RED PANDA – Yang hồ cô độc miền núi :)))

by admin

Gấu trúc đỏ, hay còn được gọi là Cáo lửa (Firefox) hay Tiểu Gấu trúc (Lesser Panda), có danh pháp khoa học là Ailurus fulgens, là loài động vật có vú ăn cỏ, với sở thích đặc biệt là ăn lá tre. Nó nhỉnh hơn mèo nhà một chút (dài khoảng 40-60 cm, nặng khoảng 3-6 .
Gấu trúc đỏ đa phần sống trên núi, hướng nội, không thích giao tiếp, tính cách 3 phần cute, 7 phần lạnh lùng, dành 13 tiếng một ngày để kiếm lá tre để ăn. Thích nơi thanh tịnh, ăn chay, rất kiệm lời và rất giỏi chơi trò chạy trốn ( đố anh bắt được iem ). Thêm một điều nữa , đừng để cái mặt cute đó quánh lừa vì tụi này khá là yang hồ. Nếu bạn trông thấy con gấu trúc đỏ đứng thẳng người lên thì chạy ngay đi vì loài này khi cảm thấy bị đe dọa hay thấy kẻ thù, kẻ mình ghét sẽ đứng thẳng người lên giơ vuốt chuẩn bị tấn công :))))).
Dù có yang hồ nhưng cũng cần được bảo vệ, chăm sóc vì tụi này bị săn bắt khá nhiều. Tụi gấu trúc đỏ này có cái đuôi lông xù có công dụng như cái chăn giữ ấm cơ thể cũng là mục tiêu của bọn săn trộm vì lông của chúng rất quý hiếm. Cũng vì điều này mà rất nhiều khu bảo tồn tích cực bảo vệ loài gấu đáng yêu yang hồ ????

You may also like

Leave a Comment