Review sách: 100 CHIẾC VÁY – ELEANOR ESTES

by admin
#Review_sách: 100 CHIẾC VÁY – ELEANOR ESTES

Chuyện viết đề bạo-lực-học-đường dành cho lứa tuổi 6+ thì có thể có nội dung như thế nào?!?

Thực sự cuốn sách này có lời tựa đầu rất hay khiến mình kiểu bị hối thúc sự tò mò phải mua ngay về đọc. Tại sao lại là 100 chiếc váy, tại sao bọn trẻ lại hối hận nhưng không thể sửa chữa nổi???
Đây quả là 1 tác phẩm cực hay đúng như lời giới thiệu, tuy chẳng có diễn biến gì nhiều, 1 đứa trẻ 7 tuổi, 8 tuổi giờ đây nên bắt đầu học cách tránh dùng lời nói làm tổn thương người khác. Bọn trẻ đã trêu đùa cực quá quắt cho 1 cô bé chỉ có duy nhất 1 bộ váy mặc đến trường, khinh thị sự nghèo khó, quê mùa, cái tên kém sang chảnh, chúng cô lập cô bé và tự cho rằng người như vậy thì chẳng đáng chơi cùng.
Vào tầm tuổi bọn trẻ đang dậy thì sớm như hiện nay thì việc chứng tỏ cái tôi bản thân, hay đơn cử show quyền anh-ấy-là-của-tao chẳng hạn đã dẫn đến rất nhiều vụ đánh nhau túm tóc xé áo ngay tại trường học, ngay từ cấp cơ sở…. Còn với cuốn sách này thì không bạo lực như thế, nó viết về bọn trẻ đã vô tình “hành hạ” nhau bằng lời nói, thứ có thể trở thành vết sẹo đi hết cả cuộc đời về sau.
Cái kết tuyệt vời ở đây mà tác giả đặt ra đó là cô bé ấy thực sự có 100 cái váy, dẫu đó là những cái váy … (spoil) và được tất thảy bạn bè ngưỡng mộ.
Với lứa tuổi thiếu nhi, chắc chắn đây là cuốn sách về cách sống đáng đọc bên cạnh những quyển truyện cổ tích nhiệm màu.
Sách mỏng, bìa mềm, in màu 100%, hình minh họa hấp dẫn, chất liệu đẹp, g.iá bìa 69k.

You may also like

Leave a Comment