Polestar, hãng xe điện mới nhất đã thực hiện việc tuân thủ tiêu chuẩn sạc của Tesla trong bối cảnh cạnh tranh EV ngày càng tăng cao – Đây là những hãng khác.

by admin
polestar,-hang-xe-dien-moi-nhat-da-thuc-hien-viec-tuan-thu-tieu-chuan-sac-cua-tesla-trong-boi-canh-canh-tranh-ev-ngay-cang-tang-cao-–-day-la-nhung-hang-khac.

Topline

Nhà sản xuất xe điện Thụy Điển Polestar trở thành nhà sản xuất xe điện cuối cùng trong danh sách ngày càng dài của các nhà sản xuất xe điện để thực hiện tiêu chuẩn sạc xe điện của Tesla vào thứ Năm, cho phép người lái xe của mình truy cập vào mạng lưới sạc “supercharger” của Tesla tại Mỹ, sau khi Tesla gần đây đã hợp tác với Ford, General Motors và Volvo khi các nhà sản xuất xe ngày càng quay sang xe điện.

Volvo là nhà sản xuất xe điện cuối cùng để thực hiện tiêu chuẩn sạc xe điện của Tesla.

Getty Images

Key Facts

Polestar đã thỏa thuận trang bị các cổng sạc của xe điện của mình với các cổng sạc trùng với những cổng sạc được sử dụng trong các xe Tesla, gọi là Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS), bắt đầu từ năm 2025, trong khi người lái xe sẽ có thể truy cập các sạc năm năm 2021 bằng cách sử dụng một bộ chuyển đổi.

Thông báo của Polestar cung cấp cho người lái xe truy cập vào mạng lưới sạc của Tesla gọi là “supercharger” tại Mỹ và Canada, và đến với chúng ta chỉ trong vòng một tuần sau khi Rivian, một nhà sản xuất xe bán tải và xe SUV điện từ Irvine, California, thông báo người lái xe sẽ có thể sử dụng khoảng 12.000 trạm sạc của Tesla tại Mỹ và Canada bắt đầu mùa xuân tới.

Volvo, một công ty có một phần đảo vốn của Polestar và có mục tiêu sản xuất một đội quân xe điện hoàn toàn vào năm 2030, đã thông báo một thỏa thuận tương tự với Tesla vào tuần này, cho phép chủ sở hữu XC40 hoặc C40 Recharge EV truy cập vào các trạm sạc của Tesla thông qua sử dụng một bộ chuyển đổi bắt đầu từ nửa đầu năm 2024 – chủ sở hữu Volvo tương lai với một sạc NACS sẽ vẫn có thể sử dụng một trạm sạc tiêu chuẩn Combined Charging System (CCS) với một bộ chuyển đổi.

Tesla cũng đã mở mạng sạc của mình cho Ford và GM vào tháng này, trong khi Toyota đã tiết lộ kế hoạch tuần trước cho một thế hệ mới của xe điện khi nó nhìn vào việc giữ vững vị trí cạnh tranh.

Cổ phiếu của Polestar tăng gần 4% vào thứ Năm lên 70 cent, phục hồi từ mức thấp nhất trong 7 tháng ở đây vào tháng trước.

News Peg

Theo thỏa thuận của Rivian với Tesla, chủ sở hữu Rivian R1T và R1S sẽ có thể sử dụng một bộ chuyển đổi để phù hợp với các trạm sạc của Tesla, trong khi cổng sạc của Rivian trong xe R1 và R2 tương lai của mình sẽ tương thích với các sạc của Tesla bắt đầu từ năm 2025. Thỏa thuận này dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới sạc của Rivian – một yếu tố hạn chế cho người lái xe điện đi xa.

Big Number

3.500. Đó là số lượng sạc nhanh mà Rivian đang làm việc để cài đặt tại 600 điểm tại Bắc Mỹ trong mạng lưới Rivian Adventure của mình, cung cấp cho người lái xe 140 dặm trong khoảng 20 phút. Rivian cũng kế hoạch có hơn 10.000 sạc của cấp điện cao cấp hai trên khắp Mỹ và Canada.

Tangent

Thỏa thuận của Rivian đến với chúng ta ít hơn một tuần sau khi Toyota – một công ty dẫn đầu về xu hướng híbrid với Prius của mình nhưng đã chậm trễ trong việc thừa nhận xe điện – đã công bố thế hệ xe điện tiếp theo của mình, gửi cổ phiếu của mình lên mức cao nhất trong 11 tháng. Chủ sở hữu Tesla v
Polestar là một trong những hãng xe điện mới nhất trong bối cảnh cạnh tranh EV ngày càng tăng cao. Để đạt được thành công trong cộng đồng xe điện, họ đã tuân thủ tiêu chuẩn sạc của Tesla cùng với một vài hãng khác.

Sạc của Polestar dựa trên tiêu chuẩn chuẩn CCS (Combo Charging System) cho phép hãng có thể sạc các xe điện của họ tốt hơn bằng cách sử dụng cáp sạc đa năng. Nó cho phép những người sở hữu Polestar sạc vận tốc cao tại hàng trăm cộng đồng sạc xe điện trên toàn cầu.

Với tiêu chuẩn sạc của Tesla đã được tuân thủ, Polestar đã góp phần vào hình ảnh xe điện thân thiện môi trường hơn. Hãng còn tích hợp nhiều định hướng khác nhau vào các chương trình sạc – bao gồm cả HDBaseT – để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm sạc tốt hơn. Để giảm nhẹ hiệu năng sạc, Polestar cũng cung cấp các lựa chọn sạc nhieu dùng cáp không nối trực tiếp để phù hợp với nhu cầu sạc của khách hàng hơn hẳn.

Vì vậy, bằng cách tuân thủ tiêu chuẩn sạc của Tesla cho xe điện, Polestar đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của họ. Bên cạnh đó, tham gia cộng đồng EV rộng lớn và các hãng khác cũng cố gắng tích hợp các tiêu chuẩn để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment