Review Phim Bridgerton

by admin

BRIDGERTON

Tác giả: Chris Van Dusen
Diễn viên chính: Adjoa Andoh, Julie Andrews, Lorraine Ashbourne
Thể loại: 18+, Chuyển thể từ tiểu thuyết phương Tây, lãng mạn, 18+, quý tộc Châu Âu, HE.
CP: Chàng công tước độc thân cao ngạo × Thiếu nữ mềm mại chưa trải sự đời.
Tình trạng: Đã kết thúc mùa 1
Độ dài: 8 tập
Giới thiệu của reviewer: Chàng nghĩ rằng nàng quá hoàn hảo với một người đầy khiếm khuyết như mình, nhưng lại không biết, với nàng, chàng không hoàn hảo một cách hoàn hảo.
“To me, you are perfect.”*
????????????
???? Bridgerton là bộ phim tuy đã hot được một thời gian, nhưng mình lại vẫn chậm chạp chưa xem. Lý do đầu tiên phải kể đến là trong cái poster nhìn nam nữ chính xấu đau xấu đớn khiến một kẻ vốn có chấp niệm rất sâu với cái đẹp như mình không có hứng thú. Chưa kể, không hề liên quan đến vấn đề kì thị sắc tộc, nhưng việc một nam công tước da màu khiến mình vẫn cảm thấy khá là lấn cấn do đã quen với hình tượng giới quý tộc phương Tây thế kỉ xưa đều mang màu da trắng. 
Nhưng rồi một ngày rảnh rỗi, đói phim, mình quyết định mở xem thử. Dù gì thì thể loại phim thời đại này với các loại váy ren, mũ choàng, khăn voan… vẫn luôn khiến mình mê mẩn xưa nay. Và thật bất ngờ, hóa ra có lẽ vì không ôm nhiều hi vọng, nên cuối cùng bộ phim đã mang đến cho mình khá nhiều niềm vui thích và vượt lên mong đợi ban đầu của mình.
???? Bridgerton vẽ ra câu chuyện về một thế giới nơi các công tử và tiểu thư con nhà quyền quý Luân Đôn đang quay cuồng trong việc tán tỉnh nhau nhằm tìm kiếm mối hôn sự có lợi nhất cho mình. Một thế giới mà hồi còn trẻ, mình từng vạn phần ngưỡng mộ nhưng nay, bằng con mắt của người phụ nữ hiện đại trưởng thành, mình cảm thấy nó phù phiếm và tầm thường làm sao. Nhưng dĩ nhiên, đặt trong thời điểm Châu Âu thời đó, thì việc ấy là hết sức bình thường.
Daphne, con gái cả xinh đẹp nhà Bridgerton, gia tộc vốn nổi danh từ lâu bởi sắc đẹp nổi bật, lãnh nhiệm vụ là người đầu tiên bước ra chiến trận “tìm chồng”. Nếu nàng tìm được một mối hôn sự tốt, sẽ tạo tiền đề chắc chắn và hứa hẹn một tương lai rộng mở cho ba cô em gái phía sau. Nếu nàng gây ra một vụ xì căng đan, kiểu như thanh danh bị hủy hoại, vậy thì cả một đoàn tàu cũng sẽ vì đầu tàu bị lật mà đổ vỡ hết. Trọng trách mới lớn lao làm sao!
Nhưng may mắn thay, Daphne rất xinh đẹp. Ngay trong lần ra mắt đầu tiên, nàng đã được Vương Hậu ưu ái ban cho hai chữ “hoàn hảo”. Không nghi ngờ gì, nàng chính là viên kim cương tỏa sáng rực rỡ nhất trong đám thiếu nữ cùng độ tuổi. Kèm thêm lợi thế của một tiểu thư gia giáo, nữ tính, thông tuệ, Daphne nắm chắc sẽ là cô gái được săn đón nhất mùa lễ hội năm ấy.
???? Nhưng giữa đường lại nhảy ra một ông anh trai cả, người chủ gia đình Bridgerton bây giờ, mắc bệnh “muội khống” nghiêm trọng, yêu thương em gái quá độ.
Chính vì cho rằng em gái mình quá mức hoàn mỹ, nên anh ta luôn cảm thấy chẳng ai đủ tốt đẹp để xứng với nàng. Bất kì ai léng phéng đến gần tán tỉnh, anh ta đều tỏ thái độ rồi đuổi đi hết. Cho đến khi chỉ còn sót lại độc nhất thanh niên chai mặt Nigel Berbrooke, kẻ ngu ngốc luôn tỏ ra vô hại được lòng ông anh nhất, nhưng lại là người Daphne ghét bỏ nhất, chỉ hận không thế tránh xa hắn ba thước. Để Nigel không phải là lựa chọn duy nhất trở thành chồng mình, Daphne quyết định, nàng sẽ tự mình cứu mình, chẳng thể trông chờ giao việc tìm ý trung nhân vào tay mẹ hay anh trai nữa.
Và lúc này, lại xuất hiện một công tước Simon Basset, bạn trai thân thiết nhất của anh trai nàng, một người có quan điểm hoàn toàn trái ngược với nàng. Bởi trong khi Daphne khao khát lập gia đình, có một cuộc hôn nhân nơi vợ chồng yêu thương tôn trọng nhau và sau đó sẽ sinh ra những đứa trẻ đáng yêu, như bố mẹ nàng; thì Simon, bởi những trải nghiệm tồi tệ ngày bé cùng người bố đẻ tàn ác, lại kiên quyết sẽ sống đời độc thân, cùng lời thề sẽ để bản thân trở thành vị công tước cuối cùng của dòng họ Basset, không con không cháu. Ý định này của chàng đang bị làm phiền một cách dữ dội bởi vì chàng đẹp trai, cuốn hút nhường thế, mà vị trí nữ công tước cũng quá sức hấp dẫn khiến bao người thèm muốn và kiên quyết theo đuổi.
Vào lần đầu tiên gặp mặt, Simon và Daphne đã cảm thấy ác cảm với nhau. Nàng cho rằng chàng quá mức cao ngạo, tự phụ. Về phần chàng, lại đánh giá nàng còn quá trẻ, ngây thơ, non nớt.
Nhưng hai kẻ oan gia ngõ hẹp ấy, ngoài dự đoán, lại kết hợp với nhau trong một kế hoạch táo bạo đáp ứng được mong ước của cả hai: giả vờ tán tỉnh nhau, nhằm tìm thêm những đối tượng tốt hơn cho Daphne, đồng thời giúp Simon tránh được sự theo đuổi của các tiểu thư khác.
Có điều, kế hoạch dù có thuận lợi đến mấy thì vẫn sẽ luôn có lỗ hỗng. Và lỗ hổng đó chính là càng gần gũi nhau, gạt bỏ đi những định kiến ban đầu, thì họ đã dần phải lòng nhau mất rồi ????
????????????
???? Bridgerton được chuyển thể từ tiểu thuyết của Julia Quinn, là một dạng ngôn tình Phương Tây. Nếu phải so sánh, mình vẫn cảm thấy các nam chính nơi trời Âu thiếu nét tinh tế và thâm tình như các nam chính đất Á. Bản thân Simon Basset cũng vậy, trong tình yêu, dù say đắm Daphne, chàng vẫn rất kiêu hãnh và cứng đầu. Nhưng xét thấy hình tượng này có lẽ ở khía cạnh nào đó, lại gần gũi với

