Review Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy – Khi lòng tham khiến ta càng chơi càng thua

by admin

Hồi Tết mình cũng khá trông đợi phim này nhưng cuối cùng lại dời lịch cho đến tận tháng 3. Dù nghe tên có liên tưởng đến ngay Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo nhưng Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy không phải bản remake từ tác phẩm Thái Lan mà là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đúng như cái tên thì hai nhân vật chính là “siêu lừa” Tú và “siêu lầy” Khoa. Dù nhóm có đến 4 nhân vật nhưng trọng tâm của bộ phim vẫn đặt ở hai cái tên này và đi theo hướng buddy-cop.

Cách xây dựng tính cách hai nhân vật khá thú vị và trái ngược nhau. Một người thì tính toán đến từng tiểu tiết trong kế hoạch, một kẻ thì được cái lì lợm, chơi tới đâu hay tới đó. Khi cả hai bắt đầu đụng địa bàn của nhau thì bắt đầu những tình huống gây cười ập đến. Phim xây dựng bộ tứ lừa đảo thường xuyên thực hiện những phi vụ nhắm đến những người giàu có, ưa chơi nổi hoặc có thói hư tật xấu. Những kẻ “nổ” này đôi khi lại dễ dàng sập bẫy những kẻ “nổ” to hơn.

Nhiều tình tiết phim gợi nhắc tới các tác phẩm nổi tiếng thuộc thể loại heist của Hollywood. Tuy nhiên, Siêu Lừa Siêu Lầy có sự chỉnh sửa khá tốt và gợi nhắc đến những vụ án lừa đảo lớn vừa xảy ra trong thời gian qua như đa cấp, lừa đảo trực tuyến, “lùa gà” đầu tư… Tiếc là nửa đầu phim mọi thứ diễn ra khá dễ dàng. Nhiều phi vụ được giải thích rất đơn giản, chưa nhiều plot twist như mong đợi.

Nhưng kể từ khi Khoa và Tú đụng độ bà Khánh của Cát Tường thì nhịp phim nhanh và nhiều sự kiện dồn dập xảy ra hơn. Lúc này thì bộ mặt thật của những con cáo già thật sự mới lộ diện. Chính những kẻ đi săn như Khoa với Tú nay lại trở thành con mồi chỉ vì nảy sinh lòng tham không khác gì những kẻ họ từng lừa trước đây. Thế mới biết vì sao có những kẻ lừa được vài ba tỷ ở ngoài đời trót lọt nhưng vẫn cứ chơi lớn hơn đến mức bị bắt. Có lẽ vì lòng tham là không đáy và cứ càng chơi thì sẽ càng thua mà thôi.

Sự kết hợp của Anh Tú và Mạc Văn Khoa nhìn chung khá duyên dáng, cả hai tung hứng cho nhau khá ổn. Nét diễn của Mạc Văn Khoa nhìn chung không khác so với nhiều vai trước đây nhưng vẫn tạo được tiếng cười. Anh Tú thì có sự tiến bộ khi biết quăng miếng, nhả miếng. Nhưng những cảnh nội tâm thì anh vẫn chưa thể hiện tốt. Ngọc Phước và Nhất Trung thì bao hài khi phải hóa trang thành vô số nhân vật khác nhau để phục vụ cho từng phi vụ.

You may also like

Leave a Comment