Piotr Chemy, một thanh niên người Ba Lan sống sót trong trại tập trung, được lính Mỹ trả tự do vào tháng 5 năm 1945.

by admin

Gia đình này đã tìm thấy anh ta đang lang thang trong một đêm tuyết rơi vào tháng 12. Họ cho cho anh ta ăn và một chiếc giường để ngủ. Chemy giết họ khi họ đang ngủ. Chemy tìm thấy một cái bẫy và sát hại hai vợ chồng cùng đứa con gái trên giường của họ. Anh ta bị quân cảnh Mỹ bắt giữ ngay sau đó.

Vì Chemy đã thực hiện vụ giết người trong khu vực quản lý của Mỹ, anh ta đã bị tòa án quân sự Mỹ xét xử. Phiên tòa xét xử được tổ chức tại thị trấn Ochsenfurt. Vào ngày 6 tháng 8 năm 1946, Chemy bị kết tội giết người và bị kết án tử hình. Anh bị hành quyết bằng cách xử bắn tại nhà tù Landsberg vào ngày 21 tháng 3 năm 1947.

Việc hành quyết Chemy được thực hiện bằng cách xử bắn thay vì treo cổ vì anh ta là một tội phạm thông thường, không phải tội phạm chiến tranh. Xử bắn được coi là một cách chết danh dự hơn nhiều. Chemy đã được cung cấp một chiếc mũ trùm đầu nhưng từ chối. Không ai nhận xác Chemy, vì vậy anh ta được chôn cất tại nghĩa trang của nhà nguyện Spottingen, bên cạnh nhà tù Landsberg với bia mộ ghi số 156. Nghĩa trang cũng là nơi chôn cất những tội phạm chiến tranh đã bị hành quyết tại Landsberg mà thi thể của họ cũng không được xác nhận.

You may also like

Leave a Comment