[REVIEW] Hành trình đi tìm mặt trời QUY NHƠN-PHÚ YÊN

by admin

?[REVIEW] Hành trình đi tìm mặt trời QUY NHƠN-PHÚ YÊN
6N5D ???

1. PHƯƠNG TIỆN
? Mình đặt vé chiều đi Hà Nội – Quy Nhơn, chiều về Tuy Hòa – Hà Nội giá 1600k/2 chiều
? Chuyến đi lần này mình đặt tour 5 ngày cho đoàn 16 người theo lịch trình m tự chọn trước bao gồm : xe đưa đón 16 chỗ, ăn trưa 5 ngày, vé tham quan, tàu thuyền cano…
?Giá tour ăn chơi 2tr5/1 người cho 5 ngày QN-PY ( nếu đi đoàn đông hay gia đình thì nên đặt tour trọn gói ntn sẽ tiết kiệm chi phí mà thoải mái giờ giấc cho m các bạn nhé ?)
?Liên hệ đặt tour a Nam sđt: 0909490190 hdv nhiệt tình kiêm chụp ảnh rất có tâm. Cảm ơn a vì những bức ảnh để đời

2.Ở ĐÂU
?QN : Ngọc Hương hostel. Ksan gần trung tâm, sạch sẽ, phòng hơi bé chút nếu ở Gd. Giá 400-550k/1đêm
?PY : Daisy house , gần trung tâm, biệt thự 3 tầm rất đẹp, thoáng mát, phòng sáng trọng, sạch sẽ. Giá 160-750k/1đêm
3.ĐI ĐÂU
?NGÀY 1: HÀ NỘI-QUY NHƠN
Hạ cánh sân bay Phù Cát 13h. A Nam đón về ksan, ăn trưa và nghỉ ngơi đến 15h30 chiều m xuất phát đi Hòn Khô
Ở Hòn Khô, m phải đi cano ra tầm 10p. Cảnh rất đẹp, chụp đc vô số kiểu ảnh ưng ý. (Đường ra đây hơi khó đi chút, phải đi bộ 1 đoạn do đang làm đường)
?NGÀY 2: EO GIÓ- KỲ CO-KDN TRUNG LƯƠNG
?️EO GIÓ: Sáng 7h30 xuất phát đi Eo gió trước. Ở đây đc ví như đảo Jeju của Hàn nhưng m thấy đẹp hơn rất nhiều ?.Eo gió là 1 con đường đỏ 1 bên bám vách núi 1 bên nhìn ra biển, nhiều góc uốn lượn rất đẹp. Đi lúc sáng sớm có nắng chụp ảnh đẹp, mỗi tội nắng quá cháy da đỏ rát luôn ? Tại đây có núi đá, bãi đá bên dưới và 1 đám xương rồng sống ảo cũng ổn .
?️KỲ CO – Maldives của VN
Đây là 1 trong những hòn đảo đẹp nhất VN mà m từng biết. M đi chuyển đi Eo gió ra Kì Có bằng cano, 2 điểm này ở rất gần nhau, đi rất nhanh. Khi vừa nhìn thấy bãi biển m đã ngỡ ngàng vì vẻ đẹp tuyệt diệu của nó.Nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng dài tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có cây cầu gỗ nối từ bờ ra có nhiều view chụp ảnh đẹp mỹ mãn ???
M chơi ở Kì có tắm viển, chụp ảnh đên tận 2h chiều mới quay lại nhà hàng Hướng dương tại Eo gió ở ăn trưa. Nhà hàng có khá nhiều món ngon, đặc biệt là món cơm rang cá mòm, cả đoàn m ai cũng thích còn mua về làm quà ??
?KDN TRUNG LƯƠNG:
Ăn trưa nghỉ ngơi đến 15h30 m xuất phát đi KDN Trung Lương
Phía bên trên là khu lều trại, phía dưới là quán cafe và bãi biển, xích đu. Quán cafe chụp hướng ra biển xinh lắm luôn. Có góc sống ảo ô vàng chụp ảnh đẹp k nhận ra ?. Ngoài ra bãi tắm ở đây mình thấy khá đẹp, hoang sơ. M ở đây nghỉ ngơi, chụp ảnh đến 18h rồi quay trở về ksan
SURF BAR : Tối sau khi ăn xong m có đi uống nước tại Surf Bar ngày gần ksan m ở. Đấy là 1 quán cafe khá nổi tiếng ở Quy nhơn nằm ngay tại bờ biển trung tâm. Quán có nhiều góc sống ảo cũng khá đẹp, nhưng vì đi buổi tối nên m thấy chụp ảnh cũng k đẹp lắm. Ngoài ra thì đồ uống cũng khá bình thường.

