Putin đã buộc tội Wagner những người lính thuê, cam kết sẽ phạt những người chiếm đoạt thành phố quan trọng của Nga.

by admin
putin-da-buoc-toi-wagner-nhung-nguoi-linh-thue,-cam-ket-se-phat-nhung-nguoi-chiem-doat-thanh-pho-quan-trong-cua-nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một địa chỉ video vào ngày 24 tháng 6 năm 2023, khi các chiến binh Wagner tạo ra một cuộc cách mạng.

Gavriil Grigorov | AFP | Getty Images

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết phạt mọi người liên quan đến “cuộc cách mạng vũ khí” và buộc tội phạm trộm.

Trong một địa chỉ truyền hình vào thứ Bảy sáng, Putin đã kêu gọi những người “bị lừa bằng lời nói dối hoặc bằng sự đe dọa, bị đưa vào một cuộc phiêu lưu tội phạm — một cuộc cách mạng vũ khí.”

Những nhận xét của ông đến sau khi Yevgeny Prigozhin, trưởng nhóm trợ chiến Wagner, buộc Kremlin cố ý bom chiến binh Wagner. Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận các tội ác này, gọi những lời nhắn của Prigozhin là “khởi nghiệp thông tin”. Trưởng nhóm trợ chiến cũng đã tranh luận rằng lý do Nga xâm lược Ukraine được xây dựng trên những dối trá.

Putin đã mô tả cuộc chiến không có lý do ở Ukraine như là một cuộc chiến để bảo vệ tương lai của Nga, một nỗ lực mà ông nói là cần đồng hành giữa các lực lượng của nước này. Nhà lãnh đạo Nga nói, “Tôi lặp lại, bất kỳ cuộc nội chiến nào cũng là một nguy hiểm chết người đối với quốc gia chúng ta, đối với chúng ta như một dân tộc.”

“Chúng ta sẽ bảo vệ cả dân chúng và quốc gia chúng ta khỏi bất kỳ nguy cơ nào. Bao gồm — từ sự phản bội trong nước. Và chúng ta đang đối mặt với chính là một sự phản bội. Ước mơ vượt bậc và sự quan tâm cá nhân đã dẫn đến sự phản bội.”, Putin nói.

Owner of Russian Wagner paramilitary group accuses Russia of bombing his troopsOwner of Russian Wagner paramilitary group accuses Russia of bombing his troops

Sau đó, Prigozhin đã trả lời rằng Putin “rất sai” và rằng các lực lượng Wagner là “các tín đồ của quê hương”, theo một bản dịch của NBC News của lời nói của ông.

“Về việc phản bội quê hương — Tổng thống rất sai. Chúng ta là các tín đồ của quê hương. Chúng ta đã và đang chiến đấu và không ai sẽ theo lệnh của FSB, Tổng thống hoặc người khác để thống trị — vì chúng ta không muốn quê hương của chúng ta tiếp tục sống trong sự lãnh đạm, lừa dối và buộc phải chịu sự buộc phải của chính quyền.”, ông nói.

Ông cũng buộc tội các chính quyền Nga lãnh đạm và giữ vũ khí và tiền bạc cho chính mình, “cho sự kiện đang diễn ra hôm nay khi có ai đó đi lên Moscow.”

Xe tăng và chiến binh của Wagner trên đường phố sau khi nhóm trợ chiến Wagner đã kiểm soát trụ sở quân đội miền Nam Nga tại Rostov-on-Don, Nga vào ngày 24 tháng 6 năm 2023. (Ảnh bởi Arkady Budnitsky/Anadolu Agency qua Getty Images)

Arkady Budnitsky | Anadolu Agency | Getty Images

Cam kết của Putin để làm cho những người tổ chức cuộc cách mạng phải trả lời cho hành động của họ đánh dấu một sự chia cắt rõ rệt cho Prigozhin, người đã từng là một trong những người hâm mộ lâu năm của Tổng thống. Dẫu vậy, khi căng thẳng giữa trưởng nhóm trợ chiến và các nhà quân sự cao cấp tăng lên, Prigozhin đã cẩn thận không đề cập trực tiếp đến Kremlin và Putin.

Nga đã phụ thuộc nhiều vào nhóm trợ chiến trong cuộc chiến của mình, nhưng một khoảng cách đã phát tri
Trong một tuyên bố công khai trước đây được nhóm lính thuê của Nga, Nhóm Tăng Cường Hành Động (PMC) Wagner, đội lãnh đạo của Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã bảo vệ bản thân mình và chiếm đoạt một thành phố quan trọng ở phía đông Syria. Putin đã buộc tội PMC Wagner vì đã chiếm đoạt thành phố quan trọng này và đã cam kết sẽ phạt những người liên quan vào việc này.

Tính đến ngày hôm nay, ít nhất ba thành viên của PMC Wagner đã bị kết án tù trong vụ này, và rất nhiều thẩm phán đã được điều tra. Tuy nhiên, trong khi những tội phạm đã được ném gạch, hành động của hàng trăm lính PMC Wagner vẫn đang được khảo sát.

PMC Wagner là một trong những lực lượng nổi tiếng của Nga, để đảm bảo bảo vệ lợi ích Hồng Kông của Nga. Tuy nhiên, hành động của họ đã đánh lừa cả Mỹ và Nga. Putin đã đặt ra những hạn chế nghiêm ngặt cho lực lượng PMC Wagner và đã xác nhận rằng sẽ phạt những người tham gia vào việc chiếm đoạt thành phố của Nga ở phía đông Syria.

Dĩ nhiên, việc Putin buộc tội PMC Wagner là một kết quả của những tình huống khó đoán và lỗi của Nga. Putin và các chính trị gia khác trong nền chính trị của nước này phải bắt đầu bàn bạc về cách chặt chẽ hơn trong việc điều hành những lực lượng ngoại quân của họ trên thế giới.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment