Phòng cháy hơn chữa cháy mà. Phải vậy không nhỉ?

by admin

Ở nơi làm việc thì mấy kiểu chữa cháy thế này (đợi vấn đề lớn ra rồi mới giải quyết) sẽ được thưởng nhiều hơn so với làm đúng công việc của bồ ngay từ đầu, nhưng thường cũng sẽ có tỷ lệ thất bại nghiêm trọng hơn.

>u/Pauln512 (4.8k points – x1 silver – x2 helpful – x2 hugz)

“Khi bồ làm đúng những gì cần làm, người ta sẽ không chắc là bồ có làm được gì không”.

>>u/Brock2845 (2.4k points – x1 silver – x1 helpful – x1 wholesome)

Yup!

Tôi làm ca đêm trong một đơn vị hỗ trợ người khiếm khuyết về các vấn đề hành vi.

Những ai làm ca ngày sẽ không nhận ra mỗi hành động tôi thực hiện đều để đề phòng một trong số những người khiếm khuyết thức dậy sớm (có thể họ sẽ la hét hay trở nên bạo lực) cho tới khi ca ngày để ý thấy đơn vị yên tĩnh như thế nào lúc 6 giờ sáng.

Tôi khoá cửa để ngăn bệnh nhân đi vào và trốn trong phòng khách, tôi tắt đèn để họ không thấy đồ dùng của mình đang được sạc trong văn phòng (như iPad chẳng hạn), tôi bỏ chén đĩa khỏi máy rửa vào 2 giờ sáng khi họ đang say giấc nhất và gấp quần áo vào 4 giờ sáng khi tôi cần ngồi quan sát sảnh lối đi.

Những việc trên đều để giữ một bệnh nhân thức dậy lúc 5 giờ trong tầm kiểm soát cho tới 6 giờ khi giáo viên bắt đầu đưa anh ta ra phòng khách.

Một đồng nghiệp làm chung ca đêm của tôi phải giải quyết các cơn bạo lực nhiều hơn do chữ “phòng ngừa” không nằm trong từ điển của ảnh.

Trong lĩnh vực làm việc của tôi thì phòng ngừa rất được đề cao và đồng nghiệp cũng tốt bụng.

>>u/IAnswerQuestionsHigh (134 points)

Là một người kiểm soát không lưu, đây là tiêu chí của chúng tôi. Một ngày tốt đẹp là một ngày không có gì xảy ra cả. Chúng tôi được rèn luyện để kiểm soát tình huống thay vì giải quyết tình huống, chúng tôi sẽ nhận diện và xử lý vấn đề giữa các máy bay trước khi chúng xảy ra.

Nếu chúng tôi phạm lỗi (lỗi nhỏ có thể sửa được thôi), chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục ngay lập tức để nó không phát sinh thêm hay trở nên phức tạp hơn và gây ra những tình huống nguy hiểm cho các máy bay.

>>u/Elcatro (125 points)

Làm tôi nhớ tới công việc trước của mình.

Họ đang cắt giảm nhân lực và tôi được gọi vào để nói tôi nằm trong số bị cắt giảm, sau đó tôi hỏi họ sẽ làm gì với vị trí rất cụ thể và chuyên biệt của mình trong công ty, dù vai trò đó không nằm trong mô tả công việc, nhưng với khả năng kiểm soát tình huống thì nó trở thành việc của tôi luôn. Họ nhìn tôi shock và hoang mang, rồi mời tôi ra ngoài để họ bàn riêng một số thứ và nói tôi viết ra những gì mình đã làm cho họ.

Well, tôi liệt kê ra hết và gửi đi. Vài tuần sau đó tôi lại được gọi vào. Tôi rời cuộc họp với mức lương tăng, họ còn cho tôi một vị trí mới quan trọng hơn nhiều nữa.

_____________________

u/genericusername123 (1.3k points)

Tụi tôi trả lương cho ông để làm gì vậy, ông áo xanh?

>u/Chrismont (414 points)

Áo xanh hơi sus đó, vote kick đi.

____________________

u/S1ayer (1.6k points)

Cần thêm hai khung tranh nữa để khi họ mang anh ấy đi thì lửa cũng bắt đầu nhen nhóm lại. Sau đó ông bên trái sẽ phải chữa cháy cho đàng hoàng.

>u/excusemi (471 points)

Sau đó ông áo xanh dương sẽ dành cả mấy tuần để phân tích tại sao chúng ta không có quy trình cụ thể nào để phát hiện cháy. Cuối cùng thì vài quy trình nhảm nhí được đưa ra và ông áo xanh lá phải làm cực hơn.

_____________________

u/56478909545 (822 points)

Phòng ngừa không có được trân trọng gì hết.

>u/theamazighspiderman (68 points)

Đôi khi có đó. Ít nhất là sau khi chết:

Một thị trưởng người Nhật ở những năm 1970 bị phê phán vì dùng tiền xây đập để ngăn sóng thần phá huỷ thị trấn của mình trong tương lai. Hơn 20 năm sau khi chết, ông ấy được phong làm anh hùng.

_____________________

u/CatLover (485 points)

Nó được gọi là Hội chứng Anh hùng (Hero Syndrome). Bồ tự tạo ra một tình huống nguy hiểm để bồ có thể giải cứu hay giải quyết nó và trở thành anh hùng.

>u/Bandoolero (176 points)

Đúng đó, trong phim Winnie the Pooh cũng có một tập về Tigger tự tạo mối nguy hiểm mà nó có thể ngăn chặn để duy trì vị trí chúa tể muôn loài của mình.

>u/Boekster (95 points)

Chắc đó là cách “Hội chứng” trong The Incredibles có được tên hắn.

(T/N: Phản diện trong The Incredibles tên là “Syndrome”).

_____________________

Dịch bởi Thái Hiền

You may also like

Leave a Comment