?Ngày 3 : Ghềnh Ráng Tiên Sa – Safari – Tháp Bánh Ít – Chùa Thiên Hưng
?Buổi sáng ngày t3 đoàn m đi ra khu mộ Hàn Mặc Tử và ghềnh ráng tiên sa. Ở đây có bãi đá cạnh biển với rất nhiều hòn đá tròn to nhỏ khác nhau giống như trứng nên còn đc gọi là Bãi trứng. Cảnh ở đây thì cũng k có gì đặc biệt nên m chỉ dừng lại chụp 1 vài tấm đẹp rồi đi chuyển đến điểm tiếp là Safari
?SAFARI : công viên động vật của FLC. Theo m thấy thì khu này có khá ít động vật hơn so với Vin Safari. Đc cái là không khí ở đây mát mẻ, dễ chịu nên đi lại chụp ảnh rất thoải mái k bị nắng nóng như những chỗ khác.
Buổi chiều
?THÁP BÁNH ÍT:
Lúc chưa đến thì m nghĩ chắc cũng k có gì vì thấy cái tháp nó đơn giản. Nhưng khi đến rồi chụp ảnh thì đẹp ko tin đc. ?? Tại đây có 3 ngôi tháp với kiến trúc rất đặc biệt của người dân tộc Chăm. Nền gạch màu đỏ kết hợp với nên trời trong xanh tạo nên 1 background quá nổi. M chụp đc khá nhiều bức ảnh ấn tượng ở đây. Theo m tháy nếu muốn chụp ảnh đẹp và nổi thì m.n nên chọn trang phục màu trắng, đỏ, xanh,…hoặc đồ kiểu bay bay boho, kimono.. thì rất hợp luôn nhé ??
⛩️Chùa Thiên Hưng
Tiếp theo m di chuyển đến chùa Thiên Hưng. Đây là ngôi chùa lớn với kiến trúc rất đẹp và sang trọng. Không khí ở chùa rất mát mệt và yên bình. M.n đến đây có thể vào lễ phật sau đó ngồi nghỉ ngơi ngắm cảnh thì rất thư giãn.
Kết thúc ngày t3 m về nghỉ ngơi sớm để mai cbi di chuyển đến Phú Yên với các lịch trình tiếp theo.

?NGÀY 04: PHÚ YÊN NHÀ THỜ MẰNG LĂNG –GÀNH ĐÁ ĐÍA – BÃI XÉP – Hoa vàng trên cỏ xanh ???
Do các địa điểm du lịch ở Phú Yên đều nằm trên trục đường đi từ Quy Nhơn sang Phú Yên (TP Tuy Hòa) nên trên đường đi có thể dừng chân tham quan các điểm luôn.
?NHÀ THỜ MẰNG LĂNG: điểm đến đầu tiên,đây là nhờ thờ cổ với tuổi thọ 100 năm. Nhìn bên ngoài cũng khá bình thường, nhưng nếu biết góc chụp thì lên ảnh cũng ảo lắm ??
?GÀNH ĐÁ ĐĨA : Di tích cấp quốc gia, đúng là nhìn cấu trúc đá tự nhiên ở đây thật k thể k trầm trồ đc. Cấu trúc đá xếp tầng hình giống như tổ ong, màu đen hướng ra biển. Ở đây để chụp ảnh đẹp nhât thì m.n nên chọn đồ màu trắng, vàng, đỏ và bay bay kiểu maxi thì chụp với nền rất nổi ?
?BÃI XÉP (Phim trường Tôi thấy Hoa vàng trên Cỏ xanh) ??️?
Thời điểm này k có hoa cỏ, chỉ mới trồng hoa hướng dương, xương rồng
Đứng trên Bãi Xép nhìn xuống toàn cảnh biển xanh ngắt, check in chán chê và ngắm cảnh biển nhìn từ trên xuống siêu đẹp. Đây là 1 trong những nơi chụp ảnh đẹp nhất trong chuyến đi. Chụp ảnh xong đoàn m đi xuống bãi biển ở dưới Bãi xép để tắm biển rất mát, nước trong và sạch, sóng êm.

?NGÀY 6: NGẮM BÌNH MINH TẠI MŨI ĐIỆN ? – Tháp Nhạn – Mua quà đặc sản
?Bọn mình thức dậy lúc 4h,đến chân Mũi điện phải đi bộ tầm 2km nữa mới lên được đến đỉnh, đường thì dốc, sáng sớm mắt dắm mắt mở nhưng vẫn biết cảnh 2 bên biển và rừng cây, tiếng chim hót líu lo, đẹp lắm nha ?,leo lên mất sức phết đấy,các bạn nên ăn sáng trước khi đi không tụt huyết áp ngất xỉu.
Lên đến ngọn Hải đăng vừa kịp lúc mặt trời mọc, đẹo ko tả nổi, bao nhiêu mệt mỏi tan biến khi nhìn thấy cảnh mặt trời mọc lên từ dưới biển ??. Mũi Đại Lãnh là nơi đón bình minh đầu tiên của VN. Thực sự đáng giá với bộ nahr đẹo xuất sắc tại đây. Ko nỡ đi về nếu chưa chụp đủ ảnh các bạn ạ. ???
Tháp Nhạn: tham quan xong mũi điên đoàn m đi chuyênè đi Tháp Nhạn. Ngọn tháp này thì cũng khá giống tháp bánh ít ở QN nhưng m thấy nó đc bảo tồn chăm chút sạch đẹp hơn trong 1 khu riêng. Không khí trên này cũng rất thik, với cùng mát mẻ, chụp ảnh k bị mệt ??
Kết thúc hành trình 5 ngày tham quan xong a lái xe trở đi mua đồ về làm quà. Ở cửa hàng đặc sản có rất nhiều món ngon: bò 1 nắng đặc sản Phú yên, rong biển khô, rộng nho ( món này rất ngon). Các bạn cứ cbi tinh thần là nếu k mua thì thôi mà đã vào là mùa rất nhiều ???
Ngày 6: Phú Yên – Hà Nội. Come back home. Tạm biệt QN- PY với những kỉ niệm tuyệt đẹp của chuyến đi đáng nhớ ????
Tổng chỉ phí cho chuyến đi chỉ hết tầm 5tr/q người chưa bao gồm vé. M thấy QN-PY là 1 trong những điểm đến rẻ đẹp, nhất định nên điiii, đồ ăn rất rẻ, sinh tố, hải sản , bún cánh, đặc biệt con người rất thân thiện và dễ chịu , và đặc biệt nắng gió QN rất khô và rát nên đi về chúng mình đã thành mực 1 nắng đen thui rùi ???
Note: mùa này đi du lịch rất đẹp nhưng thời tiết cũng rất nắng nên m.n cần cbi kem CN và áo váy che chắn chút nếu k thì sẽ bị cháy nắng rất rát. Ngoài ra thì m.n có thể tham khảo trc lịch trình để lựa chọn 1 vài điểm nổi tiếng m đi chính thôi để thoải mái tgian và đỡ mệt hơn. Chúc tất cả các bạn chuẩn bị đi sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và những bức ảnh để đời tại đây
Bye bye. See you again ???
#checkinvietnam #quynhon
#phuyen #travelvietnam
#thanhxuan





You may also like

Leave a Comment