Reddit từ biệt các ứng dụng bên thứ ba như Apollo, BaconReader.

by admin
reddit-tu-biet-cac-ung-dung-ben-thu-ba-nhu-apollo,-baconreader.

Sau khi người dùng phản đối chính sách API mới của Reddit, nhiều người đã rời khỏi. Mặc dù có sự phản đối của người dùng Reddit, Reddit vẫn tiến hành quyết định đòi hỏi các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba phải trả hàng triệu đô la để truy cập API của họ (giao diện lập trình ứng dụng). Từ ngày 1 tháng 7, một số ứng dụng được yêu thích đã không còn tồn tại nữa.

Một trong những ứng dụng bên thứ ba phổ biến nhất đã đóng cửa là Apollo. Theo Christian Selig, nhà phát triển Apollo, anh ta sẽ phải trả cho Reddit 20 triệu đô la mỗi năm để truy cập API (Reddit dự định phí 12.000 đô la cho 50 triệu yêu cầu API).

Trong một bài đăng trên Reddit cảm ơn người dùng trước khi Apollo đóng cửa, Selig viết: “Nếu [Reddit] muốn có điều gì đó có thể hoạt động cho mọi người, họ sẽ đã đặt ra một nỗ lực để lắng nghe, thay vì là không trung thực, không cẩn thận và có hình phạt trong việc đặt giá”. Nhiều bình luận trên bài đăng nói rằng họ sẽ xóa tài khoản của họ và không sử dụng Reddit nữa khi Apollo đã biến mất.

Ứng dụng Android tương ứng với Apollo, reddit is fun (RIF), cũng đã đóng cửa. Bài đăng tạm biệt của RIF đồng ý với ý kiến của Selig và phê bình sự đối xử “thù địch” của Reddit với các nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của họ.

Các ứng dụng khác đã đóng cửa trong bão táp của chính sách API của Reddit bao gồm BaconReader, đã phát hành bản cập nhật cuối cùng trên Android vào ngày 27 tháng 6, và Sync for Reddit, sẽ chuyển đến tùy chọn thay thế của Reddit là Lemmy.

Một số ứng dụng bên thứ ba của Reddit sẽ vẫn có thể sử dụng, nhưng cả hai sẽ phải trả một khoản phí để đền bù cho phí API của Reddit. Tuy nhiên, hạn chế API của Reddit về nội dung NSFW vẫn áp dụng cho bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào còn có sẵn khi các thay đổi có hiệu lực vào ngày 5 tháng 7.

Relay for Reddit sẽ tiếp tục hoạt động và vẫn miễn phí cho đến bây giờ. Tuy nhiên, theo DBrady trong một bài đăng trên Reddit, Relay sẽ chuyển sang mô hình đăng ký trong vài tuần tới, mặc dù họ sẽ cố gắng “đạt điểm giá thấp nhất có thể”. Đến bây giờ, DBRady nói phiên bản Pro của Relay sẽ có sẵn miễn phí cho đến khi mô hình đăng ký được phát hành.

Narwhal for Reddit cũng sẽ còn lại và chuyển sang mô hình đăng ký. Nhà phát triển Rick Harrison xác nhận trong một bài đăng rằng ứng dụng sẽ hoạt động theo cùng cách, ngoại trừ không có quảng cáo, và sẽ tốn khoản giữa 4 đến 7 đô la. Miloco, nhà phát triển của Now for Reddit, cũng đã thông báo về việc Now for Reddit và Nara dựa trên cử chỉ sẽ chuyển sang mô hình đăng ký, mặc dù chưa có bất kỳ cập nhật giá nào.

Như được báo cáo lần đầu bởi The Verge, Reddit đã thông báo rằng họ sẽ miễn phép các ứng dụng tập trung vào khả năng truy cập. TechCrunch báo cáo rằng người dùng của subreddit r/Blind đã tổ chức một danh sách các ứng dụng hỗ trợ khả năng truy cập của Reddit, chẳng hạn như các trình đọc màn hình như Reddit for Blind, Luna for Reddit và Dystopia. Dystopia đã thông báo trong một bài đăng rằng họ sẽ tiếp tục hoạt động miễn phí.

RedReader cũng đã nhận được miễn phép khả năng truy cập, mặc dù các mod của r/Blind đã nêu lên rằng họ gặp rất nhiều khó khăn khi đăng nhập. Các ứng dụng khác trên danh sách của r/Blind bao gồm BaconReader và Apollo, đã hoạt động với hầu hết các công nghệ khả năng truy cập iOS.
Thời đại công nghệ hiện đang tranh thủng sức sử dụng, một trong những ứng dụng được ứng dụng rộng rãi nhất là Reddit. Hiện tại, Reddit đã quyết định từ biệt các ứng dụng bên thứ ba như Apollo, BaconReader.

Để phản ứng đẹp hơn một cách trung thực đối với thử nghiệm của người dùng, Reddit đã tin tưởng sẽ giúp cho họ dễ dàng theo dõi các bài đăng trên trang web mà không cần phải sử dụng bất cứ ứng dụng bên thứ ba nào. Điều này sẽ giúp giảm sự tùy chọn và nói rõ hơn về việc bị thu hồi.

Hơn nữa, Reddit cũng sẽ ra mắt các công nghệ thú vị như sử dụng WebSocket và streaming, điều này sẽ giúp cũng như giới hạn sự phụ thuộc của các ứng dụng bên thứ ba để truy cập một số tính năng.

Đánh giá của chúng ta là việc từ biệt các ứng dụng bên thứ ba để tạo ra một trang web riêng của Reddit sẽ làm giúp hệ thống trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo sự bảo mật. Điều này cũng sẽ giúp cho hệ thống của Reddit trở nên nhanh hơn và bền hơn vào tương lai.

You may also like

Leave a Comment