[Review] Diệp Mộc Thê – Lớp trưởng đại nhân

by admin

Thông tin cơ bản 

Phim: Lớp trưởng đại nhân

Thời lượng: 36 tập

Nơi chiếu: Kênh trực tuyến Tencent

Thể loại: Thanh xuân vườn trường, hài hước, HE 

Nhân vật bàn luận: Diệp Mộc Thê (nữ chính)


1. Thế giới nội tâm phong phú

Hiếm có người bình thường nào có thế giới nội tâm rộng lớn, thú vị và trí tưởng tượng phong phú như Diệp Mộc Thê. Diệp Mộc Thê (Lý Khải Hinh) là một cô nàng trẻ con, hiếu động, ngây thơ và có khả năng hội họa. Cô hay tưởng tượng ra hai người bạn bên cạnh là khủng long xanh Gia Cát Lượng và khủng long vàng Tư Mã Ý để tư vấn, chuyện trò và để cô đánh khi giận dữ. Thực ra đây là “tự sướng” của Diệp Mộc Thê, bởi hai nhân vật kia là “sản phẩm trí tưởng tượng”, chỉ tồn tại trên trang giấy cô vẽ hồi nhỏ.

Ngoài ra, cô còn hay tưởng tượng mình và bạn bè đang sống trong thế giới truyện tranh viễn tưởng, trong bối cảnh cung đình thời Thanh, trong chiến trường thời Dân quốc, trong game, v…v…

Bối cảnh cung đình thời Thanh với “hoàng đế” Diệp Mộc Thê

Cô từng vẽ một bộ truyện tranh theo phong cách “giảm tuổi”, dĩ nhiên là không được xuất bản.

Tưởng tượng mình là anh hùng cứu thế giới, nữ chính truyện tranh

Người như Tiểu Diệp chẳng bao giờ buồn chán, vì trí não cô ấy hoạt động liên tục, không ngừng sáng tạo ra những tưởng tượng thú vị, hài hước, ngây thơ.

2. Bạn bè chí cốt vây quanh

Tiểu Diệp Tử rất lắm bạn, dĩ nhiên. Đầu tiên là người anh Diệp Nhất Hàm, vừa là cha, vừa là mẹ, vừa là anh, vừa là bạn, luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc, nuôi lớn Diệp Mộc Thê từ nhỏ đến lớn. Khi đi học còn chăm chút cho em gái từng cái nơ áo cài lệch, nấu cho em những bữa lẩu vì em thích, khi em không vui luôn quan tâm an ủi…..

Bất kể em là học sinh cấp 3 hay sinh viên Đại học, hay lớn lên đi làm, anh Nhất Hàm vẫn luôn coi Diệp Mộc Thê là em gái nhỏ cần yêu thương, bảo vệ

Lớp 10 – 10 vốn là lớp cuối, lớp cá biệt, nên các thành viên cũng mỗi người một cá tính riêng.

Hai anh em Hoàng Nam – Hoàng Nghị nổi tiếng nghịch ngợm, quậy phá
Thẩm Vy thích chiêm tinh, coi bói rất chính xác
Thiên tài hội họa Viên Khả Nhi, vẽ cực đẹp nhưng tính cách có phần cực đoan và bí ẩn
Thần tượng đi học Tiết Tiêu Đông, dù là ngôi sao nhưng rất thân thiện, dễ mến
Chu San Kỳ là cô bạn “trạch nữ” điển hình, thích ở nhà xem phim và bình phim, là fangirl của Tiết Tiêu Đông, thích ăn vặt, tốt tính, chơi thân với Diệp Mộc Thê
Trình Linh chạy nhanh nhất đội điền kinh, là đối tượng thầm thương của cô bạn cá tính Lê Dao
Hùng Thiên Thành có tài năng văn chương hơn người
“Cặp đôi hoàn cảnh” bên lớp 10-1, đối thủ truyền kiếp của lớp 10-10

Tất nhiên không thể quên nam chính Đan Dịch, tuy nhiên sẽ nói sau. Luôn luôn có một đám bạn mỗi người một vẻ ở bên cạnh, chơi cùng, học cùng, sống cùng, chẳng bao giờ cô đơn, không bao giờ phiền muộn một mình. Luôn được chia sẻ, yêu thương, quan tâm, chăm sóc, thanh xuân như vậy chính là hạnh phúc trọn vẹn nhất, không phải sao?

3. “Điểm mặt” đầy đủ các hoạt động tập thể

Không những tham gia, còn đa phần là người khởi xướng. Đầu tiên chính là vụ bầu lớp trưởng đầu năm học. Học sinh cá biệt 9 năm trời Diệp Mộc Thê xung phong làm lớp trưởng cạnh tranh với Liêu Đan Dịch. Do cái lớp quá bá đạo và lầy lội cùng bài diễn thuyết đậm chất trẻ trâu, Diệp Mộc Thê được chọn làm lớp trưởng một cách đầy ngoạn mục.

Thân làm lớp trưởng, dĩ nhiên mọi hoạt động của lớp, từ nghiêm túc đến ăn chơi đều do Tiểu Diệp phát động và tham gia nhiệt tình. Bộ phim đưa người xem sống lại những ký ức sống động một thời áo trắng, những kỷ niệm quý giá mà ai cũng có. Đó là học nhóm, thi văn nghệ, làm báo tường, đi ăn chung, đi chơi công viên, đi chơi biển, tham gia hội thao, cạnh tranh giữa các lớp, “cuộc chiến đồng phục”, thi cuối năm, bày trò quay cóp, bị giáo viên phạt, chơi Color Run cùng cả lớp, v…v…

Học nhóm – kỷ niệm thời học sinh ai cũng từng trải qua
Cả lớp reo hò sung sướng khi được nghỉ học – bạn có quen thuộc với cảm giác này không?
Cùng nhau chơi bóng chuyền trên bãi biển
Trong đại hội thể thao, lớp 10 bị chơi xấu, Diệp Mộc Thê sẵn sàng “dằn mặt” lớp trưởng lớp 1 để đòi lại công bằng, đồng thời cô khẳng định, lớp 10 chắc chắn sẽ thắng lớp 1, phá vỡ lời khẳng định kiêu ngạo “lớp 1 thắng lớp 10 là chuyện tất nhiên” của Quan Tâm Di.
Cả lớp cùng chạy Color Run sôi động, vui vẻ

Ngoài ra, Diệp Mộc Thê còn phải hoàn thành các việc của lớp trưởng như phân công việc chung, đi đốc thúc bạn học không đến báo danh nhập học, “theo dõi” bạn học hẹn hò, giúp các bạn hòa hợp với lớp, quan tâm tới khả năng riêng của từng bạn, trao đổi với giáo viên, v…v….

Làm lớp trưởng phải đến tận nhà bạn học báo danh nhập học muộn để tìm hiểu lý do
Khoảnh khắc Diệp Mộc Thê choáng váng nhận ra “làm lớp trưởng khó lắm, đâu phải chuyện đùa”
Lớp trưởng phải tìm hiểu kỹ sở trường của bạn học để giao đúng việc cho từng người

Sau những trò quậy phá banh chành tung trời nổ đất của lớp trưởng cá biệt Diệp Mộc Thê, cậu bạn lớp phó gương mẫu Liêu Đan Dịch lại phải vất vả “dọn dẹp hậu quả” và xử lý ổn thỏa mọi việc. Một tuổi trẻ bung xõa, tự do, nồng nhiệt, cháy hết mình vì tập thể, sống trọn vẹn từng phút từng giây, sống như vậy thật đáng ngưỡng mộ và chắc chắn sau này sẽ không bao giờ hối tiếc nói “Giá như…”. Một bộ phim cực kỳ hài hước, nhưng những kỷ niệm vô giá của thời thanh xuân trong trẻo lại khiến người xem rưng rưng hoài niệm về “ngày xưa ấy”.

4. Bên cạnh có một Liêu Đan Dịch

Đây chắc là điều mà các cô gái xem phim hú hét, kêu gào, ghen tị nhiều nhất với các nữ chính phim học đường. Bởi bên cạnh các cô nữ chính là các anh nam chính bạch mã hoàng tử với đủ các tiêu chí: đẹp trai, cao ráo, học giỏi, biết quan tâm, ấm áp dịu dàng, v…v… mà hình mẫu tiêu biểu là “cậu bạn quốc dân” Dư Hoài. Mặt lạnh như băng, không nhẹ nhàng ngọt ngào, không yêu chiều hết mực và quan tâm chu đáo ra mặt như Dư Hoài, nhưng Liêu Đan Dịch (Hoàng Tuấn Tiệp) vẫn luôn yêu thương, bảo vệ, che chở cho cô gái nhỏ Diệp Mộc Thê theo cách riêng của cậu ấy.

