RA MẮT NHÀ NY NHƯNG BỊ PHỤ HUYNH ĐUỔI THẲNG CHỈ VÌ… ĐẦU CÓ GÀU?

by admin

Chuyện từ hôm kia rồi nhưng giờ kể lại em vẫn choáng váng vì xấu hổ

Mình và em quen nhau đến nay là 2 năm, mình thuộc dạng con trai không đẹp không xấu, gia cảnh diện trung bình khá ở quê, chưa có của ăn của để nhưng cố kiếm thì tháng cũng ngót nghét một ngàn. Mình và em yêu lâu cũng dần tính chuyện nghiêm túc hai nhà, nên hôm trước em đưa mình về ra mắt phụ huynh.

Nhà em gốc Hà Nội, có mảnh đất mặt đường cho thuê, có ô tô, lúc yêu nhau thỉnh thoảng em cũng kể về gia đình, nói bố em dễ tính hào sảng lắm, còn thích có con trai hàn huyên nên mình cũng tự tin phấn khởi, riêng mấy món cờ quạt chè nước hầu chuyện các cụ mình khá rành. Nên hôm em bảo sang nhà mình đồng ý ngay. Đến ngày hẹn mình cũng phục trang chỉnh tề – polo đen sơ-vin gọn gàng với quần âu xám, tay xách một giỏ hoa quả với túi chè tự tin đỗ xe cái phịch xong cởi giày vào nhà.

Nhưng ngay khi bước qua thềm nhà là mình thấy hơi lạ tập một rồi, cặp ghế rồng không một hạt bụi, lọ hoa cắm đều đến từng centimet, bộ ấm chén xếp tròn như kẻ bằng compa. Đến lúc eny dẫn hai bác ra thì mình toát mồ hôi hột vì quên không “check profile” bác gái. Thoạt nhìn vẻ oai phong lẫm liệt mình nhận ra ngay đây là trùm sò trong nhà, người thủ đô chính gốc tỉ mỉ chỉn chu từng tí một, phen này mà lệch sóng là một điểm về chỗ ngay. Run lắm nhưng chả lẽ quay đít về, đâm lao thì theo lao vậy.

Nửa đầu bữa khá suôn sẻ, ăn bánh uống trà nói chuyện rôm rả. Hai bên nói cười phớ lớ. Đang chắc mẩm phen này hốt trọn rồi thì eny quay sang mình bảo “Ơ đầu anh dính gì đây” rồi em đưa tay lên phủi tóc mình, rồi thảm họa ập đến, mà thảm họa ở đây là gì hả các bạn? Là gàu chứ gì nữa? Gàu lộp độp như mưa, điểm xuyến lên vai áo màu đen của mình càng thêm nổi bật, gàu bay cả sang phía bố mẹ em ngồi, vài miếng còn đậu vào cốc chè của mẹ em trôi lềnh phềnh…

Em ôm miệng, mẹ em thì đặt cốc nước xuống nghe cái cạch, mặt xám ngoét, bố em đứng hình. Mình chỉ ước độn thổ được ngay lúc đấy cho đỡ ê mặt. Phần còn lại chỉ là những tiếng ậm ừ cho có của 2 bác, đồng hồ vừa điểm 8 rưỡi bác gái ho 2 tiếng rõ to rồi đứng dậy lên nhà nghỉ trước. Bố em thì đã ngồi trong nvs từ trước đấy 15 phút. Mình không biết làm gì đành lục cục đứng dậy ra về. Trên đường về môi mình cắn chặt để nước mắt đỡ ứa ra vì nhục…

Trưa hôm sau ny sang tận nhà mình, mình không dám ra vì xấu hổ, còn nghĩ em qua để mắng chửi mình mất vệ sinh, hoặc chia tay quách cho xong. Nhưng em chỉ lẳng lặng lôi ra chai dầu gội đặt lên bàn. Mình không hiểu thế nào, thì em mới giải thích là bố em bảo em mua mang qua cho anh. Rồi em kể bố hồi xưa cũng từng bị gàu nhiều như mình nên là rất hiểu nỗi khổ, mà sau bác dùng X-Men Clean & Fresh giúp đánh bay gàu ngứa và ngăn gàu quay lại trong suốt 24H nên đỡ hẳn, giờ thì hết hẳn. Bố em còn cẩn thận nhắn là cái này thơm nam tính lắm nên khỏi lo.

Giờ mình vừa buồn cười vừa xấu hổ, vẫn chưa biết đối mặt với gia đình em như thế nào đây, nên nói chung các anh em nhớ là đi sang nhà gái thì nhớ giữ đầu tóc sạch sẽ, quất 2 lần Xmen Clean & Fresh vào cho nó bó cẩn nếu không muốn thấy tuyết rơi giữa mùa hè nhé ????

You may also like

Leave a Comment