Rạp chiếu phim nào to nhất Sài Gòn?

by admin

Đi coi phim đã nhiều, nhưng liệu bạn các biết phòng chiếu nào to nhất, chưa biết thì coi để sau đi thử nha ????

TRƯỚC KHI VÔ BÀI VIẾT MÌNH MUỐN GIẢI THÍCH MỘT VÀI ĐIỀU:

Tỉ lệ màn chiếu: (Lấy chiều dài chia cho chiều dọc), Ai chẳng muốn coi phim mà chiếu tràn màn hình, nên để có trải nghiệm tốt nhất hãy chọn đúng rạp nha:)

Ở Việt Nam thì có chủ yếu 2 tỉ lệ chính: Scope và Flat

Scope: tỉ lệ 2.39:1 là màn chiếu hình chữ nhật dài, tỉ lệ phổ biến vì đa số các phim hiện nay đều ở định dạng Scope vd: Nhà Bà Nữ, Avatar, CCEE,…. => Hầu hết chiếu được full màn hình, các phòng chiếu thấp thường sẽ sự dụng loại màn này. Nhược điểm là tạo cho người xem cảm giác màn hình bé và khi chiếu phim Flat 2 bên sẽ bị thừa ra khá nhiều.

Flat: tỉ lệ 1.85:1 là màn hình chữ nhật gần vuông, thấy ở hầu hết các rạp chiếu phim CGV và Lotte, tỉ lệ này gần ngang với tỉ lệ HD 16:9 (1,78:1), dù không tương thích với phim nhưng tạo ra cho người xem cảm giác màn hình rất to, khi chiếu lệch định dạng thì bị thừa trên dưới rất ít. Nên được CGV và Lotte sử dụng khá phổ biến. Thường thì khi chiếu phim tỉ lệ HD các rạp cũng sẽ kéo phim cho khớp với màn hình Flat vd: Conan, Doremon, và mấy cái QC đầu phim.

Các bạn vô IMDB, tìm phim rồi kéo xuống technical spec là sẽ biết được tỉ lệ của phim, hoặc coi Trailer cũng sẽ thấy được tỉ lệ phim nha ????

  1. IMAX: Ở Việt Nam là IMAX Digital gen III, sử dụng 2 máy Barco DP2K-32B (2K) là máy chiếu xenon digital sáng nhất thế giới. Có quy chuẩn riêng về độ sáng, sử dụng bản phim riêng. Cái ăn tiền của IMAX là tỉ lệ riêng 1.90:1 nên một số phân đoạn được bonus thêm 26%, Vì nếu phim đó bạn coi ở rạp thường thì sẽ bị crop thành Scope mà mất đi phần chi tiết được thêm. (ảnh ở dưới cho dễ hiểu). Một số phim như Dunkirk là quay full ở IMAX nên khi chiếu rạp thường sẽ bị kéo dẹt phim xuống 2.39, nên coi sẽ hơi buồn cười. Ngược lại với hình âm thanh hơi thất vọng nhất chỉ sử dụng loa thường thôi không có vòm. Nhưng còn lại thì đều ổn, mình thấy loa rung cả ghế. Còn lại hình ảnh, màu sắc và độ sáng đều đỉnh, rất đáng đii thử. Vì sử dụng công nghệ 3D phân cực tuyến tính nên khi nghiêng đầu sẽ bị mất hiệu ứng 3D, bù lại kiếng to, không thấy gọng:)). Giá vé 170~230k.

a. Vincom Landmark 81: Màn 22,0 x 12,4m, 497 ghế, máy chiếu từ Hoàng Văn Thụ đem sang:))), Hàng G là ngang cửa thoát hiểm nên chổ để chân bao la=))

b. Aeon Hà Đông: Màn 21,1 x 12,43m, 514 ghế.

c. Vivo City: Màn 21,0 x 11,0m, 301 ghế.

d. Metropolis Liễu Giai: Màn 20,3 x 11,3m, 464 ghế.

  1. CGV Starium và Lotte Superflex: Đơn giản là màn hình to, vậy thôi:))). CGV Aeon Bình Tân và Lotte Gò Vấp, thì bonus thêm máy chiếu Christie Laser 4K và Dolby Atmos, các rạp còn lại thì không có gì khác so với rạp thường. Starium thì tỉ lệ Flat còn, Supperflex tỉ lệ Scope. Mắc hơn các rạp thường 10k.

a. Lotte Gò Vấp: Phòng chiếu 7, Màn 24.6x11m (Scope), 502 ghế, Dolby Atmos và máy chiếu Laser 4k, ở đây là máy Barco DP4K-60L. Ưu điểm là độ sáng, chất lượng và màu sắc rất ngon. Nhưng cửa ra vào nằm ngay màn chiếu nên những khách vô trễ và đi vệ sinh sẽ mất đi một phần của màn chiếu, ghế đặt xa làm màn hình bé lại. Những người ngồi hàng Prestige và xa hơn không khác gì coi tivi ở nhà=))), ngồi sát lên thì ghế dởm, không đánh giá cao rạp này.