thực tế nhiều hơn. Đặc biệt là với những người đàn ông như vậy, thì người phụ nữ mới lại càng thể hiện được sự cầm trịch trong mối quan hệ qua lại giữa họ
Nghe có vẻ mâu thuẫn đúng không? Nhưng mà thực tế chính là như vậy đấy. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Và Daphne, cùng với sự dịu dàng của nàng, đã dung hòa được sự mạnh mẽ của Simon. Cũng như bằng tình yêu đầy bao dung, thấu hiểu của mình, đã làm mềm trái tim cứng rắn ấy, len lỏi vào phần mềm mại nhất nơi cõi lòng Simon, khiến chàng dần thay đổi, vượt qua những chướng ngại tâm lý quá khứ, một lòng một dạ dành trọn tình yêu cho nàng, cùng nàng vun đắp hạnh phúc.
???? Thật ra, với mình, Bridgerton ăn điểm nhất không phải là ở tình yêu giữa nam nữ chính, mà đầu tiên là nhờ bối cảnh, phục trang được đầu tư công phu, đẹp mắt. Đặc biệt tông màu pastel của phim, từ trang hoàng nơi lễ hội, lâu đài, các phong khách xa hoa đến những chi tiết nhỏ như màu váy, phụ kiện,…của các vương tôn công tử, quý bà quý tiểu thư đều rất tông xuyệt tông, nhã nhặn, hài hòa. Có thể nói là phần nhìn được thỏa mãn đến mức tối đa.
Về diễn viên, vẫn phải cảm thán Hollywood quả nhiên vẫn là Hollywood, chọn dàn diễn viên không chê vào đâu được, tưởng không hút mà hút không tưởng. Daphne mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính, vừa có nét ngây thơ của thiếu nữ chưa trải sự đời, nhưng vẫn không thiếu đi sự quyến rũ riêng có của phái yếu. Diễn viên Phoebe Dynevor có vẻ đẹp khiến mình gợi nhớ rất nhiều đến nàng Dakota Johnson của 50 sắc thái, rất xinh và có nét duyên ngầm. Còn với diễn viên René-Jean Page đảm nhiệm vai nam chính thì nhìn cực kì nam tính, hấp dẫn với những cơ bắp săn chắc vô cùng thích hợp cho những cảnh ân ái khoe da thịt, đặc biệt còn có chất giọng khàn đậm chất Anh mê người. 
???? Ngoài ra, bên cạnh nam nữ chính, bộ phim còn có các nhân vật phụ rất thú vị, như cô em gái cá tính Eloise của Daphne, và người bạn gái thân thiết mập mạp Penelope hứa hẹn sẽ mang lại bất ngờ vô cùng lớn cho người xem…. Tất cả họ đều được những diễn viên xinh đẹp cùng tạo hình phù hợp đảm nhận. Bên cạnh đó, Bridgerton còn cài cắm những chi tiết liên quan đến tình yêu đồng giới, những manh nha về tự do và nổi loạn trong tư tưởng thể hiện nữ quyền một cách khéo léo rất đáng khen ngợi. Tất cả khiến bộ phim không chỉ còn là câu chuyện yêu đương thuần túy mà mang những bài học ý nghĩa về nhân sinh mà người ta có thể tìm kiếm cho mình.
????Và cuối cùng, không thể không nhắc đến một yếu tố khiến Bridgerton gây được chú ý lớn khi ra mắt: những cảnh H. Với một người đã kinh qua khá nhiều bộ phim, e hèm (ngại quá), mác 21+, thì mình cảm thấy mức độ H trong phim là khá bình thường, kích thích ở biên độ vừa phải. Tuy nhiên đặt tại tình huống là những cảnh ân ái luôn hiếm hoi trong các bộ phim ngôn tình bây giờ thì nó cũng là điều khá đáng để các sắc nữ chờ mong đấy ạ :))))
Nhìn chung, không dám gọi là siêu phẩm, nhưng Bridgerton xứng đáng là làn gió mới mang lại sự khác lạ nơi thị trường phim ảnh, là sự kết hợp thú vị giữa chất ngôn tình lãng mạn đậm chất châu Á kèm nét nóng bỏng sặc màu phương Tây, rất phù hợp để xem giải trí ạ.
*, câu thoại kinh điển trong phim Love actually.

You may also like

Leave a Comment