Review Athens & Santorini ?? ?? ??

by admin
Review #Athens & #Santorini ?? ?? ??

Review #Athens & #Santorini ?? ?? ??

Hi cả nhà, mình vừa đi Greece về mà reviews về Athens và Santoniri cũng khá nhiều rồi, nên mình chỉ viết về cách đi lại và vài tiệm đẹp ngon để mọi ng tham khảo thêm nhé.

????Athens : từ sân bay về Athens center (place Syntagma) có thể đi metro, hoặc bus X95 giá 5,50€ chạy 50-60 phút. Phương tiện công cộng Athens khá là tốt, mới và xịn, giá vé 1,20€/lượt, 4,50€/24h và 8,20€/5 ngày quá rẻ so với những nước khác. Syntagma là 1 phố shopping hàng quán trải dài tha hồ mua sắm. Gần đó có quán Hàn Quốc tên Ikura Sushi Bar rất ngon. Từ Syntagma có thể đi bộ tới Roman Agora và 2 nhà thờ nhỏ rất xinh.

?Mình ở Acropolis Museum Boutique Hotel ngay Sygrou Fix station, hotel tương đối ok, tốt nhất là service ăn sáng. Vì covid nên không còn tự lấy buffet mà cứ ló mặt ngồi xuống là cô phục vụ sẽ bưng ra 1 bàn tràn lan đồ ăn. Ngày đầu phải năn nỉ bàn khác ăn giùm và ngày 2-3 phải dặn cô đừng mang nhiều nhưng… vẫn đầy bàn. Muốn ăn kiểu nào cô sẽ đáp ứng, còn nhớ rõ thói quen ăn uống của từng khách, rất là nhiệt tình luôn mình đánh giá 10* cho cô này. Sygrou Fix cũng có 1 phố hàng quán ăn uống bar biếc, nhiều tiệm khá rẻ 7-10€ là có 1 dĩa cá hay tôm to rồi. Bia bọt cũng 2,30-3€/lon thôi.

?‍♀️Về tham quan, nếu bạn không quá mê mẩn kiến trúc xưa của Hy Lạp thì chỉ cần tham quan Acropolis thôi, vé 20€/lượt, nếu muốn thì mua combo 30€ để tham quan thêm 5 nơi khác và chỉ cần đi 3 nơi là lợi rồi. Acropolis leo hơi mệt, trời nắng nóng thì nhớ vác chai nước đi giày thể thao và đội mũ. Chỉ có lên cao cùng chỗ lá cờ ?? mới hứng đc gió thôi. Đi 1 vòng để nhìn xuống thấy view toàn Athens. Giá vé 20€ không mắc so với sự đồ sộ và đẹp của Acropolis đâu. Năm nay khách vắng lắm không phải xếp hàng dài.

?‍♀️Về mua sắm, ngay Thissio station có nhiều cô chú bán đồ handmade, đồ cổ và đồ cũ (đồng hồ Omega, Tissot giá 120-160€) nhé, đồ xinh giá rẻ và còn có thể trả giá. Từ Thissio đi bộ ra Antic Agora và Acropolis cũng đc, hàng quán 2 bên đường không sợ đói khát.

⚠️ Dạo Athens nên để ý giỏ xách tư trang, nhiều ng bản địa thấy mình đeo balo đều nhắc cẩn thận đeo ra trước đi, nên tốt nhất là cảnh giác cao ⚠️

???? Santorini : haizzz chỉ mới bước ra Santorini vài bước là mình đã muốn xỉu ? vì…đẹp quá. Santo là cái đất chỉ cần cầm đt lên bấm pặc pặc không cần canh gì cũng có hình đẹp. Đa số đc sơn trắng xanh, hoà với màu bầu trời và màu nước biển thì chỉ có xuýt xoa ôi đẹp đẹp đẹp.
Đồng ý Oia đẹp thật nhưng đông, muốn ngồi ngắm sunset ở mấy tiệm đẹp phải đặt bàn trc nhé.
Fira cũng đẹp lắm, do mình ở đây nên ngày nào cũng ra square 2 lần nhưng không chán. Imerovigli và Pyrgos vắng vẻ nhưng cũng đủ mãn nhãn. Ngắm sunset ở Fira có nhiều tiệm lắm, ví dụ như V lounge nằm cao hơn, bàn ghế gối nệm đc xếp ngồi nhìn ra biển, nhạc hay, có 1 rừng nước uống tha hồ vắt óc chọn nhưng món ăn thì không nhiều. Còn có tiệm Nektar mà mình thấy bản thân nên có trách nhiệm pro giùm ?, bởi vì tới lần đầu đc tặng dĩa trái cây, sáng đi ngang nhân viên đang lau dọn đều nhận ra mình rồi chào hỏi nhiệt liệt, thế nên mình quyết định tới ngắm sunset lần 2 và đc giảm 20% rồi còn free thêm 1 ly cocktail làm xỉn quá luôn (ly White Shark cực ngon dành cho dân thích cocktail nhẹ ngọt), đồ ăn ngon giá trung bình, phục vụ thì quá nhiệt tình, ngồi bàn đẹp nghe music playlist hay cực cùng với view mặt trời đang lặn thì khỏi chê. Đi lâu thèm đồ Á nên mình có ghé tiệm TQ ngay square, cô chú chủ dễ thương, đồ ăn nêm nếm ngon và rẻ lắm. Hàng quán Santo sao dễ thương quá, không xạo chứ đi tiệm nào mình cũng đc tặng thêm đồ, chỗ thì giảm giá tặng cocktail tặng trái cây, chỗ thì tặng dĩa tráng miệng, chỗ thì tặng chai nước bỏ giỏ đi dạo cho đỡ khát, chỗ thì tặng thêm đồ lưu niệm. Tóm lại không biết là do lúc này ít khách châu Á quá, hay là thấy con gái đi 1m độc lạ, hay là do mình đẹp…haha.

