OpenAI đã thông báo sẵn sàng sử dụng chung của GPT-4 và hạn chế sử dụng các mô hình cũ hơn.

by admin
openai-da-thong-bao-san-sang-su-dung-chung-cua-gpt-4-va-han-che-su-dung-cac-mo-hinh-cu-hon.

OpenAI đã thông báo rằng GPT-4, phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ của công ty, sẽ được cung cấp chung cho các khách hàng API trả phí. OpenAI nói rằng GPT-4 là mô hình ngôn ngữ có khả năng cao nhất của công ty. Từ khi GPT-4 được phát hành vào tháng 3, nó đã đứng lớp cho các ứng dụng và dịch vụ cung cấp khả năng truy cập hình ảnh, quản lý tài sản, bảo vệ ngôn ngữ và học ngôn ngữ.

Trong một bài đăng blog, OpenAI chi tiết sự cung cấp chung của GPT-4 và sự suy giảm của một số API sẽ được nghỉ hưu vào tháng 1 năm sau.

Ai có thể truy cập GPT-4?

Theo OpenAI, các nhà phát triển API hiện có với lịch sử thanh toán API OpenAI có thể truy cập GPT-4 với 8K context. Cửa sổ ngữ cảnh xác định bao nhiêu văn bản GPT-4 sử dụng để tạo ra một đầu ra. Tùy chọn 8K context tương đương với khoảng 13 trang văn bản.

OpenAI kế hoạch tăng giới hạn tỷ lệ và mở truy cập GPT-4 cho các nhà phát triển mới bằng cuối tháng 7 dựa trên khả năng tính toán. Ngoài ra, công ty kế hoạch thực hiện GPT-3.5 Turbo, DALL-E và Whisper API cung cấp chung cho các nhà phát triển.

Suy giảm GPT-3

Công ty cũng thông báo rằng bắt đầu từ ngày 4 tháng 1 năm 2024, GPT-3 và các biến thể của nó sử dụng API Completions sẽ bị nghỉ hưu để giải phóng tài nguyên tính toán. Mặc dù API vẫn có thể truy cập được, nó sẽ nhận được một nhãn lịch sử và sẽ được thay thế bởi một mô hình mới.

Các ứng dụng sử dụng tên ổn định cho các mô hình GPT-3 cơ sở, chẳng hạn như ada, babbage, curie và davinci, sẽ tự động được thay thế bởi các đứa con của họ, ada-002, babbage-002, curie-002 và davinci-002.

Suy giảm API nhúng

Bắt đầu từ ngày 4 tháng 1 năm 2024, các nhà phát triển sử dụng các mô hình nhúng cũ sẽ cần phải chuyển đổi sang mô hình nhúng mới mà OpenAI phát hành vào tháng 12 năm 2022. Công ty nói mô hình mới này “có khả năng và hiệu quả hơn các mô hình trước đó”.

Mặc dù mô hình mới này chịu trách nhiệm cho 99,9% sử dụng tất cả các API nhúng, theo OpenAI, công ty hiểu rằng việc thực hiện chuyển đổi có thể tốn kém và bất tiện cho một số nhà phát triển. Vì vậy, công ty nói nó sẽ chi trả bất kỳ chi phí nào liên quan đến việc nhúng lại nội dung.
OpenAI, một tổ chức nghiên cứu máy tính toàn cầu, vừa thông báo rằng họ sẽ sử dụng công cụ GPT-4 chung trên toàn thế giới và hạn chế sử dụng các mô hình cũ hơn.

GPT-4 là mô hình mạng học sâu xử lí ngôn ngữ tự động, được phát triển bởi OpenAI. Công cụ này có khả năng tự động hiểu và sắp xếp ngôn ngữ cũng như hỏi đáp.

Theo thông báo của OpenAI, GPT-4 sẽ được sử dụng chung trên toàn thế giới. Đồng thời, OpenAI cũng cảnh báo rằng sẽ có hạn chế khi sử dụng các mô hình cũ hơn. Điều này thể hiện sự nghiêm túc của OpenAI trong việc giúp người dùng hiểu được đâu là công cụ phù hợp nhất với từng ứng dụng.

Từ đây, các ứng dụng sử dụng GPT-4 sẽ càng được các nhà nghiên cứu máy tính ủng hộ. Trong tương lai, GPT-4 sẽ đạt được nhiều tốc độ học hơn và mang đến hiệu quả sử dụng cao hơn nữa.

You may also like

Leave a Comment