tên quá đình đám trong làng thiết kế nhưng portfolio làm việc của Karama thì khá là dày, đủ kinh nghiệm ở nhiều thương hiệu khác nhau. 30 tuổi, nhưng Karama đã từng là stylist cho các show trình diễn catwalks và quảng cáo của các thương hiệu hàng đầu như Riccardo Tisci, Burberry hay những cá nhân nổi trội như Rihanna (và cả Fenty nữa) với vai trò kiểm soát thời trang và hình ảnh trên các bìa tạp chí. Không chỉ thế, Ib Karama còn được mời là hat’s designer hoặc trang sức cho các thương hiệu không hề kém cạnh khác như Dior, Stella McCartney, Lorenzo Serafini, Comme Des Garcon.. Virgil Abloh đã từng tự hào chia sẻ về Kamara như là “Sự đa dạng có thể mang tới làn gió mới cho nền công nghiệp thời trang” rồi ngày 30/04/2022 – Karama được chọn để làm Art&Image Director của Offwhite.

Bộ sưu tập đầu tiên của mình trong căn nhà Off-white được lấy chủ đề là “Shipper – Delivery”. Những công việc, những quy trình và những người vận chuyển đã tạo cảm hứng cho nhà thiết kế Kamara mang tới “Lunar Shipping” với việc thời trang dễ dàng thiết thực nhưng phải đám bảo được tính thời trang ở một level cao hơn. Đó là những gì mà Kamara hướng tới, một mục tiêu cao hơn để làm “đẹp mặt” cũng như vinh danh đứa con tinh thần của Virgil Abloh quá cố.

Đã từ rất lâu rồi Off-white không còn trội hơn về các sản phẩm “sẵn” như graphic tee, jacket oversize nữa mà chuyển dần sang kiểu may đo. Đúng vậy, những tỷ lệ ngoại cỡ đã được chuyển sang những silhouettes ôm sát cơ thể và một shapes mới. Nói là mới nhưng nếu xem rất nhiều các collections từ nhiều nhà mẫu khác nhau thì với các bạn không có lạ gì mấy, chỉ có một điều chúng ta thấy là Clean – sắc nét và ổn. Karama vận dụng hết toàn bộ những gì đang được xem là xu hướng của thế giới để mang vào Offwhite dưới con mắt của mình. Highlight vẫn là những bộ suits với bo tròn được tương phản với các đường nếp gấp xếp li bất đối xứng của váy, chèn thêm các phần buckles và harnessses có thể tháo rời (Thứ mà Virgil Abloh đã hồi sinh tại Louis Vuitton) như một phần trang trí và hồi tưởng về những bộ suits truyền thống ngày xưa.

Graphic – có lẽ là phần không thể thiếu với Offwhite. Và như O (trong Offwhite) thì các graphic hình tròn xuất hiện trong toàn bộ collection theo nhiều cách khác nhau (Lúc thì hình in, lúc thì là đường cắt). Những đường vân hình tròn, những chiếc túi dáng tròn xuất hiện trên bomber kèm lớp chần bông hay ở trên sweater tạo ra những layers O (được gắn liền với quả đia cầu – hay trăng tròn) với các kích cỡ khác nhau để tạo độ sâu cho chữ O này. Ngay cả những mũi tên nổi tiếng của Off-white cũng biến thể thành những đường cong mềm mại.

À, ngay cả trước đây Virgil Abloh làm đồ nữ cũng khá “chiến” thì giờ đây hình ảnh người phụ nữ Off-white dưới thời của Karama cũng giữ vũng tinh thần đó. Những bộ quần áo may đo, những bộ suits kèm váy bằng da kết hợp phụ kiện kiểu “Utility-wear” (Cũng là 1 thứ mà Virgil Abloh mang tới thị trường sôi động hơn) cũng đươc nhắc lại. Để mà nói collection thành công hay không thì không chắc vì nó khá giống tinh thần của Virgil – sắp đặt và sắp xếp bởi toàn bộ những thứ cảm hứng. Nhưng clean và dễ chịu con mắt ở một số items là có.

You may also like

Leave a Comment