PHỤ HUYNH THÔNG THÁI TỪ LÂU ĐÃ CHẲNG THÚC ÉP CON CÁI CHUYỆN CƯỚI XIN NỮA RỒI

by admin

“Con gái tôi cưới hay không cưới đều được, ngay cả có yêu đương đồng giới cũng chẳng sao, chỉ cần bạn ấy vui vẻ, hạnh phúc là được. Bởi gả chồng thực sự là một ván cờ đầy mạo hiểm, lại vớ được quả mẹ chồng không tốt, một anh chồng chẳng có trách nhiệm hoặc những tổn hại khi mang thai ngoài ý muốn , vân vân và mây mây, nếu như va vấp phải những điều ấy, tôi thà rằng con gái mình cả đời này không kết hôn.”

“Tôi cũng từng nói thế với con trai mình, kể hôn hay không, sinh con hay chớ, tôi cũng chẳng ý kiến với họ tên với tên của cháu và con dâu, chỉ cần nó hạnh phúc là được rồi.”

“Nếu sau khi bạn kết hôn chẳng còn hạnh phúc vui vẻ giống ngày còn độc thân, vậy thì không cần thiết phải kết hôn chỉ vì ánh mắt của người xung quanh, bạn vui vẻ là được rồi.”

“Thích kết hôn hay không, thích sinh hay không sinh, việc của bạn chỉ bạn mới có thể gánh vác được, đi theo con đường chính nghĩa, làm một công dân có văn hóa là được rồi.”

……

Tóm lại là : Nếu bạn lựa chọn kết hôn không phải là vì để cuộc sống của bản thân hạnh phúc, vui vẻ hơn ,vậy thì thực sự không cần thiết phải kết hôn.

Nếu hôn nhân không thể giúp bạn có niềm hạnh phúc “dư dả” mà ngược lại còn góp thêm những mạo hiểm âu lo, vậy thì bạn cũng không cần thiết phải kết hôn.

Cân đo giữa cái kết “đời này không kết hôn” và “chịu những thương tổn cả thể xác lẫn tâm hồn sau khi kết hôn” , vế trước mãi luôn tốt hơn vế sau rất nhiều.

Ánh nhìn của người đời, chuyện buôn dưa của thế tục. Theo góc nhìn của tôi, mãi chẳng thể quan trọng bằng bản thân bạn.

Lâm Tịch từng nói “ Rất nhiều người kết hôn chỉ vì tìm một người có thể cùng xem phim, chứ không phải người có thể cùng họ chia sẻ những điều bản thân tâm đắc trong bộ phim ấy.”

“Nếu như chỉ vì điền vào chỗ trống, tôi thà rằng bản thân mình không kết hôn, mình tôi cũng có thể xem trọn bộ phim đó. Thế giới này có một loại cô độc, không phải là không tìm được “nửa kia”, mà là “nửa kia” lại chẳng hề hiểu bạn.”

Một kiếp người quá dài, gặp sai người luôn đáng sợ hơn việc độc thân.

You may also like

Leave a Comment