Principle Nguyên lý thân thiện

by admin
principle

nguyen-ly-than-thien

Mặc dù chỉ cách đây ít hơn 6 tháng kể từ khi Anthropic ra mắt đối thủ của nó ChatGPT là Claude, hôm nay Anthropic đã ra mắt phiên bản cập nhật. Và lần này, công ty đã cam kết rằng chatbot sẽ cung cấp các câu trả lời chi tiết hơn, ít câu trả lời gây hại hơn, lý luận nền tảng để trả lời được cải thiện và chỉ cần hiệu suất tổng thể tốt hơn so với trước đây.

Công ty cho biết Claude 2 dễ hơn để trò chuyện và giải thích suy nghĩ của mình một cách tốt hơn – hành động như một người thật.

Hiện có sẵn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh hôm nay, Claude 2 đóng gói nhiều năng lực hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Trong thế giới AI, đầu vào người dùng được chia thành “mã thông báo” hoặc các đoạn thông tin được chia nhỏ để AI xử lý. Phiên bản cập nhật của Claude có thể xử lý 100.000 mã thông báo, một nâng cấp đáng kể so với 9.000 của phiên bản trước.

Điều đó có nghĩa là Claude 2 có thể hiểu và xử lý hơn 70.000 từ cùng một lúc, dẫn đến các câu trả lời tốt hơn và dài hơn. AI có thể xử lý hàng trăm trang tài liệu, theo như Anthropic, và xuất ra các tài liệu dài hơn, bao gồm cả câu chuyện ngắn.

Claude 2 cũng an toàn rất nhiều. Anthropic thừa nhận rằng “không có mô hình nào là không bị tấn công”, nhưng nói rằng khó hơn để kích hoạt mô hình mới của mình để cung cấp một câu trả lời xấu hoặc nguy hiểm. Thực ra, công ty nói, theo phân tích thủ công của nó, Claude 2 có câu trả lời an toàn hai lần tốt hơn.

AI mới có thể được truy cập thông qua API hoặc thông qua một trang web độc lập, claude.ai.
Nguyên lý thân thiện là một trong những nguyên lý kinh điển của con người – cách giao tiếp với nhau bởi cách hiểu biết và sự tự ti với nhau. Theo đây, tất cả mọi người đều có quyền được kính trọng và được tôn trọng như bất kỳ con người nào khác. Nguyên lý thân thiện nói rằng chỉ có bằng sự tự ti với nhau, mỗi người có thể chinh phục vấn đề phát sinh trong cuộc sống.

Nguyên lý thân thiện cũng bao gồm những nguyên tắc phân biệt rằng từ bất kỳ ai mà không đề cập đến sự bất đồng về đặc điểm cá nhân, quan điểm hay quan hệ xã hội của họ. Điều này chỉ để nhắc bạn những điều bạn nên làm và những điều bạn nên tránh. Đặc biệt là với người khác, làm như được tôn trọng, được giữ bí mật và trích dẫn chính sách khác nhau trong cuộc sống.

Nguyên lý thân thiện của mỗi cá nhân đều có nghĩa là hãy giúp đỡ và tôn trọng người khác. Bạn nên tôn trọng quyền tự do, điểm cốt của tâm trí họ và làm bất cứ điều gì nên bảo vệ sức khỏe và tài sản của người khác. Nếu bạn thực sự làm điều đó, bạn sẽ giúp đỡ cho mọi người xung quanh bạn, đồng thời tạo cảm giác thân thiện trí tuệ và văn minh.

Chúng ta không thể bỏ qua sự quan trọng của nguyên lý thân thiện khi nhìn vào quan điểm sâu sắc của cuộc sống. Sự thân thiện và tự ti sẽ giúp cho một đời sống thực sự cảm yêu Xóa bỏ các sự cố thường gặp của con người để tạo sự thuận lợi cho chúng ta và cho mọi người trong cuộc sống.

You may also like

Leave a Comment