Liêu Đan Dịch là thanh mai trúc mã của Tiểu Diệp. Hai người sống cạnh nhà, từ nhỏ lớn lên cạnh nhau, học chung lớp ngay từ mẫu giáo.

Liêu Đan Dịch có gia đình không hạnh phúc nên lớn lên tự lập, mạnh mẽ, có trách nhiệm với bà nội, với mọi người xung quanh và với chính mình. Nhờ chăm chỉ học hành từ bé nên học giỏi nhất khối, lại có ngoại hình soái khí ngời ngời, là hình mẫu “nam sinh lý tưởng”.

Khi thi cấp 3, cậu cố tình bỏ thi một môn để ở chung lớp với Diệp Mộc Thê vì không yên tâm về cô bạn trẻ con mà cậu yêu quý. Tuy phim không diễn tả, nhưng qua vài lời giận dỗi của Diệp Tử, ta biết Liêu Đan Dịch từ nhỏ đã như một người anh uốn nắn, dạy dỗ, nghiêm khắc với Diệp Mộc Thê, vì vậy Diệp Diệp luôn chống đối và bày tỏ sự chán ghét với bạn học Liêu.

Trong quá trình trưởng thành, bản tính trẻ con, hấp tấp và bồng bột của Diệp Tử chắc chắn gây ra không ít chuyện, người đi sau giải quyết êm xuôi tất cả lại là Đan Dịch chứ ai. Khi Diệp Tử làm sai, người trách mắng và hướng cô về chính đạo, bên cạnh anh Nhất Hàm còn có cả Đan Dịch nữa.

Đan Dịch 17 năm vẫn thế, âm thầm lặng lẽ ở bên, nhận nghĩa vụ uốn nắn Diệp Mộc Thê nên người, nhận trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, yêu thương cô, có chiều chuộng sự bướng bỉnh của cô nhưng luôn đúng chừng mực. Đến mức anh Nhất Hàm còn nói yên tâm khi giao em gái bảo bối cho Đan Dịch, “thà là cậu còn hơn là người khác”. Có một trúc mã hoàn mỹ như Liêu Đan Dịch ở bên suốt 17 năm và thậm chí là mãi mãi về sau, là ước mơ của tất cả các cô gái, nhỉ?

5. Có tinh thần cầu tiến vươn lên

Chính vì Đan Dịch luôn ở bên cạnh yêu thương, dạy bảo, sinh ra Diệp Mộc Thê ỷ lại vào cậu. Lúc Đan Dịch chuyển lớp sang A1, Diệp Mộc Thê bị sốc, mới ngỡ ngàng và buồn bã nhận ra Đan Dịch rất quan trọng với mình, nhận ra sự nghiêm khắc của Đan Dịch là vì muốn tốt cho mình. Diệp Tử bắt đầu thay đổi, chăm chỉ học hành và có tinh thần cầu tiến, kết quả đã xếp được vào top 100 học sinh kết quả thi cao nhất khối.

Đi một vòng rồi lại trở về. Đan Dịch sau nụ hôn hụt và những lời bày tỏ kín đáo ở công viên, đã cố tình bỏ thi một môn trong kỳ thi chuyển lớp để tiếp tục ở bên Tiểu Diệp Tử. Rốt cuộc thì cậu vẫn không thể nào bỏ được lớp 10 yêu quý và cô bạn “lớp trưởng của mình”. Cô gái ấy và cậu, gắn kết với nhau như một định mệnh. Cô ấy đã quá quen với việc cậu luôn ở bên, và có lẽ cậu cũng đã quá quen với việc yêu thương cô gái bướng bỉnh ấy. Sự quen thuộc 17 năm ấy, cô tiểu thư cao quý Quan Tâm Di của lớp 1 sao sánh được?

Đi một vòng rồi lại trở về chỗ cũ, Đan Dịch cuối cùng vẫn không thể rời xa cô bạn từ thuở ấu thơ

Diệp Mộc Thê sau chuyện ấy, đã nhận ra tầm quan trọng của việc học và thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn. Đó là điều ta nên học hỏi bạn “lớp trưởng đại nhân” đáng yêu ấy.
Vậy nên, hãy sống như Diệp Mộc Thê. Dẫu không (chưa) có Liêu Đan Dịch, thì cũng sẽ có 4 điều còn lại.

You may also like

Leave a Comment