Plan Kỳ hạn dừng thanh toán học bổng sinh viên được gia hạn? 7 điểm tóm lược về kế hoạch giải quyết nợ học bổng của Biden được cập nhật

by admin
plan

ky-han-dung-thanh-toan-hoc-bong-sinh-vien-duoc-gia-han?-7-diem-tom-luoc-ve-ke-hoach-giai-quyet-no-hoc-bong-cua-biden-duoc-cap-nhat

WASHINGTON, DC ngày 30 tháng 6 năm 2023: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về quyết định của Tòa án Tối cao về chương trình bồi thường học bổng của Chính phủ trong Phòng Roosevelt của Nhà Trắng vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 6 năm 2023. Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ Miguel Cardona cũng có mặt để phát biểu. (Ảnh bởi Demetrius Freeman / The Washington Post qua Getty Images)

Trả lời về quyết định lịch sử của Tòa án Tối cao về chương trình bồi thường học bổng của Chính phủ, Chính phủ đã công bố một loạt các biện pháp để cung cấp sự giải quyết nợ mới cho người vay. Trong những chính sách này là những gì Biden gọi là một năm “on ramp” để hồi phục thanh toán học bổng.

Các nhà cầm quyền đối lập với các biện pháp giải quyết nợ học bổng mới nhất của Biden đang đặc trưng cho khoảng thời gian giải quyết này trong 12 tháng như là một cách đằng sau để gia hạn dừng thanh toán học bổng, mà sẽ kết thúc trong ít hơn hai tháng. Nhưng điều này phức tạp hơn thế.

Ở đây là các tin tức mới nhất.

Biden bị ràng buộc bởi pháp luật để kết thúc dừng thanh toán học bổng

Dừng thanh toán học bổng, đã được tiếp tục từ tháng 3 năm 2020 sau nhiều lần gia hạn của Chính phủ Trump và Biden, được chỉ định sẽ kết thúc vào cuối tháng 8. Các dừng thanh toán này đã dừng thanh toán và đóng băng lãi suất cho hầu hết người vay học bổng liên bang và ngừng các nỗ lực thu hồi từ những người vay đang nợ trên nợ học bổng liên bang của họ.

Những người theo đuổi lợi ích của người vay mong muốn rằng Tổng thống Biden có thể gia hạn dừng thanh toán học bổng một lần nữa nếu Tòa án Tối cao phản đối kế hoạch bồi thường học bổng toàn diện của ông, như nó đã làm vào tuần trước. Nhưng đề nghị hạn mức nợ của Biden với đại biểu Quốc hội Cộng hòa đã bao gồm một điều khoản làm rõ việc kết thúc dừng thanh toán học bổng vào cuối tháng 8. Kết quả là, thanh toán học bổng sẽ được hồi phục, và trừ khi có một tình huống khẩn cấp toàn cầu (ngoài Covid), Biden bị cấm bởi pháp luật để phát hành một gia hạn nữa.
Đến nay, nợ học bổng của sinh viên đã gây ảnh hưởng rất lớn đến họ. Vì vậy, Tổng thống Joe Biden đã cập nhật kế hoạch giải quyết vấn đề này. Đây là 7 điểm tóm lược về kế hoạch giải quyết nợ học bổng của Tổng thống Biden như sau:

1. Kỳ hạn thanh toán học bổng sinh viên phải được gia hạn một cách công bằng và trung thực.

2. Sẽ không có kỳ hạn nào chống lại việc thanh toán học bổng của sinh viên, bởi mà các sinh viên sẽ được đảm bảo sự hỗ trợ thiết thực để có thể hoàn thành quá trình học tập của họ.

3. Quyết định gia hạn học bổng của sinh viên phải được điều chỉnh thành công các quy định và quy trình thanh toán các nợ có liên quan đến học bổng.

4. Sự giúp đỡ để thanh toán nợ học bổng cũng nên được cung cấp tới những người cần đến.

5. Quy định về lãi suất thanh toán học bổng phải được tính từ khi sinh viên nghèo diễn ra.

6. Người có nợ học bổng cũng sẽ được hỗ trợ để tìm kiếm các chính sách giải quyết nợ của các cơ quan quản lý, công ty tài chính hoặc cả hai.

7. Học bổng nợ sinh viên cũng được thẩm quyền thoát nợ nếu họ không thể thanh toán đầy đủ.

Trong tổng thống Biden cung cấp một toàn diện và kính cẩn các quy định giải quyết nợ học bổng của sinh viên cũng như xác định cách thức thanh toán học bổng. Tuy nhiên, để đảm bảo được mức độ công bằng và phù hợp với các yêu cầu trung hợp pháp, nhà nước vẫn cần phải thực hiện các hành động cần thiết.

You may also like

Leave a Comment