PHÁP ĐÃ GIÚP CÁCH MẠNG MỸ VỀ CẢ NGƯỜI LẪN CỦA

by admin

Những ý tưởng tuyệt vời có thể khô héo và chết đi nếu không có vốn để hỗ trợ chúng. Và ngay từ những ngày đầu tiên, cuộc nổi dậy của Mỹ phụ thuộc vào việc Pháp sẵn sàng cung cấp tín dụng mở để cho phép Deane và các đối tác vận chuyển hàng tiếp tế cho các lực lượng cách mạng bị bao vây. Cuối cùng, Pháp đã cung cấp khoảng số tiền khoảng 1,3 tỷ livres và hàng hóa rất cần thiết để hỗ trợ quân nổi dậy. Các ước tính cho thấy rằng tại chiến thắng tháng 10 năm 1777 của quân đội Mỹ tại Saratoga, một bước ngoặt của cuộc chiến, 90% quân Mỹ mang vũ khí của Pháp và họ hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc súng của Pháp.

Chiến thắng đó đã thúc đẩy người Pháp mở rộng kho quỹ của họ. Một khi mối quan hệ được chính thức hóa trong các thỏa thuận vào đầu năm 1778 (Hiệp ước Liên minh cùng với Hiệp ước Thân thiện và Thương mại), dòng chảy cung cấp đã tăng vọt cùng với số lượng binh lính và thủy thủ vượt Đại Tây Dương để chiến đấu cho chính nghĩa của Mỹ.

Khoảng 12.000 binh sĩ Pháp đã phục vụ cuộc nổi dậy, cùng với khoảng 22.000 lính hải quân, trên 63 tàu chiến. Tướng Comte de Rochambeau, tổng tư lệnh của tất cả các lực lượng Pháp, đóng một vai trò quan trọng trong việc kiềm chế hạm đội Anh và trong các chiến dịch cuối cùng

Tướng Comte de Grasse tăng cường lực lượng cách mạng ở Virginia với quân đội Pháp từ Saint-Domingue (nay là Haiti) ở Caribê, sau đó đánh bại hải quân Anh một thất bại quyết định trong Trận Chesapeake năm 1781. Đó cũng chính là đội quân do Washington, Lafayette và Rochambeau chỉ huy cùng nhau giáng đòn quyết định vào Yorktown.

Như vậy, Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ vĩ đại được thành lập bởi những người Anh cùng với sự giúp đỡ của ngoại bang Pháp đánh đổ chính quyền Anh mà lập ra Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ

You may also like

Leave a Comment