?Chỗ ở thì highly recommend bạn thuê phòng ở Alexander’s Great View nhé, cách Fira square 3 phút đi bộ thôi nhưng rẻ và nhất là phòng rộng đẹp mới, đi chơi về bước vô phòng thấy con thiên nga bằng khăn trên giường nhìn yêu kinh dị ?. Thuê phòng có view để mở cửa sổ ngắm mặt trời mọc ngoài biển và nghe chim hót rồi ngủ tiếp. Phòng ốc thay vì số 101, 102 thì ở đây mỗi phòng có 1 tên Naxos, Paros, Ilos… dễ thương ghê. Điểm trừ duy nhất là reception chỉ mở 9h-16h nên cần gì là phải nói ngay lúc nhận phòng.
Ở Santo mình nghĩ không nên thuê phòng ngay trong mấy khu trung tâm đâu, vì bậc thang mọi nơi, kéo vali đi bộ lên xuống cực lắm luôn, nhiều ng toát mồ hôi khiêng vali thấy thương.

Nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng thôi thì khuyên bạn nên ở Fira, vì mọi chuyến xe đều đổ về Fira terminal. Ví dụ đang đứng ở Imerovigli muốn đi Oia thì cũng phải ghé Fira rồi đổi bus, lúc mua vé thì nói là đi Oia họ sẽ không thu tiền chuyến Fira đó. Tài xế bus Fira lái cực an toàn điềm tĩnh, leo lên xe cứ ngồi đó sẽ có 1 nhân viên tới bán vé chứ không phải chú tài xế bán. Xe thì xịn khỏi nói không giống như local bus chỗ khác tí nào. Giá vé 1,60-2,20€/lần, không có vé ngày hay giờ gì cả. Xe đi rất đúng giờ, tới Fira coi schedule mới chính xác, schedule trên mạng hay ở 1 số máy sai tè le, mùa này 1 tiếng mới có 1 chuyến.

Santo toàn khách du lịch thôi nên có vẻ an toàn lắm mình chả cần cảnh giác gì. Santo có cả ngàn quán ăn nhưng vì covid mà vắng hoe thậm chí đóng cửa luôn nhìn hơi đau lòng. Hàng quán cực sạch sẽ nhân viên lau tường lau cửa miết, tài xế bus cũng lau xe bóng loáng. Đợi thời tiết mát xuống mình sẽ quay lại Santo 1 lần nữa. Ah, đi Santo ngày gió mấy bạn nữ hạn chế mặc đầm xoè nhé, tung bay là có thật.

✈️ Trip này mình bay 4 hãng airlines. Lot Polish phục vụ chuẩn, khách bay đc phát nước bánh khăn và socola thêm. Sky express cũng tốt vậy. Olympic Air thì có màn ép khách nhét đồ từ giỏ xách tay vô vali hết, đi xét từng ng và xét nhiều lần, có ng còn bị đo giỏ bằng thước, bực bội vì vé mua ghi rõ ràng 1 vali 8kg và 1 giỏ tay 4kg 30*10*40cm, phụ nữ ai chẳng có handbag chứ, may mình có mang 1 giỏ đeo nhỏ xíu đủ đựng passport và đt, mình cạch hãng này luôn. Swiss air vì covid nên dịch vụ xuống cấp hẳn, bay 2h45’ mà không phục vụ miễn phí đồ ăn vặt nữa, bán thì không có gì ăn đủ no, thất vọng cho 1 hãng bay giá vé cao như vậy. Mọi chuyến bay đều đc phát 1 tờ đơn điền thông tin cá nhân, nên thủ sẵn cây bút.

??Greece nói chung thì mọi ng đều thân thiện, dịch vụ tốt, ai cũng nói tiếng Anh tốt. Nữ nhân nam nhân đều xinh xắn cao ráo, nhìn không chán. Nhập cảnh phải điền formula online 48h trc, sẽ nhận đc QR code qua mail, lúc xuống mbay show cho ng ta sẽ đc chỉ đi test covid hay ra exit. Greece cam đoan lo chi phí chữa bệnh nếu khách bị covid, hỗ trợ tiền hotel nếu cần self quarantine nữa nên mình an tâm đi (mọi thông tin bạn lên re-open europe đọc nhé). Ai chưa có thì nên xin thẻ European Health Insurance card (free).

? Ai không ngại đi du lịch châu Âu giờ này thì nên đi vì vắng vẻ không chen lấn, chỉ nắng nóng thôi. Chưa đi đc thì chúc bạn sớm đc đi nhé !

p/s : Hình là cảnh mặt trời lặn ở Oia, videos là cảnh sunset từ restaurant Nektar và phòng Alexander’s Great View ở Fira.

You may also like

Leave a Comment