PETER DO x OPENING CEREMONY : HỢP TÁC CÙNG VỚI SỰ BÀNH TRƯỚNG CỦA FARFETCH. 

by admin

Sự thay đổi trong tập tính mua sắm hàng hóa đã khác hơn rất nhiều, phát triển của công nghệ và đặc biệt là sau đợt dịch – thị trường đẩy mạnh mua sắm qua online rất nhiều. Từ các hãng thời trang nhanh đến các retailer mặt hàng cao cấp thông dụng được nhiều người biết tới như Farfetch hay Ssense. Tiêu biểu trong giai đoạn dịch Farfetch đã có doanh thu tăng trưởng tới 64% trong khi đó MyTheresa là 47%. Với sức mạnh về hàng hóa đa dạng cũng như nhiều phong cách khác nhau – các chiến lược về giảm giá đã thu hút nhiều người tìm kiếm các sản phẩm thời trang cao cấp trên Farfetch.

Cùng với các trải nghiệm mua sắm online được đẩy mạnh nhờ công nghệ “Thực tế ảo” và 1 platform Metaverse cũng như việc áp dụng crypto và NFTs vào trong thời trang, các nhà tài phiệt thế giới bắt đầu tiến hành đầu tư mạnh vào các chuỗi mua sắm bán lẻ và thương mại điện tử. Và trong đó có Trung Quốc – nơi có nhiều tỷ phú giàu nhất thế giới đang ở đó. Tháng 11/2020, Farfetch có được 1,15 tỉ dollar vốn đầu tư từ Richemont và Alibaba. Trong khi con số này là 4.1 tỉ dollars đến từ Ssense từ Sequoia Capital China.

Tại sao mình lại nói vấn đề trên vì nó liên quan mật thiết tới bản hợp tác giữa Peter Do và Opening Ceremony. Tất nhiên khi có tiền đầu tư thì các hãng sẽ đẩy mạnh việc phát triển mô hình kinh doanh và truyền thông để nhiều người biết tới thương hiệu hơn. Và Farfetch Beat – một chuỗi bán lẻ các sản phẩm độc quyền hợp tác giữa Farfetch và những nhà thiết kế, artist có tiếng nói trong thời trang đã được thành lập. Cái tên được chọn là Peter Do và Opening Ceremony.

Rõ ràng tham vọng của Farfetch đó chính là nhận biết được nhu cầu mong muốn thể hiện bản thân cao hơn, tính độc bản từ phân khúc khách hàng cao cấp và siêu cao cấp. Bằng cach tạo ra Farfetch Beat, sự kết nối giữa platform bán hàng này với khách hàng sẽ trở nên gắn kết và tham vọng không chỉ dừng ở việc là bán hàng như trước giờ mà còn là một tổ chức thời trang với thế mạnh về thương mại điện tử cùng với database khách hàng khổng lồ. Không dừng ở online mà Farfetch đã mở 4 flagship store của mình tại New York, Los Angeles và Tokyo để cung cấp đầy đủ trải nghiệm nhất cho khách hàng.

Ngay cả việc chọn Peter Do và Opening Ceremony cũng nằm trong sự tính toán. Đây là hai thế hệ nhà thiết kế và thương hiệu thời trang đúng với hơi thở của thời đại nhất. Và họ đều là người gốc Á . Peter Do là người Việt Nam, còn Carol Lim (Opening Ceremony) là người HongKong.

Thương hiệu Peter Do gây được tiếng vang và trở thành thương hiệu được nhiều người yêu thích trong khoảng 3 năm trở lại đây mặc dù giá thành rất niche. Còn Opening Ceremony đã là 1 thương hiệu có tiếng từ những năm 2000s rồi. Có thời điểm cửa hàng của thương hiệu là 1 trong những cửa hàng tốt nhất thế giới theo đánh giá của người dùng. Dù trong đại dịch thì OC đã công bố đóng hết toàn bộ cửa hàng vì tài chính thâm hút nhưng thương hiệu vẫn đang có 1 giá trị hình ảnh nhất định trong khách hàng và họ cần 1 cú “comeback” ấn tượng. Với 2 thương hiệu có DNA’s Á Châu và được trời Âu công nhận thì Farfetch đã tính toán cho việc mở màn bằng 1 collab dễ dàng được đón nhận ở nhiều nơi.

Và key product cũng là 1 sản phẩm dễ bán – dễ tiếp cận giới trẻ đos là 1 chiếc varsity jacket tiêu biểu của OC nhưng chất liệu được tùy biến theo cá tính của Peter Do với thiết kế đặc trưng. Có ba phiên bản là trắng, đen và chất liệu vải dù cao cấp. Bên cạnh đó, các sản phẩm được đánh số để thể hiện tính độc quyền và giá trị giới hạn của chúng. Bên trong sẽ có 1 cardholder và 1 chiếc totebag bằng linen của collab lần này để dành tặng cho những ai mua được. Peter Do chia sẻ về những kỉ niệm của anh với Opening Ceremony với một phần kỉ niệm của thành phố New York.
Tất nhiên đây là mối quan hệ cộng hưởng vì Peter Do bằng cách tham dự vào Farfetch Beat sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận các đối tác hay chủ đầu tư tiềm năng đối với thị trường. Còn OC thì rõ rồi, kết hợp với 1 thương hiệu trẻ tiềm năng và duy trì hình ảnh của mình.

Tríí Minh Lê

You may also like

Leave a Comment