PUDDLE PANTS – CHIẾC QUẦN “LẾT”.

by admin

Trong giai đoạn mà tính thực dụng của thời trang đi kèm với sự quan tâm nhiều hơn về tailoring (Nôm na là sự may đo) thì chúng ta thấy được sự bùng lên của các sản phẩm vừa hợp lí cho daily wear, vừa một phần nào đó thể hiện được tính may đo: Blazer, wide-leg trouser, shirt etc.. Và tất nhiên puddle pants nhanh chóng được yêu thích và xuất hiện ở rất nhiều tuần lễ thời trang, những bộ sưu tập mới.

Puddle Pants là gì – đúng như khái niệm của từ “Puddle” : lầy lội, vũng.. nó miêu tả những chiếc quần dài qua khoảng mắt cá chân của người mặc hoặc có thể dài hơn khiến nhiều khi trông nó “luộm thuộm” trong mắt nhiều người. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại lại ưu tiên về việc bó sát phần trên và “Thả rông” tự do phần dưới – các bạn có thể nhìn qua các thương hiệu nổi đình nổi đám hiện nay như Balenciaga, Gucci hay Givenchy nên puddle pants với đầy đủ các chất liệu được tung ra. Tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà các nhà thiết kế đã khắc chế các phần đuôi quần – khiến chúng sang trọng hơn bằng các chi tiết hoặc chất liệu phù hợp.

Bối cảnh mà form dáng boxy hay crop vẫn đang rất được trọng dụng tại thị trường thời trang thì chiếc quần puddle pants giúp cho người mặc hack thị giác được rằng phần chân của mình sẽ dài ra với việc ống quần dài hơn cả mắt cá chân. Nhiều người nghĩ rằng puddle pants sẽ chỉ phù hợp với những người có dáng cao nhưng không, chiếc quần này dành cho tất cả mọi người – kể là người có vóc dáng nhỏ hay chiều cao khiếm tốn. Vậy việc chọn 1 chiếc quần puddle đẹp sẽ thuộc vào 02 yếu tố. Đó chính là độ dài của quần và một đôi giày phù hợp.

Puddle Pants sẽ phát huy được sở trường của nó tốt nhất khi mà người mặc chúng phối cùng một đôi boots/high-heels/sneaker phù hợp để có một chiều cao nhất định mà không bị phần đuôi quần kéo lê quá nhiều trên mặt đất gây cản trở việc đi lại – nó nên “là là”. Không được để vướng chân hay gót là những điều tiên quyết mà chúng ta chọn puddle pants, tuy nhiên cũng không quá cao để mất đi cái tính “Lết lết, dài dài” của nó. Nếu nó quá ngắn để lộ phần footwear thì cơ bản không khác gì một chiếc quần thông thường, nó phải thể hiện được 1 phần “Thả rông” của mình mà vẫn tiện cho người mặc.

You may also like

Leave a Comment