b. CGV Bình Tân: Phòng chiếu 7, Màn 21,3×11,5m (Flat), 300 ghế, Dolby Atmos và máy Christie Laser 4K. Xài máy Laser 4K của Christie, CP42LH nhưng độ sáng và màu sắc khá nhạt, không hơn phòng chiếu bình thường là bao. Âm thanh khá, rung ghế, độ dốc ghế lớn, phòng chiếu tạo được cảm giác màn hình đập vô mặt mình=))).

c. CGV Sư Vạn Hạnh: Phòng chiếu 1, Màn ~22x12m (Flat) 445 ghế, Phòng chiếu thường lên Starium, có hiện tượng hơi out nét nhẹ giống coi video 480p=))) máy Christie CP2230 (xenon 2K), nhưng vì là màn chiếu Starium lớn nhất, các bạn cũng nên trải nghiệm nhé:))) Còn lại thì ổn, độ dốc ghế lớn nên không bị vướng người phía trước, loa mở rung ghế nên coi đã, bonus nv ở Sư Vạn Hạnh thân thiện:)))

d. CGV Hoàng Văn Thụ: Phòng chiếu 1, Màn ~18x10m (1.90:1) 289 ghế, Là rạp IMAX cũ nên vẫn còn giữ nguyên loa IMAX và màn chiếu, thay máy chiếu. Nên không có âm thanh vòm. Nch ổn, không bằng 2 cái Starium kia.

e. CGV Vincom Thủ Đức: Phòng chiếu 6, Màn ~18x10m (Flat), 401 ghế phòng chiếu thường gắn Starium, xài Dolby 7.1, chưa trải nghiệm=)))

f. CGV Aeon Hải Phòng: Màn Flat ~18x10m, Dolby 7.1

P/S Dolby Atmos vô dụng thôi, không nhập phim Dolby Atmos về nên Atmos cũng thành 7.1????. Phim 4K cũng không có nốt=))). CGV Starium Bình Tân ngừng rồi, hiện tại đang phòng chiếu đó đang làm phòng chiếu thường, phim cũng không chiếu toàn màn hình mà chỉ chiếu 1 khoảng ở giữa thôi nhưng vẫn to, tiết kiệm được 10k.

  1. Các phòng chiếu to khác: Đây là những phòng chiếu có kích thước màn hình dưới 17~18m nên không phải Starium, sử dụng Công nghệ 3D phân cực tròn, nên giá vé sẽ rẻ hơn và mua được vé U22: (danh sách chỉ bao gồm TPHCM)
  2. CGV Marine Plaza: Phòng chiếu 3, ~22x9m (Scope), đóng cửa rồi nhưng thêm vô cho vui=))) Màn hình to hơn khối rạp Starium và IMAX
  3. CGV Sư Vạn Hạnh: Phòng chiếu 3, ~17,4×9,4m (Flat), độ sáng ổn, cơ mà vẫn ngon, loa mở rung cả ghế, máy Christie CP2230 (2K). Trải nghiệm khá giống với Starium:)) nên đi thử.
  4. CGV Vivo City: Phòng chiếu 4, ~17x9m (Flat).
  5. CGV Sư Vạn Hạnh: Phòng chiếu 2, ~16×8,5m (Flat), Giống rạp 3=)))
  6. Lotte Nam Sài Gòn, Rạp 7 CGV Vincom Thủ Đức: Đều có màn hình ~15m nên khá to, chắc chắn to hơn Saigonrese nhưng mình vẫn đề cao Saigonrese hơn.
  7. CGV Saigonrese: Phòng chiếu 1, ~15×6,2m (Scope). Mặc dù khán phòng bé nên vì thế nên tạo cảm giác màn hình bự hơn thực tế. Loa và máy chiếu cũng ổn.

Nguồn: cgv.vn, lottecinema.vn, hdvietnam, lfexaminer.com, hdvietnam, diễn đàn rạp chiếu phim.

P/S Các rạp CGV thường có độ sáng và màu sắc rất tệ, các bạn mắt không tốt có thể kham khảo một số rạp CGV sau: Vincom Landmark 81, Vincom Thủ Đức, Hoàng Văn Thụ.

Một số ý kiến kêu IMAX VN fake lòi thì mình phản bác tí:

  1. IMAX có quy chuẩn đàng hoàng, tự nhiên kêu giả cầy. ????
  2. Kích thước màn chiếu ở VN là 20~22m là mức trung bình của IMAX trên thế giới, các phòng chiếu 30-35m là thuộc hàng top thế giới nên thường là các viện bảo tàng hoặc đại loại thế mở, đa số chiếu phim tư liệu, HQ cũng có chỉ 1 rạp IMAX ~30m chứ mấy ngoài ra còn có IMAX 16m ????mẽo còn xuống tận 10m. (các bác kiếm rạp 14 ghế ngang trải nghiệm thử là hiểu ????????????
  3. IMAX 1.43:1 thì đa số các là các phim tư liệu, tỉ lệ 1.43:1 rất ít, sắp tới chỉ có Interstellar bản chiếu lại và Oppenheimer thôi. Cả Avatar đợt trước các rạp 1.43:1 cũng thông báo là sẽ chỉ chiếu ở tỉ lệ 1.90:1 (bị thừa trên dưới). ????

You may also like

Leave a Comment